MobiFone muốn mang làn gió mới đến dịch vụ thanh toán điện tử

MobiFone đã gấp rút chuẩn bị các điều kiện và được cấp giấy phép (giấy phép số 09/GP-NHNN) hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán bởi Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

Cùng với sự phổ cập của điện thoại thông minh, ví điện tử đã trở thành phương thức thanh toán phổ biến tại nhiều quốc gia. Ở Việt Nam khái niệm này dần trở nên quen thuộc và bắt đầu được sử dụng với sự ra đời của nhiều ứng dụng ví điện tử những năm qua. Nắm bắt được xu thế trên, MobiFone đã gấp rút chuẩn bị các điều kiện và được cấp giấy phép (giấy phép số 09/GP-NHNN) hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán bởi Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

MobiFone muốn mang làn gió mới đến dịch vụ thanh toán điện tử

Theo đó, các dịch vụ trung gian thanh toán của MobiFone được cấp phép bao gồm: Dịch vụ cổng thanh toán điện tử; Dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ; Dịch vụ hỗ trợ chuyển tiền điện tử và dịch vụ Ví điện tử.

Việc có giấy phép trung gian thanh toán là điều kiện để Tổng công ty Viễn thông MobiFone tham gia cung cấp dịch vụ Mobile Money ngay sau khi Chính phủ cho phép thực hiện.

Thời gian qua, MobiFone đã, đang đầu tư, chuẩn bị mọi mặt để sớm có thể cung cấp dịch vụ. Đặc biệt, với ưu thế sở hữu các điểm giao dịch rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước nên MobiFone có thể phát triển và đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm, dịch vụ và đối tượng khách hàng trong lĩnh vực trung gian thanh toán.

MobiFone cũng đã sẵn sàng kết nối với các điểm chấp nhận dịch vụ thanh toán, cùng với kinh nghiệm triển khai các dịch vụ số nên có thể dễ dàng cung cấp các dịch vụ trung gian thanh toán trên hạ tầng điện tử, đây chính là tiền đề mở rộng dịch vụ và phục vụ khách hàng tốt nhất. Ngoài những lợi thế nền tảng trên, MobiFone còn chuẩn bị các điều kiện về kỹ thuật, công nghệ, chính sách nhằm bảo đảm an toàn, bảo mật tránh gây lộ lọt thông tin của khách hàng.

 
MobiFone muốn mang làn gió mới đến dịch vụ thanh toán điện tử

Có một thực tế rằng hầu hết người dùng ví điện tử ở Việt Nam là dân văn phòng công sở, dân kinh doanh, những người thường xuyên dùng tài khoản ngân hàng giao dịch và kết nối tài khoản ngân hàng với ví điện tử. Người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, những người không dùng tài khoản ngân hàng ít có cơ hội tiếp cận với hình thức thanh toán tiện lợi này. Trong khi đó, đẩy mạnh thanh toán điện tử cũng đang là chủ trương của Chính phủ khi Đề án Phát triển thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ cũng đặt nhiệm vụ đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện thí điểm các mô hình thanh toán mới, nghiên cứu việc nạp tiền vào ví điện tử không thông qua tài khoản ngân hàng và áp dụng công nghệ mới, giải pháp đổi mới sáng tạo vào lĩnh vực ngân hàng.

Nắm bắt được xu thế trên, MobiFone đã hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ cấp phép cho dịch vụ Mobile Money gấp rút đưa ứng dụng vào triển khai theo đề án thí điểm của Chính phủ. Hàng chục triệu khách hàng của MobiFone trên cả nước sẽ sớm được tiếp cận với phương thức thanh toán điện tử tiện lợi. MobiFone kỳ vọng sẽ đem đến làn gió mới trong thanh toán điện tử - dịch vụ mới. 

Việc nhanh chóng triển khai cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán là một phần quan trọng trong tổng thể chiến lược của MobiFone nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, mở rộng lĩnh vực kinh doanh ngoài viễn thông, phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử, thanh toán, tài chính. Thể hiện rõ ràng nhất phải kể tới việc thành lập Trung tâm Dịch vụ số MobiFone (MDS - MobiFone Digital Service), mở rộng đầu tư vào công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, chuyên gia trong lĩnh vực số. Đây cũng là một trong những bước đi quan trong trong định hướng chiến lược phát triển của giai đoạn 2020-2025 chuyển đổi số: lấy hạ tầng số và dịch vụ số làm nền tảng và động lực cho sự phát triển.”

 An Nhiên

 
List comment
 

Viettel Money sở hữu hơn 84.000 điểm chấp nhận giao dịch thuộc các nhà cung ứng sản phẩm - dịch vụ, chợ dân sinh… để đáp ứng nhu cầu thanh toán tăng cao dịp Tết.

 

Hệ thống cầu truyền hình đã được Viettel kết nối thần tốc đến hàng nghìn điểm cầu xã, phường, giúp các địa phương chủ động và sẵn sàng liên lạc 24/7 với Trung ương để triển khai nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19.

 

Nhà mạng AT&T (Mỹ) đã 'chơi lớn' khi cấp miễn phí cho khách hàng những thiết bị mới khi khai tử mạng 3G.

 

iTel Club là dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu dành cho thuê bao iTel, sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 01/9/2021. Đây là dịch vụ nhằm tri ân và gia tăng lợi ích cho khách hàng thân thiết của mạng di động iTel.

 

Người dân khi qua chốt kiểm dịch của Thành phố Hà Nội sẽ được sử dụng internet wifi miễn phí để khai báo y tế một cách thuận tiện và nhanh chóng.

 
 

Trong bối cảnh nhu cầu liên lạc giữa các bộ phận, đối tác tăng cao do phải làm việc từ xa, mBiz360 của MobiFone trở thành giải pháp không thể thiếu giúp doanh nghiệp vận chuyển, bảo hiểm, bất động sản... tối ưu chi phí viễn thông.

Ở nhà mùa dịch, dùng combo 2 trong 1 của dịch vụ MobiWifi để trải nghiệm xem tivi thả ga với gần 200 kênh truyền hình đặc sắc cùng Wi-Fi lướt mạng tốc độ cao mà không lo “cá cắn cáp”.

Nhằm mang đến “luồng gió mới” cho lĩnh vực giáo dục, MobiFone đã triển khai nền tảng giáo dục trực tuyến MobiEdu, nổi bật là phân hệ mSchool - giải pháp tạo lập “trường học” online, hỗ trợ tối đa giáo viên trong tổ chức dạy học và quản lý.

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của huyện Củ Chi được cập nhật cụ thể đến từng xã, bên cạnh số liên hệ Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi là (028) 38 920 431.

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của Quận 7 vừa được cập nhật cụ thể đến từng phường, bên cạnh các đường dây nóng chung cho cả thành phố như Tổng đài 1022, nhánh số 2.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123