Nhà mạng Reliance Jio của Ấn Độ thực sự thu hút sự chú ý trong bảng xếp hạng ngành viễn thông mà hãng tư vấn Brand Finance mới công bố. Reliance Jio không chỉ phát triển nhanh nhất về giá trị thương hiệu, nhà mạng này còn đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu về sức mạnh thương hiệu.

Brand Finance sử dụng các chỉ số như mức đầu tư mảng tiếp thị, cảm nhận của khách hàng, mức độ hài lòng của nhân viên, và danh tiếng của công ty, để đo lường sức mạnh thương hiệu. Trên cơ sở đó, Reliance Jio đạt 91,7/100 điểm, xếp hạng sức mạnh thương hiệu AAA+...

Thời gian qua, Reliance Jio vươn lên mạnh mẽ để trở thành nhà mạng di động lớn nhất Ấn Độ. Brand Finance đánh giá rất cao những gói cước giá rẻ, đôi khi miễn phí của Jio, góp phần thay đổi cách người Ấn Độ sử dụng Internet.

{keywords}
Nhà mạng Ấn Độ sở hữu thương hiệu mạnh nhất thế giới

“Không như các thương hiệu nhà mạng viễn thông toàn cầu khác, Jio đã cho thấy rằng họ sẵn sàng phá vỡ khuôn mẫu, và nhận được cảm tình thực sự từ người tiêu dùng”, Brand Finance nhận định.

Đáng chú ý hơn là dù dẫn đầu về sức mạnh thương hiệu, giá trị thương hiệu của Jio mới chỉ đạt 4,8 tỷ USD. Đó là thành quả của tốc độ tăng trưởng 50% sau một năm, nhưng giá trị thương hiệu của Jio vẫn thua xa nhà mạng lớn nhất là Verizon (68,9 tỷ USD).

Anh Hào (Theo Telecoms.com)

Ấn Độ sẽ triển khai 5G bằng công nghệ nội địa vào năm 2021

Ấn Độ sẽ triển khai 5G bằng công nghệ nội địa vào năm 2021

Mới đây, ông Mukesh Ambani - Chủ tịch tập đoàn viễn thông lớn nhất Ấn Độ Reliance Industries đã thông báo rằng, công ty có kế hoạch triển khai 5G vào nửa cuối năm 2021 và nó sẽ được thực hiện bằng công nghệ của Ấn Độ.