MobiFone ứng dụng trí tuệ nhân tạo chặn cuộc gọi rác từ tháng 7

MobiFone đã hoàn thiện xây dựng hệ thống phát hiện và ngăn chặn cuộc gọi rác sử dụng công nghệ Big data, AI, Machine Learning và chính thức đưa vào hoạt động từ 1/7/2020.

MobiFone ứng dụng trí tuệ nhân tạo chặn cuộc gọi rác từ tháng 7
MobiFone ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho hệ thống chặn cuộc gọi rác.

MobiFone cho biết, nắm bắt được nhu cầu bức thiết của khách hàng mong muốn không bị làm phiền bởi cuộc gọi rác, MobiFone đã phối hợp xử lý vấn đề này.

MobiFone xây dựng một hệ thống kỹ thuật, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning) để phân tích các thuê bao có hành vi bất thường về cuộc gọi, dự đoán các thuê bao là cuộc gọi rác… nhằm phân tích xác định tập thuê bao nghi ngờ. Hệ thống sẽ lấy ý kiến phản hồi từ phía khách hàng để xác định các thuê bao là cuộc gọi rác, đưa ra các ngưỡng phù hợp để thực hiện chặn những thuê bao phát tán cuộc gọi rác.

Các thuê bao tiến hành cuộc gọi rác bị chặn được xác định đáp ứng đầy đủ 5 tiêu chí theo quy định của Cục Viễn thông như tần suất thực hiện cuộc gọi; tỷ lệ cuộc gọi có thời gian liên lạc ngắn; tỷ lệ cuộc gọi có thời gian giữa các cuộc gọi ngắn; tỷ lệ gọi đi cho các thuê bao không có mối quan hệ; đặc điểm hành vi sử dụng (thuê bao chủ yếu sử dụng gọi đi, không nhận và gửi tin nhắn SMS).

Bắt đầu từ 10/4/2020, các tính năng của hệ thống được MobiFone đưa vào thử nghiệm trên một tập khách hàng. Đến nay, qua gần 3 tháng, hệ thống chặn cuộc gọi rác của MobiFone đã hoạt động thông suốt, ổn định, đáp ứng đủ yêu cầu kỹ thuật. Do đó, MobiFone chính thức đưa vào vận hành hệ thống kỹ thuật ngăn chặn các cuộc gọi rác/cuộc gọi không mong muốn tới khách hàng từ 1/7/2020, sớm hơn một tháng so với quy định.

 

MobiFone đang tích cực bổ sung và hoàn thiện các tính năng để hệ thống chặn cuộc gọi rác hoạt động đạt hiệu quả chính xác, tối ưu. Trước mắt, MobiFone sẽ bổ sung tính năng chặn cuộc gọi rác cho các thiết bị đầu cuối cài đặt app MyMobiFone. Với tính năng này, trong thời gian tới, khách hàng MobiFone dễ dàng báo cáo thuê bao cuộc gọi rác cũng như tương tác trực tiếp với hệ thống phân tích, khách hàng chủ động chặn thuê bao không mong muốn ngay trên ứng dụng.

Chia sẻ về sự kiện, đại diện MobiFone cho biết: “Nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng, với mong muốn đem lại cảm giác an toàn, tin cậy khi sử dụng dịch vụ, các kỹ sư CNTT của MobiFone đã xây dựng, hoàn thiện và đưa hệ thống chặn cuộc gọi rác vào hoạt động chính thức sớm hơn 1 tháng. MobiFone sẽ chặn các thuê bao vi phạm theo đúng quy định của Bộ TT&TT. Việc ngăn chặn cuộc gọi rác không chỉ là thao tác kỹ thuật thuần túy, mà quan trọng hơn, đó còn là trải nghiệm và sự hài lòng của người dùng, đòi hỏi sự chuẩn bị thấu đáo về mọi mặt, trong đó sự hợp tác, phản hồi từ phía khách hàng đóng vai trò quan trọng”.

