MobiFone xin lỗi khách hàng về sự cố gián đoạn dịch vụ 4 tiếng

Sự cố với hệ thống của nhà mạng MobiFone đã diễn ra từ 16h30’ chiều 29/9. Cuối ngày, MobiFone đã gửi thông cáo xin lỗi khách hàng và cho biết sự cố đã được khắc phục vào lúc 20h30 cùng ngày. 

Theo ghi nhận của Pv. VietNamNet, kể từ cuối giờ chiều ngày 29/9, nhiều người dùng di động của nhà mạng MobiFone phản ánh tình trạng không thể thực hiện cuộc gọi thoại hoặc nhắn tin SMS, cũng như không thể truy cập Internet bằng 3G/4G.

Thuê bao của nhà mạng khác khi thực hiện cuộc gọi điện thoại đến số của người dùng MobiFone cũng phản ánh trình trạng không thể liên lạc được. Đến 19h tối ngày 29/9, không chỉ mạng di động mà ngay cả website của nhà mạng MobiFone cũng gặp sự cố không thể truy cập.

Website của nhà mạng MobiFone không thể truy cập trong tối ngày 29/9. 
Website của nhà mạng MobiFone không thể truy cập trong tối ngày 29/9. 

Trước tình trạng mất liên lạc hàng tiếng đồng hồ, nhiều người dùng di động đã tìm đến các điểm giao dịch của MobiFone để nhờ kiểm tra nguyên nhân điện thoại không liên lạc được. 

Tại các điểm giao dịch của MobiFone ở Xã Đàn (Quận Đống Đa, Hà Nội) và Lạc Trung (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), lượng người đến hỏi về lỗi dịch vụ khá đông trong khoảng thời gian từ 19h00 - 20h00 tối. Tuy vậy, nhân viên MobiFone tại các điểm giao dịch này chỉ tiếp nhận thông tin chứ chưa đưa ra được biện pháp xử lý. 

Nhiều chủ thuê bao MobiFone tìm đến điểm giao dịch Xã Đàn trong buổi tối ngày 29/9.
Nhiều thuê bao MobiFone tìm đến điểm giao dịch Xã Đàn trong buổi tối ngày 29/9.
MobiFone xin lỗi khách hàng về sự cố gián đoạn dịch vụ 4 tiếng
Hàng chục người đến điểm giao dịch Xã Đàn đã phải ra về vì điểm giao dịch ngừng tiếp nhận.
 

Chia sẻ trên fanpage chính thức, nhà mạng MobiFone cho biết, tình trạng trên xảy ra là do lỗi đường truyền. Sự cố này khiến một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ tại một số khu vực. 

Trước đó, trong một thông báo gửi cho báo chí, nhà mạng MobiFone cho biết đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng. MobiFone cũng khẳng định sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất.

Đến 23h37 ngày 29/9, nhà mạng MobiFone đã gửi thông cáo xin lỗi khách hàng về sự cố dịch vụ. Theo đó, trong chiều tối ngày 29/9, trên mạng MobiFone đã xảy ra hiện tượng gián đoạn thông tin liên lạc, khiến khách hàng của MobiFone ở một số khu vực đã không thể thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu trong thời gian từ khoảng 16h30 -20h30 cùng ngày. Tổng công ty Viễn thông MobiFone chân thành nhận lỗi và xin gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất đến toàn thể khách hàng về sự cố đáng tiếc này. 

Thư xin lỗi khách hàng của MobiFone cũng cho biết: Ngay khi sự cố xảy ra, MobiFone đã huy động nhân lực kỹ thuật, ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho thuê bao tại các khu vực bị ảnh hưởng. Đến 20h30 cùng ngày, sự cố đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã được thông suốt, dịch vụ tin nhắn, dữ liệu đã trở lại bình thường trên toàn hệ thống.

Trọng Đạt

Mạng MobiFone gặp sự cố khiến thuê bao không liên lạc được

Mạng MobiFone gặp sự cố khiến thuê bao không liên lạc được

MobiFone cho biết do sự cố lỗi đường truyền, từ khoảng 16h30 ngày 29/09/2020, một số thuê bao gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.

Chủ đề : mobifone
 
List comment
 
Mã vùng điện thoại cố định của Đồng Nai là bao nhiêu?
icon

Mã vùng điện thoại cố định đã được chuyển về hết đầu 02x, kéo dài số thuê bao lên 10 số. Vậy mã vùng điện thoại Đồng Nai hiện nay là bao nhiêu?

 
Đầu số Viettel 0169 đổi thành gì khi chuyển 11 số thành 10 số?
icon

Trong đợt chuyển đổi vừa qua, thuê bao đầu số 016x của Viettel giờ chuyển hết về một đầu số 10 số, đó là 03x. Vậy đầu số 0169 đổi thành gì?

 
Đầu số Viettel 0166 đổi thành gì khi chuyển 11 số thành 10 số?
icon

Trong đợt chuyển đổi vừa qua, thuê bao đầu số 016x của Viettel giờ chuyển hết về một đầu số 10 số, đó là 03x. Vậy đầu số 0166 đổi thành gì?

 
Đầu số Viettel 0164 đổi thành gì khi chuyển 11 số thành 10 số?
icon

Trong đợt chuyển đổi vừa qua, thuê bao đầu số 016x của Viettel giờ chuyển hết về một đầu số 10 số, đó là 03x. Vậy đầu số 0164 đổi thành gì?

 
Đầu số Viettel 0168 đổi thành gì khi chuyển 11 số thành 10 số?
icon

Trong đợt chuyển đổi vừa qua, thuê bao đầu số 016x của Viettel giờ chuyển hết về một đầu số 10 số, đó là 03x. Vậy đầu số 0168 đổi thành gì?

 
 
Vingroup chuyển giao dự án sản xuất thiết bị viễn thông 5G sang Viettel
icon

Vingroup vừa chuyển giao miễn phí cho Viettel toàn bộ dự án sản xuất thiết bị viễn thông 5G gồm trang thiết bị nghiên cứu, kết quả nghiên cứu thiết bị và đội ngũ nhân sự.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao: Viettel khẳng định hình mẫu về một doanh nghiệp Việt dũng cảm, tiên phong, khao khát chinh phục thế giới
icon

Tổng công ty Đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global) vừa được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho những đóng góp trong việc nâng cao vị thế Việt Nam thông qua hoạt động đầu tư ở nước ngoài và quảng bá hình ảnh đất nước.

Việt Nam sẽ phóng chùm vệ tinh như Starlink của Elon Musk?
icon

Đây là đề xuất mới được đưa ra bởi một nhà mạng nhằm đánh giá hiệu quả mô hình kinh doanh Internet vệ tinh. Nếu hiện thực hóa đề xuất này, Việt Nam sẽ đi theo xu hướng công nghệ chùm vệ tinh của thế giới.

Luật Tần số Vô tuyến điện đã thúc đẩy ứng dụng công nghệ hiện đại tại Việt Nam
icon

10 năm qua, Luật Tần số VTĐ đã thúc đẩy ứng dụng các công nghệ hiện đại, đảm bảo sự cạnh tranh trên thị trường viễn thông, đồng thời nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước về tần số vô tuyến điện.  

Trung Quốc bị cấm tham gia làm cáp quang biển tại Thái Bình Dương
icon

Mỹ cảnh báo Trung Quốc có thể dùng các hạ tầng cáp biển cho mục đích gián điệp.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123