Nhà mạng Hàn Quốc bị phạt 10 tỷ đồng vì mạng chậm

Cơ quan quản lý viễn thông Hàn Quốc phạt nhà mạng KT 500 triệu won do tốc độ Internet không xứng với số tiền người dùng bỏ ra.  

Nhà mạng Hàn Quốc bị phạt 10 tỷ đồng vì mạng chậm

Kết quả cuộc điều tra chung của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc và Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho thấy KT thiết lập sai tốc độ cho 24 dịch vụ Internet tốc độ cao, dẫn đến tốc độ chậm hơn mong đợi.

KT cũng thường xuyên không kiểm tra tốc độ mạng khi mở dịch vụ Internet mới. Nếu có, vô số trường hợp tốc độ không đáp ứng mức tối thiểu.

KT là nhà mạng bị phạt nặng nhất với 24.221 trường hợp, tiếp đến là LG Uplus với 1.401 trường hợp và SK Telecom có 155 trường hợp. Nhà chức trách cho biết sẽ phạt KT tổng cộng 500 triệu won (gần 10 tỷ đồng) do vi phạm, còn hai nhà mạng còn lại được yêu cầu chấn chỉnh.

Chính phủ quyết định điều tra sau khi một YouTuber tố cáo KT cung cấp Internet tốc độ chậm hơn quảng cáo vào đầu năm nay. Trong video của mình, YouTuber này khẳng định gói cước 10 gigabit/giây của KT chỉ có tốc độ tải lên và tải xuống là 100 megabit/giây. Đây không phải lần đầu tiên anh gặp vấn đề như vậy. Nơi anh làm việc trước đó cũng dùng gói 10 gigabit nhưng tốc độ tải xuống chỉ đạt 5 gigabit.

 

Anh phải gọi cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của KT để khắc phục bằng cách khởi động lại modem và máy chủ Internet. Vì thế, YouTuber tin rằng vấn đề có thể nằm ở phía KT và yêu cầu vấn đề không tái diễn. Nhà mạng đã phải xin lỗi người dùng và cho biết tốc độ chậm do sai sót, không phải cố tình.

Du Lam (Theo Yonhap, Koreajoongangdaily)

Người dùng kiện chất lượng 5G tại Hàn Quốc

Người dùng kiện chất lượng 5G tại Hàn Quốc

Hàng trăm người dùng 5G đã tham gia vào vụ kiện tập thể chống lại ba nhà mạng lớn của Hàn Quốc - SK Telecom, KT và LG Uplus - vì chất lượng đáng thất vọng.    

Chủ đề : hàn quốcinternet
 
List comment
 

Viettel Money sở hữu hơn 84.000 điểm chấp nhận giao dịch thuộc các nhà cung ứng sản phẩm - dịch vụ, chợ dân sinh… để đáp ứng nhu cầu thanh toán tăng cao dịp Tết.

 

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của Quận 1 vừa được cập nhật cụ thể đến từng phường, bên cạnh các đường dây nóng chung cho cả thành phố như Tổng đài 1022, nhánh số 2.

 

Từ ngày 23/8/2021, TP.HCM bước vào đợt giãn cách xã hội mới, với các biện pháp giãn cách được tăng cường và thắt chặt nhằm đẩy lùi dịch Covid-19.

 

Tập đoàn VNPT đang tiếp tục chung tay, góp sức cùng chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

 

“Loa phường thế hệ mới” vừa mang thông tin thiết yếu vừa tuyên truyền về các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần củng cố vững chắc “thế trận lòng dân”.

 
 

Chỉ trong 7 ngày, 6 xe phát sóng lưu động (với tổng cộng 11 thiết bị 3G và 12 thiết bị 4G, có thể đáp ứng được nhu cầu của hơn 32.000 F0) đã được lắp đặt thành công tại 12 bệnh viện dã chiến của TP. Thủ Đức.

Tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế Thường niên (The International Business Awards – IBA) lần thứ 18, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã xuất sắc giành giải thưởng lớn với cả 5 sản phẩm tham dự.

Người tiêu dùng Việt Nam đang dần ưu tiên lựa chọn sử dụng ví điện tử cũng như các hình thức thanh toán không tiếp xúc. MobiFone đã và đang đẩy mạnh phát triển các sản phẩm, dịch vụ số, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Kể từ tháng 8/2021, Cục Viễn thông sẽ chính thức công bố định kỳ kết quả đo kiểm hàng tuần chất lượng Internet Việt Nam qua trải nghiệm người dùng.

Với các thuê bao di động, khi tham gia bất kỳ gói cước nào, thì ưu đãi và cước phí luôn là hai yếu tố được quan tâm. Vậy nên khi MobiFone tung các gói data dài kỳ với ưu đãi “khủng” đã thu hút lượng thuê bao lớn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123