MobiFone rà soát thông tin thuê bao, sẵn sàng thử nghiệm Mobile Money

Việc quyết liệt rà soát thông tin thuê bao không chỉ để triệt tiêu SIM rác, bảo vệ quyền lợi người dùng mà còn giúp MobiFone tạo nền tảng, tiền đề tiến tới cung cấp các dịch vụ tài chính mới gắn với định danh khách hàng như Mobile Money.

MobiFone rà soát thông tin thuê bao, sẵn sàng thử nghiệm Mobile Money

Xác thực thông tin thuê bao nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

Số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2021, các cơ quan chức năng đã xử lý, thu hồi gần 10 triệu SIM kích hoạt sẵn, chặn gần 200 triệu tin nhắn rác, tăng 200% so với cùng kỳ. Đến nay, các loại rác viễn thông có xu thế giảm. Ước tính đến nay, số lượng SIM rác giảm trên 60% so với cùng kỳ năm 2020; số lượng tin nhắn rác giảm 68,6%, số cuộc gọi rác giảm 32%. Số người dân phàn nàn về tin nhắn rác giảm 70%...

MobiFone là nhà mạng nghiêm túc, chủ động, quyết liệt triển khai các quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông kể từ khi Nghị định số 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành. Theo đó, nhà mạng này thường xuyên, liên tục tiến hành kiểm tra thông tin thuê bao trên hệ thống của mình, đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với hoạt động mua bán, đăng ký, quản lý thông tin thuê bao tại các điểm bán SIM, đăng ký thông tin thuê bao trên địa bàn quản lý theo quy định.

MobiFone cũng đã ký bổ sung thỏa thuận tăng cường quản lý thông tin thuê bao để ngăn chặn và xử lý sim rác cùng với các nhà mạng như Viettel, VinaPhone. MobiFone cũng đã hoàn thiện biện pháp cơ chế chặn tự động trên hệ thống của doanh nghiệp để đảm bảo từ ngày 01/8/2021, tất cả thuê bao phát triển mới không vi phạm các tiêu chí trong thỏa thuận ngăn chặn, xử lý SIM rác.

Mới đây nhất, để triệt để xử lý triệt để vấn đề SIM rác, SIM nghi ngờ kích hoạt sẵn MobiFone đang thực hiện rà soát, thông báo và khóa các SIM chưa đáp ứng đủ các quy định NĐ 49/2017/NĐ-CP, MobiFone đã quán triệt cả hệ thống gồm các Trung tâm, đại lý, cửa hàng giao dịch về chủ trương xử lý SIM nghi ngờ kích hoạt sẵn của Bộ Thông tin và Truyền thông để phổ biến tới 100% nhân viên kinh doanh, cộng tác viên, đại lý, điểm bán, yêu cầu thực hiện xác nhận bằng Biên bản cam kết không khởi tạo và bán SIM nghi ngờ kích hoạt sẵn.

Các nhân viên chăm sóc khách hàng của MobiFone với nghiệp vụ chăm sóc khách hàng được đào tạo bài bản, sẽ có trách nhiệm thuyết phục, vận động khách hàng rằng việc xác thực thông tin thuê bao, bảo mật thông tin thuê bao cũng chính là bảo vệ thông tin, tài sản cá nhân trước những mối nguy về an ninh mạng, lừa đảo qua mạng, quảng cáo rác… Đồng thời, việc thực hiện triệt để xác thực thông tin thuê bao (chuẩn hóa thông tin thuê bao) không chỉ nhằm ngăn chặn nạn sim rác, tin nhắn rác, cuộc gọi rác mà chính là để định danh khách hàng chuẩn bị cho thực hiện cung cấp dịch vụ mới như Mobile Money hay các dịch vụ số của MobiFone như MobiFone Pay.

Về lâu dài, tất cả các dịch vụ của khách hàng trên nền tảng số đều cần xác thực thông tin thuê bao để đảm bảo yêu cầu an ninh, an toàn cho chính khách hàng. Nhờ sự quyết liệt, bài bản, nghiêm túc, quyết liệt nhưng luôn lấy khách hàng làm trung tâm, các chiến dịch rà soát, xác thực thông tin thuê bao của MobiFone đã đạt hiệu quả cao, được khách hàng ủng hộ.

Đưa công nghệ vào quy trình xác thực khách hàng

 

Để đạt được kết quả đó, MobiFone là nhà mạng đi đầu trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào xác thực thông tin khách hàng. Theo đó, giải pháp MobiFone eKYC được ứng dụng AI có thể nhận biết được khách hàng thông qua phương thức điện tử. Hệ thống sẽ tự động trích xuất thông tin từ giấy tờ tuỳ thân như CMND/CCCD, hộ chiếu… và so sánh ảnh chân dung trên các giấy tờ với ảnh chụp khuôn mặt ngay tại thời điểm đó, và xác thực khách hàng có phải chủ nhân của các giấy tờ kể trên không.

Công nghệ này đã MobiFone giúp định danh khách hàng chính xác. Chứng minh nhân dân, căn cước công dân giả để đăng ký thông tin thuê bao sẽ nhanh chóng bị phát hiện.

Ứng dụng này không chỉ giúp MobiFone kiếm tra, đối chiếu thông tin thuê bao mà còn trở thành dịch vụ định danh khách hàng cho doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực. Thay vì bằng cách gặp mặt trực tiếp, đối chiếu giấy tờ, thông qua MobiFone eKYC, các doanh nghiêp có thể xác thực từ xa, giúp đơn giản hoá các thủ tục, giấy tờ cho cả doanh nghiệp và khách hàng, từ đó tối ưu thời gian cho cả hai bên.

