MobiFone sẵn sàng đối phó với bão Podul

ictnews Trước thông tin dự báo về cơn bão số 4 di chuyển nhanh, dự kiến sáng đến trưa mai bão đổ bộ vào đất liền các tỉnh Nghệ An - Quảng Bình với sức gió giật cấp 10,11, Tổng công ty Viễn thông Mobifone đã chuẩn bị phương án, sẵn sàng đối phó với cơn bão số 4 (bão Podul).

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia, từ sáng đến trưa mai (30/8), bão số 4 đi vào đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11. Từ đêm nay 29/8, ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8-9, giật cấp 11. Sóng biển cao từ 2-4 m, vùng gần tâm bão sóng biển cao 3-5 m, biển động rất mạnh. Vùng ven biển các tỉnh Thanh Hóa - Quảng Bình nước dâng do bão cao từ 0,5-1 m.

Đánh giá về mức độ ảnh hưởng của cơn bão, anh Nguyễn Cảnh Tùng – Trưởng Đài Viễn thông MobiFone Nghệ An cho biết: “Theo dự báo thì chiều tối nay bão sẽ đổ bộ vào đất liền, đường đi chính của cơn bão số 4 sẽ đi vào khu vực Đèo Ngang, thuộc vùng giáp ranh giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý nhất hoàn lưu bão sau đó sẽ gây mưa to, có thể cả lũ lụt cho cả khu vực 4 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình của Đài Nghệ An.”

Mạng lưới MobFone khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã triển khai các công tác chuẩn bị ứng phó khi sự cố xảy ra. Cụ thể, đơn vị đã kiểm tra, gia cố toàn bộ các cơ sở hạ tầng ven biển khu vực các tỉnh. Hệ thống máy phát điện tại tất cả các trạm cũng được kiểm tra và tiếp nhiên liệu đầy đủ, kiểm tra gia cố cơ sở hạ tầng của đơn vị, chuẩn bị lựu lượng ứng cứu và thông báo các đầu mối phối hợp. Thành viên tại các tỉnh thường xuyên liên hệ với các Sở TT&TT địa phương để nắm bắt thông tin và phối hợp phòng chống bão. Các Đài Viễn thông các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã liên hệ với các cơ sở để thông báo về công tác chuẩn bị, phối hợp hỗ trợ các nguồn lực phương tiện di chuyển, nhân sự… trong trường hợp cần thiết.

Nhân viên MobiFone tích cực chuẩn bị gia cố cột trạm, chuẩn bị xăng dầu cho các trạm phát sóng

 

Bên cạnh đó, các thành viên của Đài Viễn thông các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đều được quán triệt thực hiện phương châm "4 tại chỗ, 3 sẵn sàng" phòng chống bão. Đơn vị cũng thông báo các đối tác hỗ trợ ứng cứu thông tin bão bố trí người, phương tiện, thiết bị… tại địa bàn để phối hợp công tác chuẩn bị cũng như công tác ứng cứu thông tin, đảm bảo thông tin liên lạc sau bão, hoàn thành công tác chuẩn bị và các đề nghị hỗ trợ về phương tiện, nguồn lực, con người, thiết bị dự phòng… để sẵn sàng ứng cứu thông tin.

Trung tâm mạng lưới MobiFone miền Bắc, miền Trung thực hiện công tác đảm bảo an toàn mạng, liên tục đánh giá tình hình mạng lưới khu vực để rà soát phân loại trạm, nguồn lực, hồi phục và tối ưu ắc-quy; Bổ sung và điều chuyển máy phát điện... Cán bộ kỹ thuật MobiFone đã di chuyển tới khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng lớn để kiểm tra, điều hành công tác chuẩn bị cũng như sẵn sàng ứng cứu thông tin sau bão. Các node truyền dẫn quan trọng đã cho bổ sung nhiên liệu máy phát điện và sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 4.

