Vào chiều tối qua (29/9), nhiều thuê bao của nhà mạng MobiFone gặp phải tình trạng mất kết nối các dịch vụ thoại và data. Tình trạng trên xảy ra là do lỗi đường truyền. 

Sự cố này khiến một số thuê bao MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ tại một số khu vực. 

Đến 20h30 cùng ngày, sự cố đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã thông suốt, dịch vụ tin nhắn, dữ liệu đã trở lại bình thường.

MobiFone tặng data, phút gọi cho thuê bao bị ảnh hưởng vì sự cố
Nhiều thuê bao MobiFone tìm đến điểm giao dịch Xã Đàn trong buổi tối ngày 29/9.

Sau sự cố trên, MobiFone đang tiến hành chiến dịch nhắn tin gửi lời xin lỗi tới người dùng.

Trong thư xin lỗi, nhà mạng này cho biết rất lấy làm tiếc vì sự cố ngoài mong muốn và chân thành gửi lời xin lỗi quý khách hàng. Bên cạnh đó, MobiFone thông báo sẽ tặng data, phút gọi cho các thuê bao bị ảnh hưởng vì sự cố. 

Theo đó, các thuê bao MobiFone sử dụng smartphone sẽ được tặng 7.5GB data. Người dùng sẽ được nhận 1.5GB data miễn phí trong 5 ngày liên tiếp. 

Với những thuê bao đang sử dụng điện thoại thường (feature phone), MobiFone sẽ miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút. Chương trình trên được áp dụng trong 30 ngày với tổng thời gian tối đa là 1.000 phút gọi.  

MobiFone tặng data, phút gọi cho thuê bao bị ảnh hưởng vì sự cố
MobiFone tặng data, phút gọi cho thuê bao bị ảnh hưởng vì sự cố. Ảnh: Trọng Đạt

MobiFone sẽ nhắn tin thông báo tới các khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố. Quà tặng sau đó sẽ được cộng trực tiếp vào tài khoản của người dùng trong vòng 5 ngày.

Theo ghi nhận của Pv. VietNamNet, hiện một số thuê bao MobiFone tại Hà Nội đã nhận được tin nhắn chứa nội dung xin lỗi của nhà mạng này. 

Trọng Đạt