Mặt khác, để giúp khách hàng chuẩn hóa thông tin, cập nhật, thay đổi thông tin, MobiFone hỗ trợ người dùng cập nhật thông tin trên ứng dụng My MobiFone của nhà mạng mà không cần trực tiếp đến cửa hàng khi khách hàng nhận được SMS thông báo MobiFone luôn tạo điều kiện cho khách hàng cập nhật thông tin bằng các hình thức phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng như tại cửa hàng, cập nhật trực tuyến qua ứng dụng My MobiFone, hỗ trợ tại địa chỉ đối với các khách hàng đặc biệt.

MobiFone rà soát thông tin thuê bao, sẵn sàng thử nghiệm Mobile Money
Những dịch vụ tài chính như ví điện tử MobiFone Pay, Mobile Money luôn đòi hỏi độ bảo mật cao, tính chính xác tuyệt đối trong định danh khách hàng

Mới đây nhất, ngày 18/11, MobiFone chính thức nhận giấy phép từ Ngân hàng Nhà nước cho phép thí điểm dịch vụ Mobile Money. Việc rà soát, định danh khách hàng chính xác không chỉ là việc nghiêm chỉnh chấp hành, tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Thông tin về Truyền thông về xử lý triệt để sim rác góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, quyền lợi của người dân mà còn là việc tạo nền tảng để chính MobiFione cung cấp các dịch vụ mới như định danh số, Mobile Money, tiến tới hoàn thiện hệ sinh thái số.

Có thể thấy rằng, MobiFone đang bước vào cuộc chuyển đổi số toàn diện, cung cấp toàn diện các giải pháp chuyển đổi số cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Theo đó, MobiFone đã cung cấp nhiều dịch vụ như Dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng; Bộ sản phẩm MobiFone Smart Office; Bộ sản phẩm MobiFone Smart Sales; nền tảng họp trực tuyến MobiFone Meeting; Giải pháp học tập toàn diện MobiEdu; Giải pháp phần mềm kế toán và quản trị bán hàng mShop; Hóa đơn điện tử MobiFone Invoice; Hệ thống giám sát hành trình mTracker;Giải pháp AI Camera - phần mềm quản lý trật tự đô thị, Giải pháp truyền thông ứng dụng BigData (IVRs), Bộ giải pháp Smart Travel, MobiFone eKYC - Giải pháp xác thực danh tính khách hàng điện tử, Kyzpro – Quản lý truy cập Internet, Giải pháp quản lý, giám sát trường học mSchool, dịch vụ Fintech, Truyền thanh thông minh…đã kiến tạo nên một hệ sinh thái số, hình thành doanh nghiệp số, thành phố thông minh, xã hội số và góp phần xây dựng Chính phủ số.

Phạm Trang

 
List comment
 
Ra mắt Cổng thông tin điện tử về phòng chống tin nhắn, cuộc gọi rác
icon

Cổng thông tin điện tử phòng chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác tại địa chỉ chongthurac.vn vừa được Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn thông tin đưa vào vận hành.

 
Viettel khai trương 5G, bàn giao mạng wifi miễn phí tại Vĩnh Phúc
icon

Tốc độ mạng 5G Viettel đo được ở các khu vực thử nghiệm ổn định ở mức 500- 700Mbps, cao nhất có thể lên tới 1Gbps.

 
Mạng di động iTel hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao chính chủ theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP
icon

iTel thông báo, khách hàng cần nhanh chóng cập nhật thông tin thuê bao chính xác theo nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ để không bị khóa số và thu hồi SIM.

 
FPT Telecom xây dựng phòng Lab tại Học viện Bưu chính Viễn thông phục vụ nhu cầu nghiên cứu của sinh viên
icon

Sáng 19/11/2021, buổi lễ khai trương Phòng Lab Viễn thông của FPT Telecom tại Học viên Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã được diễn ra.

 
MobiFone được chấp thuận triển khai thí điểm Mobile Money
icon

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ký quyết định số 1818/QĐ-NHNN ngày 18/11/2021 chấp thuận triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money) cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

 
 
Những gói cước 4G cộng dồn data
icon

Một số gói cước 4G của Reddi được cộng dồn data cho chu kỳ tiếp theo. Gói cộng dồn data sẽ phù hợp với những người không dùng Mobile Internet đều đặn hàng ngày, hàng tháng.

Tri ân Nhà giáo: Viettel++ tung ưu đãi lên tới 2 triệu đồng
icon

Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Viettel++ tung nhiều ưu đãi lớn cho toàn bộ khách hàng.

VNPT hỗ trợ giải đáp khách hàng 24/7 thông qua trợ lý ảo AMI trên website và ứng dụng My VNPT
icon

Với mục tiêu số hóa kênh chăm sóc khách hàng, AMI – trợ lý ảo của VNPT sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 và giải đáp nhanh chóng mọi thắc mắc, phản ánh và tư vấn sản phẩm dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin.  

Tổng hợp gói cước 4G Reddi mới nhất
icon

Một số gói cước 4G của Reddi có thể linh hoạt hơn so với gói của các nhà mạng khác, người dùng nên tham khảo đầy đủ trước khi đăng ký.

Đăng ký sử dụng eSIM MobiFone nhận ngay data “khủng” lên tới 15GB
icon

Gần 4 năm sau ngày ra mắt, eSim đã trở thành công nghệ cốt lõi - tương lai của ngành viễn thông trong kỷ nguyên số. Việc chuyển đổi eSIM mang đến nhiều đột phá trong trải nghiệm di động sáng tạo và tiện ích viễn thông hấp dẫn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123