NT 

Chặn cuộc gọi rác, "cò" bảo hiểm, nhà đất có còn?

Chặn cuộc gọi rác, "cò" bảo hiểm, nhà đất có còn?

Các thuê bao phát tán cuộc gọi rác sẽ bị nhà mạng chặn triệt để. Tuy vậy, doanh nghiệp vẫn có thể tiến hành quảng cáo telesale nếu điều này được thực hiện đúng luật.  

 
List comment
 
Chia sẻ khó khăn mùa dịch, MobiFone hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam
icon

Với tinh thần san sẻ khó khăn, hỗ trợ cộng đồng, từ ngày 16/10, tại sân bay Vân Đồn và các sân bay quốc tế lớn, nhà mạng MobiFone hỗ trợ sim 4G và gói cước miễn phí trong 30 ngày cho các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

 
Việt Nam dẫn đầu về triển khai 2G và bài học đi thẳng vào công nghệ hiện đại
icon

Năm 1993, dù còn nhiều khó khăn nhưng Việt Nam đã quyết định chọn công nghệ GSM cho di động và là một trong số ít các quốc gia trên thế giới đi đầu về 2G lúc đó.

 
Anh tuyên bố loại Huawei khỏi mạng 5G
icon

Anh thông báo sẽ cấm Huawei khỏi mạng 5G, đồng thời yêu cầu nhà mạng loại bỏ thiết bị Huawei trước năm 2027.  

 
Samsung kỳ vọng 6G sẽ được thương mại hóa vào năm 2028
icon

Ngày 14/7, Samsung đã phát hành sách trắng về tầm nhìn đối với mạng thông thông tin di động thế hệ thứ 6 (6G).

 
Nokia tung ra giải pháp nâng cấp mạng 5G bằng phần mềm
icon

Nokia tuyên bố, giải pháp nâng cấp trạm 4G lên 5G bằng phần mềm có thể tiết kiệm cho ngành công nghiệp viễn thông lên đến hàng chục tỷ Euro.

 
 
Nhà mạng Anh ước tính cần 5 năm để thay hết thiết bị Huawei
icon

BT và Vodafone đều khẳng định sẽ cần 5 năm để thay thế toàn bộ thiết bị Huawei nếu chính phủ Anh ban hành lệnh nghiêm cấm các sản phẩm của công ty Trung Quốc này trong mạng di động 5G.

Smartphone 5G Việt Nam đầu tiên và công nghệ dẫn dắt đến tương lai
icon

Vsmart Aris 5G không chỉ điền tên Việt Nam vào bản đồ các nước có năng lực tự chủ công nghệ sản xuất thiết bị đầu cuối 5G, mà còn mở ra cơ hội trải nghiệm các sản phẩm công nghệ cho người Việt: Thông minh hơn, an toàn hơn.

Vẫn còn 4% thuê bao bị nhà mạng từ chối cho chuyển mạng không đúng quy định
icon

Bộ TT&TT cho biết, đã tiến hành kiểm tra hàng ngày và yêu cầu các nhà mạng phải thực hiện việc chuyển mạng giữ nguyên số ngay cho khách hàng sau khi đối soát xác định là từ chối sai.

ZTE giúp True xây dựng mạng 5G theo định hướng mạng IPRAN tại Thái Lan
icon

Ngày 23/6/2020, tại Thâm Quyến, Trung Quốc - ZTE Corporation (0763.HK / 000063.SZ) hôm nay đã thông báo rằng họ đã thắng thầu dự án IPRAN 5G của công ty viễn thông True, Thái lan, trong đợt đánh giá POC với công nhận hiệu suất vượt trội.

SK Telecom bắt đầu tắt mạng 2G
icon

SK Telecom, nhà mạng hàng đầu Hàn Quốc tính theo số thuê bao, bắt đầu tắt mạng 2G từ ngày 6/7 sau khi được chính phủ chấp thuận hồi tháng trước.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123