MobiFone được chấp thuận triển khai thí điểm Mobile Money

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ký quyết định số 1818/QĐ-NHNN ngày 18/11/2021 chấp thuận triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money) cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

MobiFone được chấp thuận triển khai thí điểm Mobile Money

Như vậy, MobiFone đã trở thành nhà mạng di động đầu tiên được phép triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money trên phạm vi toàn quốc, thời gian thí điểm đến ngày 18/11/2023.

Dịch vụ Mobile Money cho phép khách hàng dùng tài khoản viễn thông để thực hiện nhiều giao dịch khác nhau như: thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ, chuyển tiền, nạp/rút tiền trực tiếp tại hệ thống cửa hàng, điểm giao dịch rộng khắp trên toàn quốc của MobiFone,… mà không yêu cầu phải có tài khoản ngân hàng, không yêu cầu phải sử dụng smartphone, không cần kết nối internet.

MobiFone được chấp thuận triển khai thí điểm Mobile Money

Trong giai đoạn đầu, MobiFone sẽ triển khai cung cấp dịch vụ trên hệ thống hơn 600 cửa hàng, điểm giao dịch của MobiFone trên toàn quốc. Sau đó sẽ tiếp tục mở rộng ra toàn bộ hệ thống hơn 10.000 điểm giao dịch của các đối tác, đại lý.

Với các ưu điểm nêu trên, lợi ích của dịch vụ Mobile Money với người dân, xã hội là rất lớn. Dịch vụ Mobile Money sẽ góp phần đưa dịch vụ thanh toán điện tử có thể tiếp cận đến 100% người dân, đặc biệt với những người ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, điều mà các dịch vụ ngân hàng truyền thống, ví điện tử chưa làm được. Mobile Money sẽ thúc đẩy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt theo đúng định hướng của chính phủ, phát triển thương mại điện tử, dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện mọi mặt của xã hội.

 
MobiFone được chấp thuận triển khai thí điểm Mobile Money

Với quan điểm lấy trải nghiệm và lợi ích của khách hàng là trọng tâm, MobiFone đã có những bước chuẩn bị, đầu tư kỹ càng cho việc triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money. Bên cạnh việc đầu tư về hệ thống kỹ thuật, MobiFone còn chú trọng đầu tư cho các yếu tố quan trọng khác như: đội ngũ nhân sự, mạng lưới, hệ thống các điểm kinh doanh, quy trình vận hành… để đảm bảo cung cấp dịch vụ tới khách hàng với chất lượng tốt nhất, an toàn bảo mật cao nhất. 

Với việc được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận cho phép thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money, MobiFone sẽ khẩn trương, nhanh chóng hoàn thiện các bước chuẩn bị cuối cùng để có thể cung cấp dịch vụ tới khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Đại diện MobiFone cho biết: “Với việc được chấp thuận cho phép thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money, các doanh nghiệp viễn thông sẽ song hành cùng các doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính cùng nhau thúc đẩy sự phát triển của xu hướng thanh toán không tiền mặt, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện mọi mặt của xã hội, đem lại cho xã hội, người dân những lợi ích, giá trị to lớn.

Dịch vụ Mobile Money triển khai trên nền tảng công nghệ cao, có phạm vi áp dụng trên toàn quốc, sẽ có số lượng người dùng lớn, yêu cầu cao về an ninh, an toàn bảo mật dịch vụ và dữ liệu người dùng. Khác với ví điện tử, Mobile Money không cần có tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ghi nợ và cũng không phải liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng. Do đó, việc xác thực thông tin thuê bao, định danh khách hàng là yếu tố bắt buộc tiên quyết. MobiFone đã tích cực chuẩn hóa thông tin thuê bao, rà soát và chuẩn hóa thông tin người dùng trong thời gian vừa qua. Cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư bài bản về hệ thống kỹ thuật, hạ tầng, nhân sự…chúng tôi sẽ nỗ lực để đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất, với sự bảo mật cao nhất và tiện ích nhiều nhất cho người dùng”.

An Nhiên

Chủ đề : mobile moneymobifone
 
List comment
 
Những gói cước 4G cộng dồn data
icon

Một số gói cước 4G của Reddi được cộng dồn data cho chu kỳ tiếp theo. Gói cộng dồn data sẽ phù hợp với những người không dùng Mobile Internet đều đặn hàng ngày, hàng tháng.

 
Tri ân Nhà giáo: Viettel++ tung ưu đãi lên tới 2 triệu đồng
icon

Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Viettel++ tung nhiều ưu đãi lớn cho toàn bộ khách hàng.

 
VNPT hỗ trợ giải đáp khách hàng 24/7 thông qua trợ lý ảo AMI trên website và ứng dụng My VNPT
icon

Với mục tiêu số hóa kênh chăm sóc khách hàng, AMI – trợ lý ảo của VNPT sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 và giải đáp nhanh chóng mọi thắc mắc, phản ánh và tư vấn sản phẩm dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin.  

 
Tổng hợp gói cước 4G Reddi mới nhất
icon

Một số gói cước 4G của Reddi có thể linh hoạt hơn so với gói của các nhà mạng khác, người dùng nên tham khảo đầy đủ trước khi đăng ký.

 
Đăng ký sử dụng eSIM MobiFone nhận ngay data “khủng” lên tới 15GB
icon

Gần 4 năm sau ngày ra mắt, eSim đã trở thành công nghệ cốt lõi - tương lai của ngành viễn thông trong kỷ nguyên số. Việc chuyển đổi eSIM mang đến nhiều đột phá trong trải nghiệm di động sáng tạo và tiện ích viễn thông hấp dẫn.

 
 
Bộ TT&TT cảnh báo cuộc gọi lừa đảo từ số điện thoại quốc tế đang tấn công khách hàng
icon

Bộ TT&TT khuyến cáo người dân cảnh giác với cuộc gọi có số điện thoại từ quốc tế nhằm tránh bị lợi dụng, lừa đảo tống tiền.

Viettel sẵn sàng kinh doanh thương mại 5G vào năm 2022
icon

Tốc độ truyền dữ liệu 5G trong một thử nghiệm do Viettel, Ericsson và Qualcomm vừa thực hiện tại Việt Nam đạt tốc độ 4,7Gb/giây, cao gấp 40 lần tốc độ 4G và gấp 2 lần tốc độ 5G hiện có.

MobiFone 2 năm liên tiếp lọt top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
icon

Tổng công ty Viễn thông MobiFone tiếp tục năm trong nhóm dẫn đầu khi lọt “Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021” do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 15/10/2021.

Mỹ cấm cửa nhà mạng lớn nhất Trung Quốc
icon

Mỹ quyết định tước giấy phép hoạt động của China Telecom, hãng viễn thông lớn nhất Trung Quốc, trên lãnh thổ quốc gia này.

Rượt đuổi trong cuộc đua viễn thông, iTel đẩy mạnh chương trình chăm sóc khách hàng iTel Club
icon

Mạng di động iTel minh chứng cho một nhà mạng trẻ có hướng đi rõ ràng luôn lấy khách hàng làm trung tâm thông qua việc đẩy mạnh chương trình tri ân khách hàng đặc biệt iTel Club. 

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123