Nhà mạng đã nhắn 7 tỷ SMS cho 125 triệu thuê bao thông tin về phòng chống Covid-19

ictnews Theo thống kê của Bộ TT&TT, tính đến thời điểm này, các doanh nghiệp viễn thông đã tổ chức 5 đợt nhắn tin tuyên truyền tới hơn 125 triệu thuê bao với tổng số gần 7 tỷ SMS để thông tin về phòng chống Covid-19.

Nhà mạng đã nhắn 7 tỷ SMS cho 125 triệu thuê bao thông tin về phòng chống Covid-19.

Ngay khi dịch Covid-19 xuất hiện ở Việt Nam, Bộ TT&TT đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ Y tế chỉ đạo, điều phối, hướng dẫn các doanh nghiệp viễn thông triển khai các biện pháp bảo đảm thông tin liên lạc và chia sẻ thông tin về công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra.

 Tính đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp viễn thông đã tổ chức 5 đợt nhắn tin tuyên truyền tới hơn 125 triệu thuê bao với tổng số gần 7 tỷ tin nhắn. Bộ TT&TT cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông triển khai việc miễn cước cuộc gọi đến các số hotline của Bộ Y tế cũng như miễn cước truy nhập tốc độ cao đến các trang thông tin về phòng, chống dịch bệnh.

 

Để hỗ trợ các đơn vị phòng chống dịch Covid-19, Bộ TT&TT đã chỉ đạo Viettel thiết lập hệ thống giao ban trực tuyến từ Bộ Y tế tới 23 bệnh viện trên cả nước. Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, để thiết lập khẩn cấp cầu truyền hình tại 21 bệnh viện lớn trên cả nước để đảm bảo công tác giao ban điều hành dịch Corona, Viettel đã phải điều hàng trăm cán bộ kỹ thuật để hoàn thành công việc này trong một ngày rưỡi.

“Anh em kỹ thuật Viettel đã phải tập trung kéo cáp, lắp đặt hệ thống truyền hình để kịp phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Hệ thống giao ban trực tuyến gồm 22 điểm cầu, trong đó 21 bệnh viện nằm trong danh sách giao ban trực tuyến nhằm ứng phó lại với dịch viêm phổi do virus Vũ Hán như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương, Bệnh viện Nhi, Bệnh viên E, Bệnh viện Phổi Trung Ương, Bệnh viện chợ rẫy, Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM… Mặc dù công việc rất vất vả nhưng chúng tôi rất vui vì hệ thống này đang hoạt động hiệu quả cho Bộ Y tế để kịp thời chỉ đạo phòng chống dịch Corona”, ông Tào Đức Thắng nói.

 
List comment
 
Chia sẻ khó khăn mùa dịch, MobiFone hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam
icon

Với tinh thần san sẻ khó khăn, hỗ trợ cộng đồng, từ ngày 16/10, tại sân bay Vân Đồn và các sân bay quốc tế lớn, nhà mạng MobiFone hỗ trợ sim 4G và gói cước miễn phí trong 30 ngày cho các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

 
Việt Nam dẫn đầu về triển khai 2G và bài học đi thẳng vào công nghệ hiện đại
icon

Năm 1993, dù còn nhiều khó khăn nhưng Việt Nam đã quyết định chọn công nghệ GSM cho di động và là một trong số ít các quốc gia trên thế giới đi đầu về 2G lúc đó.

 
Tốc độ 5G Mỹ xếp bét bảng
icon

Mỹ tụt hậu trong 5G, lĩnh vực mà nhiều chuyên gia đánh giá là công nghệ quan trọng của tương lai.  

 
Nhà mạng phải dùng biện pháp kỹ thuật để chặn cuộc gọi lừa đảo
icon

Cục Viễn thông đã yêu cầu các nhà mạng sử dụng biện pháp kỹ thuật để chặn cuộc gọi giả mạo các cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Ngân hàng... lừa đảo, hù dọa nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

 
Canada đang loại bỏ Huawei, dù chưa công khai
icon

Theo nguồn tin nội bộ, các nhà mạng Canada đều hiểu rằng họ không có lựa chọn nào khác ngoài loại thiết bị Huawei khỏi mạng 5G, sau khi Mỹ và các nước đồng minh Five Eyes đều đã làm điều đó một cách công khai.

 
 
Ấn Độ âm thầm loại bỏ thiết bị Huawei khỏi mạng viễn thông
icon

Financial Times đưa tin Ấn Độ đang dần loại bỏ các nhà sản xuất Trung Quốc khỏi mạng viễn thông giữa lúc căng thẳng Trung - Ấn ngày một leo thang.  

49 triệu cuộc gọi rác “tấn công” 18 triệu khách hàng Viettel trong 1 tháng
icon

Trong 1 tháng, hệ thống chặn lọc cuộc gọi rác đang thí điểm tại Viettel đã phát hiện tầm 49 triệu cuộc gọi nghi ngờ cuộc gọi rác, ảnh hưởng đến khoảng 18 triệu khách hàng.

Tính năng tin nhắn thoại có làm bạn mất tiền?
icon

Nhiều khách hàng phản ánh tính năng hộp thư thoại được nhà mạng tự động đăng ký và trừ tiền tài khoản.

Tin nhắn OTT quảng cáo cờ bạc phi pháp đang quấy rối người dùng di động
icon

Không chỉ được gửi với tần suất dày đặc bất kể ngày đêm, tin nhắn lạ còn chứa các nội dung nhạy cảm cùng những đường link không rõ nguồn gốc. 

Nhà mạng nói gì về nghị định chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác?
icon

Viettel, MobiFone và VinaPhone đều khẳng định, Nghị định số 91 về chống thư rác, tin nhắn rác và cuộc gọi rác vừa ban hành sẽ giải quyết được vấn nạn đang gây bức xúc cho khách hàng hiện nay.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123