Người dùng kiện chất lượng 5G tại Hàn Quốc

Hàng trăm người dùng 5G đã tham gia vào vụ kiện tập thể chống lại ba nhà mạng lớn của Hàn Quốc - SK Telecom, KT và LG Uplus - vì chất lượng đáng thất vọng.    

Người dùng kiện chất lượng 5G tại Hàn Quốc

Theo Kim Jin Wook, luật sư của hãng luật Joowon, khoảng 520 người tham gia vào vụ kiện với lập luận các nhà mạng đã cung cấp dịch vụ 5G không hoàn thiện, dẫn tới chất lượng mạng kém. Họ muốn nhà mạng bồi thường vì không làm tròn bổn phận. Luật sư sẽ nộp thêm các đơn kiện khác theo giai đoạn với sự tham gia của nhiều người hơn.

Tháng 4/2019, Hàn Quốc là nước đầu tiên trên thế giới thương mại hóa 5G. Tuy nhiên, nhà mạng thường xuyên bị khách hàng phản đối vì tốc độ mạng thấp. Ban đầu, doanh nghiệp viễn thông quảng cáo tốc độ lý thuyết của 5G nhanh gấp 20 lần 4G LTE. Song, báo cáo của chính phủ chỉ ra 5G chỉ nhanh hơn 4 lần so với thế hệ mạng trước.

Tính đến cuối tháng 5, thuê bao 5G tại Hàn Quốc đạt 15,84 triệu, chiếm 22% trong tổng số 71,45 triệu thuê bao cả nước, theo dữ liệu từ Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin. Hàn Quốc có dân số 51 triệu người.

 

SK Telecom sở hữu nhiều thuê bao 5G nhất với 7,39 triệu, tiếp theo là KT (4,8 triệu) và LG Uplus (3,6 triệu). Tăng trưởng người dùng tương đối chậm trong vài tháng gần đây do không có nhiều thiết bị cao cấp mới. Samsung Electronics được dự báo ra mắt smartphone gập mới vào tháng 8.

Các nhà mạng đang chạy đua cải thiện chất lượng dịch vụ với mục tiêu phủ sóng 5G toàn quốc vào cuối năm 2022. Họ cũng thử nghiệm dịch vụ mới với 5G trên dải tần 28 gigahertz, trên giấy tờ có thể cho tốc độ nhanh hơn 20 lần 4G LTE.

Du Lam (Theo Yonhap)

Chủ đề : hàn quốc
 
List comment
 

Viettel Money sở hữu hơn 84.000 điểm chấp nhận giao dịch thuộc các nhà cung ứng sản phẩm - dịch vụ, chợ dân sinh… để đáp ứng nhu cầu thanh toán tăng cao dịp Tết.

 

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của Quận 1 vừa được cập nhật cụ thể đến từng phường, bên cạnh các đường dây nóng chung cho cả thành phố như Tổng đài 1022, nhánh số 2.

 

Từ ngày 23/8/2021, TP.HCM bước vào đợt giãn cách xã hội mới, với các biện pháp giãn cách được tăng cường và thắt chặt nhằm đẩy lùi dịch Covid-19.

 

Tập đoàn VNPT đang tiếp tục chung tay, góp sức cùng chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

 

“Loa phường thế hệ mới” vừa mang thông tin thiết yếu vừa tuyên truyền về các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần củng cố vững chắc “thế trận lòng dân”.

 
 

Chỉ trong 7 ngày, 6 xe phát sóng lưu động (với tổng cộng 11 thiết bị 3G và 12 thiết bị 4G, có thể đáp ứng được nhu cầu của hơn 32.000 F0) đã được lắp đặt thành công tại 12 bệnh viện dã chiến của TP. Thủ Đức.

Tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế Thường niên (The International Business Awards – IBA) lần thứ 18, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã xuất sắc giành giải thưởng lớn với cả 5 sản phẩm tham dự.

Người tiêu dùng Việt Nam đang dần ưu tiên lựa chọn sử dụng ví điện tử cũng như các hình thức thanh toán không tiếp xúc. MobiFone đã và đang đẩy mạnh phát triển các sản phẩm, dịch vụ số, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Kể từ tháng 8/2021, Cục Viễn thông sẽ chính thức công bố định kỳ kết quả đo kiểm hàng tuần chất lượng Internet Việt Nam qua trải nghiệm người dùng.

Với các thuê bao di động, khi tham gia bất kỳ gói cước nào, thì ưu đãi và cước phí luôn là hai yếu tố được quan tâm. Vậy nên khi MobiFone tung các gói data dài kỳ với ưu đãi “khủng” đã thu hút lượng thuê bao lớn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123