Giảm giá cước roaming, cuộc đua chưa từng “hạ nhiệt”

Từ cuối năm 2017, đầu năm 2018, 3 nhà mạng hàng đầu Việt Nam: MobiFone, Viettel và VinaPhone bắt đầu cuộc rượt đuổi giảm giá cước roaming.

Khởi đầu là giảm giá cước thoại, sms đến các nước trong khu vực: Đông Nam Á, Đông Á. Sự cạnh tranh giá cước của các nhà mạng giúp khách hàng giảm bớt tâm lý sợ những hóa đơn roaming “khổng lồ”. Thậm chí, ở nhiều nước như Lào, Campuchia… người dùng còn được sử dụng giá cước bằng mức cước trong nước.

Ngay sau đó, cuộc đua roaming chuyển hướng từ giảm giá cước thoại, sms sang ưu đãi data. Điều này được lý giải do người dùng thay đổi thói quen, sử dụng các ứng dụng OTT (Facebook Messenger, Viber, Zalo,…) có kết nối internet để liên lạc với bạn bè, người thân, thay vì sử dụng thoại và sms truyền thống.

Cùng với việc Bộ TT&TT bãi bỏ quy định về quản lý giá sàn cước liên mạng quốc tế, cho phép các nhà mạng chủ động đàm phán giá cước chuyển vùng quốc tế liên mạng với thế giới, từ đầu năm 2018 đến nay các nhà mạng không ngừng chạy đua giảm giá cước. Nhờ vậy, người dùng có thể dùng được mức giá giảm tới 600 - 800 lần so với khi sử dụng dịch vụ roaming với giá cước thông thường.

Cuộc đua giá cước roaming vốn không ngừng hạ nhiệt, mới đây MobiFone “tiếp lửa” khi công bố từ 15/9 - 15/11/2019 sẽ triển khai gói cước Roam EU với mức giá “chấn động”: 500.000 đồng có 3GB data sử dụng trong 15 ngày kể từ thời điểm đăng ký tính theo giờ Việt Nam. Phạm vi áp dụng gồm: Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển, Pháp và Hungary.

“Sóng mới” trên thị trường cước roaming

Nhắc đến những gói cước roaming, không thể quên kể đến MobiFone - nhà mạng luôn tiên phong và không ngừng nghỉ thiết kế những gói cước hợp lý, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Đơn cử như gói cước Roam EU MobiFone triển khai vào 15/9/2019. Đây là gói cước được kì vọng sẽ tạo nên “nền giá” mới cho thị trường cước roaming. Người dùng sẽ được sử dụng dung lượng data nhiều hơn, thỏa mãn nhu cầu kết nối, sử dụng mạng xã hội… đang ngày càng tăng.

Giá cước thoại, sms của gói cước này cũng có sự điều chỉnh “mềm hơn” với 10.000 đồng/phút gọi đi hoặc nhận cuộc gọi, 3000 đồng/tin nhắn gửi đi và miễn phí nhận tin nhắn.

Một gói cước độc đáo khác của MobiFone chính là Data Roam Share. Gói cước này được xem là “đánh trúng” tâm lý dịch của giới trẻ ưa dịch chuyển. Với 600.000 đồng, 3 người đã có 3GB data để chia sẻ và được sử dụng trong vòng 10 ngày tính từ thời điểm đăng ký thành công. Đăng kí cũng đơn giản hơn chỉ cần 1 thuê bao đứng ra đăng ký gói cước, và xác nhận chia sẻ data với 2 thuê bao khác cùng sử dụng.

Gói cước Data Roam Share cũng đánh dấu bước đi tiên phong của MobiFone trong việc đưa ra gói cước dùng chung cho khách hàng chuyển vùng quốc tế.

Bên cạnh Roam EU, Data Roam Share, MobiFone còn sở hữu “kho” gói cước roaming phong phú, phục vụ đa dạng nhu cầu người dùng. Có thể kể đến như: Super Data Roam (chi phí 500.000 đồng đã có tới 10GB data sử dụng trong 10 ngày, dùng ở 8 quốc gia); Gói cước Data Roam Like Home (phủ sóng tại 59 quốc gia, chi phí 100.000 đồng sẽ có 200M dùng trong 7 ngày); Gói cước Roam Saver (dùng tại 39 quốc gia, giá 300.000 đồng có 10 phút gọi đi, 10 phút nhận cuộc gọi và 20 SMS trong vòng 7 ngày; Gói Roam Combo (cung cấp tại 26 quốc gia dùng hỗn hợp cả tin nhắn, SMS, Data giá từ 250.000 đồng…).

Đại diện MobiFone cũng từng khẳng định “Đối với dịch vụ Chuyển vùng quốc tế, chúng tôi cam kết mang đến các gói cước cực tốt, tính phí chính xác với nhiều ưu đãi lớn".

MobiFone hiện cũng là nhà mạng đang cung cấp dịch vụ roaming tại hơn 530 nhà mạng thuộc gần 200 quốc gia trên thế giới.