MobiFone ứng dụng trí tuệ nhân tạo chặn cuộc gọi rác từ tháng 7

MobiFone đã hoàn thiện xây dựng hệ thống phát hiện và ngăn chặn cuộc gọi rác sử dụng công nghệ Big data, AI, Machine Learning và chính thức đưa vào hoạt động từ 1/7/2020.

MobiFone ứng dụng trí tuệ nhân tạo chặn cuộc gọi rác từ tháng 7
MobiFone ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho hệ thống chặn cuộc gọi rác.

MobiFone cho biết, nắm bắt được nhu cầu bức thiết của khách hàng mong muốn không bị làm phiền bởi cuộc gọi rác, MobiFone đã phối hợp xử lý vấn đề này.

MobiFone xây dựng một hệ thống kỹ thuật, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning) để phân tích các thuê bao có hành vi bất thường về cuộc gọi, dự đoán các thuê bao là cuộc gọi rác… nhằm phân tích xác định tập thuê bao nghi ngờ. Hệ thống sẽ lấy ý kiến phản hồi từ phía khách hàng để xác định các thuê bao là cuộc gọi rác, đưa ra các ngưỡng phù hợp để thực hiện chặn những thuê bao phát tán cuộc gọi rác.

Các thuê bao tiến hành cuộc gọi rác bị chặn được xác định đáp ứng đầy đủ 5 tiêu chí theo quy định của Cục Viễn thông như tần suất thực hiện cuộc gọi; tỷ lệ cuộc gọi có thời gian liên lạc ngắn; tỷ lệ cuộc gọi có thời gian giữa các cuộc gọi ngắn; tỷ lệ gọi đi cho các thuê bao không có mối quan hệ; đặc điểm hành vi sử dụng (thuê bao chủ yếu sử dụng gọi đi, không nhận và gửi tin nhắn SMS).

Bắt đầu từ 10/4/2020, các tính năng của hệ thống được MobiFone đưa vào thử nghiệm trên một tập khách hàng. Đến nay, qua gần 3 tháng, hệ thống chặn cuộc gọi rác của MobiFone đã hoạt động thông suốt, ổn định, đáp ứng đủ yêu cầu kỹ thuật. Do đó, MobiFone chính thức đưa vào vận hành hệ thống kỹ thuật ngăn chặn các cuộc gọi rác/cuộc gọi không mong muốn tới khách hàng từ 1/7/2020, sớm hơn một tháng so với quy định.

 

MobiFone đang tích cực bổ sung và hoàn thiện các tính năng để hệ thống chặn cuộc gọi rác hoạt động đạt hiệu quả chính xác, tối ưu. Trước mắt, MobiFone sẽ bổ sung tính năng chặn cuộc gọi rác cho các thiết bị đầu cuối cài đặt app MyMobiFone. Với tính năng này, trong thời gian tới, khách hàng MobiFone dễ dàng báo cáo thuê bao cuộc gọi rác cũng như tương tác trực tiếp với hệ thống phân tích, khách hàng chủ động chặn thuê bao không mong muốn ngay trên ứng dụng.

Chia sẻ về sự kiện, đại diện MobiFone cho biết: “Nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng, với mong muốn đem lại cảm giác an toàn, tin cậy khi sử dụng dịch vụ, các kỹ sư CNTT của MobiFone đã xây dựng, hoàn thiện và đưa hệ thống chặn cuộc gọi rác vào hoạt động chính thức sớm hơn 1 tháng. MobiFone sẽ chặn các thuê bao vi phạm theo đúng quy định của Bộ TT&TT. Việc ngăn chặn cuộc gọi rác không chỉ là thao tác kỹ thuật thuần túy, mà quan trọng hơn, đó còn là trải nghiệm và sự hài lòng của người dùng, đòi hỏi sự chuẩn bị thấu đáo về mọi mặt, trong đó sự hợp tác, phản hồi từ phía khách hàng đóng vai trò quan trọng”.

NT 

Chặn cuộc gọi rác, "cò" bảo hiểm, nhà đất có còn?

Chặn cuộc gọi rác, "cò" bảo hiểm, nhà đất có còn?

Các thuê bao phát tán cuộc gọi rác sẽ bị nhà mạng chặn triệt để. Tuy vậy, doanh nghiệp vẫn có thể tiến hành quảng cáo telesale nếu điều này được thực hiện đúng luật.  

 
List comment
 
Chặn cuộc gọi rác, 'cò' bảo hiểm, nhà đất có còn?
icon

Các thuê bao phát tán cuộc gọi rác sẽ bị nhà mạng chặn triệt để. Tuy vậy, doanh nghiệp vẫn có thể tiến hành quảng cáo telesale nếu điều này được thực hiện đúng luật.  

 
TP-Link ra mắt Router kết nối Wi-Fi 6 chinh phục người dùng Việt
icon

Archer AX11000, AX50 và AX10 là những mẫu router kết nối Wi-Fi mới nhất, kết hợp tối đa các tính năng ưu việt mà TP-Link sẽ mang đến nhữngtrải nghiệm cho người dùng Việt Nam trong tháng 7/2020.

 
Ngày Gia đình Việt Nam “Trái tim cho em” khám sàng lọc miễn phí tại Hà Giang
icon

Ngày 27 và 28/6/2020 tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang,Viettel và Quỹ Tấm lòng Việt của VTV phối hợp tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi tại Hà Giang.

 
Hàn Quốc muốn thương mại hóa Wi-Fi 5G vào tháng 10
icon

Hàn Quốc và Mỹ đang cạnh tranh trở thành nước đầu tiên thương mại hóa Wi-Fi 5G hay còn được biết đến với tên Wi-Fi 6E.  

 
Các nhà mạng di động Hàn Quốc tăng cường ứng dụng 5G, VR, AR trong đại dịch
icon

Các nhà mạng di động lớn tại Hàn Quốc đang nỗ lực biến cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra thành cơ hội cho các công nghệ mới nổi như mạng 5G, thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

 
 
Singapore khởi động 5G, chọn Nokia, Ericsson làm đối tác chính
icon

Các nhà mạng Singapore đã chọn Ericsson và Nokia làm đối tác xây dựng cơ sở hạ tầng lõi 5G.  

Giải thưởng công nhận thành công ứng dụng UAV 5G
icon

Ngày 9/6/2020 tại Thâm Quyến,Trung Quốc - ZTE Corporation (0763.HK/ 000063.SZ) được trao giải thưởng thực hành tốt nhất cho phối hợp thiết bị đầu cuối và mạng 5G tại sự kiện của China Unicom.

Mỹ cảnh báo đồng minh về vấn đề bảo mật của Huawei
icon

Mỹ giục các nước đồng minh, trong đó có Philippines, cân nhắc các phương án thay thế Huawei khi triển khai 5G.  

VNPT muốn sử dụng hạ tầng thiết bị 5G với các nhà mạng
icon

Ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc VNPT cho biết, không chỉ dùng chung trạm thu phát sóng, VNPT muốn sử dụng hạ tầng thiết bị 5G với cả các nhà mạng để tối ưu hiệu quả đầu tư, phục vụ khách hàng tốt hơn.

CEO Reddi: 'Nhắm đến trải nghiệm khách hàng chứ không theo cuộc chiến về giá cước”
icon

Ông Trần Nam Trung, CEO của mạng di động Reddi cho biết, thị trường di động vẫn chủ yếu cạnh tranh về giá cước và đến lúc nào đó nó sẽ đẩy xuống giá thành.Vì vậy, Reddi sẽ đi theo hướng khác.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123