Sau khi báo chí đăng tải các thông tin phản ánh những nội dung liên quan đến việc một số khách hàng của MobiFone bị tự kích hoạt các dịch vụ giá trị gia tăng (GTGT), trao đổi với phóng viên của ICTnews, đại diện MobiFone chia sẻ: “Quan điểm của doanh nghiệp là luôn luôn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. MobiFone tái khẳng định, doanh nghiệp không có chủ trương đăng ký dịch vụ cho khách hàng”. MobiFone cũng cho biết trong thời gian vừa qua, qua kiểm tra kỹ từng trường hợp khách hàng đã phản ánh đến tổng đài và các phương tiện truyền thông, báo chí, MobiFone đã xử lý thấu đáo cho khách hàng.

Trước đó, sau khi tiếp nhận phản ánh của báo chí và khách hàng, MobiFone đã kiểm tra và quyết liệt xử lý kịp thời một số các doanh nghiệp nội dung (CP/SP: content Provider/ Services provider) vi phạm quy chế hợp tác trong quá trình cung cấp dịch vụ. Cụ thể, MobiFone đã thẳng tay chấm dứt hợp đồng hợp tác với 30 CP khi có những hành vi kinh doanh gây tổn hại tới quyền lợi của khách hàng. “MobiFone trân trọng các phản ánh của báo chí và khách hàng về dịch vụ, trên cơ sở các nội dung phản ánh doanh nghiệp sẽ có hình thức xử lý theo trình tự nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng”, đại diện MobiFone cam kết.

Thực tế, ngay sau khi báo chí và khách hàng phản ánh về tình trạng thuê bao của nhà mạng bị trừ tiền các dịch vụ GTGT mà không rõ nguyên nhân. MobiFone đã ngay lập tức truyền thông rộng rãi tới khách hàng công cụ kiểm tra các dịch vụ giá trị gia tăng của MobiFone mà khách hàng đang sử dụng bằng cách soạn tin nhắn KT gửi 994. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể trực tiếp phản ánh những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng các dịch vụ thông qua đường dây nóng  của nhà mạng này tại đầu số 18001090, nhân viên tổng đài trực 24/7 sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của khách hàng.

Theo đại diện MobiFone, thời gian tới MobiFone tiếp tục kiểm tra và xử lý nghiêm các CP/SP vi phạm quy chế hợp tác làm ảnh hưởng tới uy tín và khách hàng của MobiFone; Hoàn thiện và bổ sung các quy chế hợp tác theo hướng tăng cường các chế tài xử phạt các đối tác vi phạm; Đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra, giám sát chặt chẽ hơn nữa các hoạt động đăng ký dịch vụ của khách hàng, đảm bảo cung cấp dịch vụ đúng theo nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, MobiFone sẽ tăng cường truyền thông cho khách hàng biết và phòng tránh các phương thức quảng cáo lôi kéo người dùng sử dụng các dịch vụ nội dung trên mạng mà họ không có nhu cầu.

Được biết, trước đó ngày 28/6/2016, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ký ban hành Thông tư số 17/2016/TT-BTTTT (có hiệu lực từ ngày 12/8/2016) quy định chi tiết về quy trình, thủ tục đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động. Thông tư gồm có 10 Điều, áp dụng đối với tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động, doanh nghiệp viễn thông di động.