MobiFone đã sẵn sàng thử nghiệm cung cấp dịch vụ 5G thương mại

MobiFone đang gấp rút lắp đặt thiết bị, chuẩn bị mọi mặt về kỹ thuật, nhân sự, địa điểm cho việc thử nghiệm cung cấp dịch vụ 5G thương mại. Khách hàng MobiFone tại TP. Hồ Chí Minh sẽ được trải nghiệm 5G thương mại của MobiFone vào tháng 12/2020.

MobiFone đã sẵn sàng thử nghiệm cung cấp dịch vụ 5G thương mại
MobiFone đang gấp rút triển khai các giải pháp, phương án kỹ thuật cho phát sóng thử nghiệm 5G thương mại.

Sau khi chính thức tuyên bố thử nghiệm kỹ thuật mạng 5G thành công vào ngày 10/3/2020, theo giấy phép số 474/GPBTTTT ngày 27/10/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Tổng công ty Viễn thông MobiFone sẽ thử nghiệm thương mại mạng và dịch vụ 5G trên băng tần 2.600MHz.

Để chuẩn bị cho việc thử nghiệm cung cấp dịch vụ 5G thương mại, Tổng công ty Viễn thông đã thực hiện đàm phán, phối hợp với các nhà cung cấp thiết bị đầu cuối về mạng 5G hàng đầu trên thế giới nhằm chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho trải nghiệm của khách hàng. MobiFone đang gấp rút triển khai các giải pháp, phương án kỹ thuật cho quá trình phát sóng thử nghiệm 5G thương mại.

Hiện MobiFone tích cực chuẩn bị cơ sở hạ tầng, truyền dẫn, khảo sát, đánh giá độ sạch băng tần 2600 MHz tại khu vực triển khai thử nghiệm, sẵn sàng triển khai tích hợp, phát sóng thử nghiệm thương mại 5G với quy mô 50 trạm tại TP. Hồ Chí Minh. Đối tượng tham gia sẽ là các thuê bao MobiFone sử dụng đầu cuối hỗ trợ 5G (Không yêu cầu phải đổi SIM) trong vùng phủ sóng, tại các khu vực trung tâm, các điểm tập trung đông khách tham quan du lịch. Dự kiến, MobiFone sẽ triển khai trên nền tảng 5G các dịch vụ Internet tốc độ cao, như Video 4K, 8K, các Game thực tế ảo AR/VR - AI learning, IoT service…

 
MobiFone đã sẵn sàng thử nghiệm cung cấp dịch vụ 5G thương mại
Sau khi thử nghiệm kỹ thuật 5G hoàn tất chính thức vào đầu tháng 3/2020, MobiFone đã sẵn sàng mọi điều kiện cho việc phát sóng thương mại 5G.

Mục tiêu của việc thử nghiệm cung cấp dịch vụ 5G thương mại nhằm đánh giá năng lực mạng lưới MobiFone trước khi chính thức triển khai thương mại 5G trên diện rộng, cũng như đánh giá khả năng thương mại hóa các dịch vụ trên nền công nghệ 5G. Sự kiện này cũng sẽ nâng cao hình ảnh MobiFone trong vai trò một nhà mạng tiên phong, luôn dẫn đầu trong việc tìm hiểu, nghiên cứu, ứng dụng và làm chủ các công nghệ mới.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone, một mặt dồn lực cho phát sóng thương mại 5G, mặt khác vẫn luôn đảm bảo công tác đo kiểm, tối ưu hóa, đảm bảo chất lượng dịch vụ 2G/3G/4G MobiFone trên toàn quốc.

PV

Chủ đề : mobifone5g
 
List comment
 

Viettel Money sở hữu hơn 84.000 điểm chấp nhận giao dịch thuộc các nhà cung ứng sản phẩm - dịch vụ, chợ dân sinh… để đáp ứng nhu cầu thanh toán tăng cao dịp Tết.

 

Hệ thống cầu truyền hình đã được Viettel kết nối thần tốc đến hàng nghìn điểm cầu xã, phường, giúp các địa phương chủ động và sẵn sàng liên lạc 24/7 với Trung ương để triển khai nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19.

 

Nhà mạng AT&T (Mỹ) đã 'chơi lớn' khi cấp miễn phí cho khách hàng những thiết bị mới khi khai tử mạng 3G.

 

iTel Club là dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu dành cho thuê bao iTel, sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 01/9/2021. Đây là dịch vụ nhằm tri ân và gia tăng lợi ích cho khách hàng thân thiết của mạng di động iTel.

 

Người dân khi qua chốt kiểm dịch của Thành phố Hà Nội sẽ được sử dụng internet wifi miễn phí để khai báo y tế một cách thuận tiện và nhanh chóng.

 
 

Trong bối cảnh nhu cầu liên lạc giữa các bộ phận, đối tác tăng cao do phải làm việc từ xa, mBiz360 của MobiFone trở thành giải pháp không thể thiếu giúp doanh nghiệp vận chuyển, bảo hiểm, bất động sản... tối ưu chi phí viễn thông.

Ở nhà mùa dịch, dùng combo 2 trong 1 của dịch vụ MobiWifi để trải nghiệm xem tivi thả ga với gần 200 kênh truyền hình đặc sắc cùng Wi-Fi lướt mạng tốc độ cao mà không lo “cá cắn cáp”.

Nhằm mang đến “luồng gió mới” cho lĩnh vực giáo dục, MobiFone đã triển khai nền tảng giáo dục trực tuyến MobiEdu, nổi bật là phân hệ mSchool - giải pháp tạo lập “trường học” online, hỗ trợ tối đa giáo viên trong tổ chức dạy học và quản lý.

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của huyện Củ Chi được cập nhật cụ thể đến từng xã, bên cạnh số liên hệ Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi là (028) 38 920 431.

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của Quận 7 vừa được cập nhật cụ thể đến từng phường, bên cạnh các đường dây nóng chung cho cả thành phố như Tổng đài 1022, nhánh số 2.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123