MobiFone xin lỗi khách hàng về sự cố gián đoạn dịch vụ 4 tiếng

Sự cố với hệ thống của nhà mạng MobiFone đã diễn ra từ 16h30’ chiều 29/9. Cuối ngày, MobiFone đã gửi thông cáo xin lỗi khách hàng và cho biết sự cố đã được khắc phục vào lúc 20h30 cùng ngày. 

Theo ghi nhận của Pv. VietNamNet, kể từ cuối giờ chiều ngày 29/9, nhiều người dùng di động của nhà mạng MobiFone phản ánh tình trạng không thể thực hiện cuộc gọi thoại hoặc nhắn tin SMS, cũng như không thể truy cập Internet bằng 3G/4G.

Thuê bao của nhà mạng khác khi thực hiện cuộc gọi điện thoại đến số của người dùng MobiFone cũng phản ánh trình trạng không thể liên lạc được. Đến 19h tối ngày 29/9, không chỉ mạng di động mà ngay cả website của nhà mạng MobiFone cũng gặp sự cố không thể truy cập.

Website của nhà mạng MobiFone không thể truy cập trong tối ngày 29/9. 
Website của nhà mạng MobiFone không thể truy cập trong tối ngày 29/9. 

Trước tình trạng mất liên lạc hàng tiếng đồng hồ, nhiều người dùng di động đã tìm đến các điểm giao dịch của MobiFone để nhờ kiểm tra nguyên nhân điện thoại không liên lạc được. 

Tại các điểm giao dịch của MobiFone ở Xã Đàn (Quận Đống Đa, Hà Nội) và Lạc Trung (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), lượng người đến hỏi về lỗi dịch vụ khá đông trong khoảng thời gian từ 19h00 - 20h00 tối. Tuy vậy, nhân viên MobiFone tại các điểm giao dịch này chỉ tiếp nhận thông tin chứ chưa đưa ra được biện pháp xử lý. 

Nhiều chủ thuê bao MobiFone tìm đến điểm giao dịch Xã Đàn trong buổi tối ngày 29/9.
Nhiều thuê bao MobiFone tìm đến điểm giao dịch Xã Đàn trong buổi tối ngày 29/9.
MobiFone xin lỗi khách hàng về sự cố gián đoạn dịch vụ 4 tiếng
Hàng chục người đến điểm giao dịch Xã Đàn đã phải ra về vì điểm giao dịch ngừng tiếp nhận.
 

Chia sẻ trên fanpage chính thức, nhà mạng MobiFone cho biết, tình trạng trên xảy ra là do lỗi đường truyền. Sự cố này khiến một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ tại một số khu vực. 

Trước đó, trong một thông báo gửi cho báo chí, nhà mạng MobiFone cho biết đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng. MobiFone cũng khẳng định sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất.

Đến 23h37 ngày 29/9, nhà mạng MobiFone đã gửi thông cáo xin lỗi khách hàng về sự cố dịch vụ. Theo đó, trong chiều tối ngày 29/9, trên mạng MobiFone đã xảy ra hiện tượng gián đoạn thông tin liên lạc, khiến khách hàng của MobiFone ở một số khu vực đã không thể thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu trong thời gian từ khoảng 16h30 -20h30 cùng ngày. Tổng công ty Viễn thông MobiFone chân thành nhận lỗi và xin gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất đến toàn thể khách hàng về sự cố đáng tiếc này. 

Thư xin lỗi khách hàng của MobiFone cũng cho biết: Ngay khi sự cố xảy ra, MobiFone đã huy động nhân lực kỹ thuật, ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho thuê bao tại các khu vực bị ảnh hưởng. Đến 20h30 cùng ngày, sự cố đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã được thông suốt, dịch vụ tin nhắn, dữ liệu đã trở lại bình thường trên toàn hệ thống.

Trọng Đạt

Mạng MobiFone gặp sự cố khiến thuê bao không liên lạc được

Mạng MobiFone gặp sự cố khiến thuê bao không liên lạc được

MobiFone cho biết do sự cố lỗi đường truyền, từ khoảng 16h30 ngày 29/09/2020, một số thuê bao gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.

 
List comment
 
Mạng MobiFone gặp sự cố khiến thuê bao không liên lạc được
icon

MobiFone cho biết do sự cố lỗi đường truyền, từ khoảng 16h30 ngày 29/09/2020, một số thuê bao gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.

 
Nhà mạng Nhật rút khỏi sàn chứng khoán, toàn quyền giảm cước viễn thông
icon

Thủ tướng mới của Nhật Bản, ông Yoshihide Suga đang khởi động lại nỗ lực nhằm thúc đẩy 3 nhà mạng lớn nhất đất nước cắt giảm cước viễn thông. “Sau vụ NTT mua lại, Docomo có thể được chính phủ chỉ thị giảm giá”, một chuyên gia khẳng định.

 
iPhone 12 sẽ tạo cú hích lớn cho 5G và viễn thông Mỹ
icon

Theo báo cáo của tổ chức OpenSignal, iPhone 12 ra mắt sẽ làm tăng nhu cầu và quan tâm đến 5G tại Mỹ.  

 
Người VinaPhone dũng cảm cứu hai em nhỏ bị rơi xuống sông
icon

Trưa ngày 16/9, Hai em nhỏ tại huyện Xuân Trường, Nam Định đã bị rơi xuống sông trên đường đi học về. May mắn cả hai em đã được anh Phạm Quang Thiện nhân viên kinh doanh của VinaPhone kịp thời cứu sống.

 
Lực lượng Quản lý thị trường các địa phương sẽ ra quân kiểm tra SIM rác
icon

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) vừa có văn bản yêu cầu lực lượng Quản lý thị trường các địa phương hỗ trợ kiểm tra hoạt động mua, bán SIM trên thị trường.

 
 
Khai trương phòng lab mạng 4G LTE hoàn chỉnh đầu tiên trong trường đại học
icon

Phòng thí nghiệm mạng 4G LTE hoàn chỉnh đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được trang bị cho một trường đại học để nghiên cứu đã được khai trương.

Nhà mạng thế giới chung tay phát triển 5G bằng phần mềm
icon

Với công nghệ Open RAN, các nhà mạng như Rakuten hay Telefonica có thể cắt giảm triệt để chi phí, vì sử dụng phần mềm trên đám mây và phần cứng có sẵn, thay vì dùng thiết bị được phát triển bởi Nokia, Ericsson, hay Huawei.

Gói data siêu tốc-ST15K của Viettel đạt giải sản phẩm viễn thông mới xuất sắc nhất
icon

Ngày 11/9/2020, Viettel đã xuất sắc vượt qua các đề cử khác để nhận Giải Bạc hạng mục sản phẩm viễn thông mới xuất sắc nhất của giải thưởng Kinh doanh quốc tế (IBA) 2020 cho gói data siêu tốc ST15K.

Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật dùng chung
icon

Theo Sở TT&TT Hà Nội, có 3 nội dung mới trong Quyết định 17 của UBND Thành phố quy định về quản lý, xây dựng, sử dụng công trình hạ tầng kỹ thuật dùng chung và cải tạo, sắp xếp dây, cáp viễn thông đi nổi trên cột treo cáp.

MobiFone giành 5 giải thưởng kinh doanh quốc tế - IBA Stevie Awards
icon

Ngày 11/9/2020, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã được trao tặng 5 giải lớn tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế International Business Awards 2020 (IBA Stevie Awards) với cả 5 sản phẩm lần đầu tiên được MobiFone mang tới tham dự sân chơi này.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123