 
List comment
 
Cuộc gọi nháy máy tấn công khách hàng VinaPhone, nhà mạng lại khuyến cáo chiêu lừa đảo cước quốc tế
icon

ictnews VNPT lại thêm một lần nữa khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước hiện tượng lừa đảo cước viễn thông quốc tế nhiều phản ánh của khách hàng về việc nhận được các cuộc gọi từ các đầu số nước ngoài.

 
Gần 19.000 cuộc gọi đến tổng đài giải đáp thông tin về dịch Corona trong ngày 2/2
icon

ictnews Trong ngày đầu tiên vận hành tổng đài giải đáp thông tin về dịch Corona 19009095, đã có tổng số 18.646 cuộc gọi. Thời điểm số cuộc gọi nhiều nhất là vào 19h với 2.700 cuộc gọi/giờ, tập trung hỏi thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội về thời gian nghỉ học của học sinh.

 
Trung Quốc thực hiện ca chẩn đoán virus corona từ xa đầu tiên qua mạng 5G
icon

ictnews ZTE và China Telecom vừa thực hiện ca chẩn đoán virus corona đầu tiên của Trung Quốc qua mạng 5G.

 
Việt Nam sẽ đi cùng với thế giới về 5G
icon

ictnews Cả Viettel và Vingroup đều tuyên bố sẽ có thiết bị viễn thông 5G được thương mại hóa vào năm 2020. Nếu kế hoạch này thành hiện thực thì Việt Nam sẽ có tên trên bản đồ số ít quốc gia có thể sản xuất được thiết bị viễn thông 5G.

 
Lưu lượng 4G Tết Canh Tý tăng gấp 2,2 lần, nhưng Viettel vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ
icon

ictnews Viettel cho biết, trong ngày 30 Tết, lưu lượng data lớn gấp 2 lần so với Tết năm 2019, trong đó riêng lưu lượng 4G tăng 2,2 lần, nhưng Viettel vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

 
Mạng di động MobiFone thông suốt đêm Giao Thừa
icon

ictnews Tổng Công ty Viễn thông MobiFone thông báo, nhờ chuẩn bị tốt các phương án kỹ thuật, tăng cường chất lượng mạng lưới nên mạng MobiFone đã hoạt động ổn định, thông suốt trong thời khắc đêm Giao Thừa đón Xuân Canh Tý 2020.

Đã có 2,2 triệu thuê bao Viettel rời phố về quê
icon

ictnews Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, tính đến tối ngày 30 Tết có 2.2 triệu thuê bao đã di chuyển về các 5 tỉnh là Thanh Hóa, Nghệ An, An Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp và dự kiến đến ngày mùng 1 Tết con số này là 2.8 triệu thuê bao.

Băng tần 2.600 MHz mà Bộ TT&TT cho thử nghiệm đang hỗ trợ Viettel đảm bảo chống nghẽn mạng 4G ngày 30 Tết Canh Tý
icon

ictnews Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, năm Tết Canh Tý lưu lượng data tăng rất mạnh, nhưng Bộ TT&TT đã cho Viettel thử nghiệm tần số 2.600 MHz tại 12 tỉnh, thành nên đã giúp Viettel đảm bảo cung cấp dịch vụ 4G cho khách hàng.

Thuê bao di động ào ạt rời phố về quê
icon

ictnews Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, từ sau ngày 23 tháng Chạp, việc di chuyển thuê bao giữa các tỉnh, thành phố về các vùng quê bắt đầu diễn ra rõ rệt. Viettel dự báo lưu lượng 4G vào dịp Tết sẽ tăng khoảng 2,5 lần so với ngày thường và đã chuẩn bị phương án phục vụ nhu cầu này.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng được kiểm tra chất lượng mạng 4G
icon

ictnews Viettel là nhà mạng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam công bố bản đồ chất lượng vùng phủ sóng 4G. Đây là kênh tương tác trực quan giữa khách hàng và Viettel về chất lượng dịch vụ 4G.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123