Nhà mạng Hàn Quốc hoàn thành thử nghiệm các dịch vụ thương mại trên mạng 5G độc lập

Ngày 5/5, nhà mạng di động Hàn Quốc - LG Uplus đã công bố hoàn thành thử nghiệm các dịch vụ thương mại trên mạng 5G độc lập (5G SA: 5G Standalone).

Với kết quả đạt được từ cuộc thử nghiệm này, nhà mạng di động LG Uplus dự kiến sẽ đẩy nhanh sự phát triển của các dịch vụ 5G thế hệ tiếp theo bằng cách triển khai thương mại mạng 5G độc lập vào các nhà máy thông minh.

Mạng 5G hiện tại là mạng 5G không độc lập (5G NSA: 5G Non-Standalone) có nghĩa là trên cơ sở tận dụng mạng lõi của mạng 4G LTE hiện tại và sử dụng công nghệ Chia sẻ phổ tần động (DSS) để triển khai và cung cấp dịch vụ 5G. Đây là một giải pháp hiệu quả trong giai đoạn đầu triển khai mạng 5G nhằm giúp các nhà mạng triển khai nhanh chóng mạng 5G bằng cách sử dụng cùng phổ tần số cho cả 4G và 5G. Tuy nhiên, với mạng 5G không độc lập thì tốc độ, dung lượng và độ trễ của mạng sẽ không đạt như kỳ vọng.

 

Vì vậy, xu thế chuyển sang mạng 5G độc lập là điều tất yếu để các nhà mạng triển khai dịch vụ 5G tốt nhất đến người dùng. Mạng 5G độc lập có thể đảm bảo chất lượng tối ưu cho từng dịch vụ và giảm thiểu độ trễ, qua đó có thể cung cấp các dịch vụ 5G thế hệ tiếp theo như nhà máy thông minh và xe tự lái.

LG Uplus đã thử nghiệm tính năng đan xen mạng (interlocking) của thiết bị trạm gốc và thiết bị xử lý gói tín hiệu của mạng thương mại 5G tại Seoul. Cụ thể, đã tiến hành thử nghiệm trên các mạng thương mại cho các mục xác minh thiết yếu như xác thực thuê bao dựa trên tiêu chuẩn mạng 5G độc lập, truyền dữ liệu và sự di chuyển của thiết bị trạm gốc giữa các khu vực.

 
List comment
 
Hàn Quốc đánh giá chất lượng mạng 5G do nhiều người dùng khiếu nại
icon

Nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt đầu đánh giá chất lượng dịch vụ mạng 5G sau khi người dùng liên tục khiếu kiện.  

 
4 nhà mạng lớn tại Mỹ cùng sập, người dùng không thể gọi điện, nhắn tin hay truy cập internet
icon

Một sự cố nghiêm trọng đã ảnh hưởng tới cả 4 nhà mạng lớn tại Mỹ, khiến cho rất nhiều người dân bị mất thông tin liên lạc.

 
Chất lượng các mạng 5G đầu tiên trên thế giới ra sao?
icon

Tháng 2/2019, Qualcomm tuyên bố “5G ở đây, bây giờ là lúc ăn mừng”. Theo Bloomberg, thực tế mạng 5G vẫn còn chắp vá và không được như lý thuyết.

 
Nokia thay lãnh đạo, tăng cường cạnh tranh trên thị trường 5G
icon

Nokia vừa hoàn thành cuộc “đại tu” đội ngũ lãnh đạo, trong bối cảnh đang phải cạnh tranh với các đối thủ như Ericsson và Huawei để khai thác thị trường mạng 5G rộng lớn.

 
NEC xây cáp ngầm 9.400km nối khu vực Đông Á – Đông Nam Á
icon

Hiệp hội Cáp Trực tiếp châu Á (ADC) chỉ định NEC xây tuyến cáp ngầm 9.400km nối Hồng Kông, Quảng Đông (Trung Quốc), Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.  

 
 
GSMA tiết lộ tác động của Covid-19 đến doanh thu năm 2020
icon

Phần lớn doanh thu của Hiệp hội các nhà cung cấp di động toàn cầu (GSMA) đến từ các việc tổ chức các hội nghị. Vì vậy, việc hủy bỏ Hội nghị Thế giới di động Barcelona do Covid-19 đã làm mất đi nguồn doanh thu chính của GSMA trong năm nay.

Những ảnh hưởng lâu dài từ các chính sách của Mỹ đối với Huawei
icon

Lệnh trừng phạt của Bộ Thương mại Mỹ công bố vào ngày 15/5/2020 đối với Huawei đã có những tác động lớn đến sự tăng trưởng trong ngắn hạn của Huawei. Tuy nhiên, lệnh trừng phạt này cũng sẽ ảnh hưởng lâu dài đến thị trường và công nghệ Mỹ.

FCC cung cấp 16 tỷ USD để giải quyết các khu vực thiếu dịch vụ băng rộng ở Mỹ
icon

Ngày 9/6, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã bỏ phiếu phê chuẩn thủ tục đấu giá để cung cấp 16 tỷ USD cho các khu vực thiếu dịch vụ băng rộng, gồm gần 6 triệu gia đình và doanh nghiệp chưa được tiếp cận với dịch vụ này.

Sự cố cáp quang biển AAE-1 đã được khắc phục xong
icon

Sự cố xảy ra ngày 3/6/2020 trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 đã được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn lưu lượng vào 20h33 ngày 7/6/2020. Trong khi đó, lịch sửa chữa tuyến cáp biển APG đã bị lùi, chưa xác định thời điểm sửa xong.

Đề xuất nhập số CMND khi nạp thẻ: Chỉ áp dụng 1 lần với SIM sai thông tin
icon

'Đề xuất giải pháp xác thực thông tin thuê bao bằng số CMND khi nạp tiền chỉ áp dụng một lần, đối với SIM có thông tin thuê bao chưa chính xác. Đối với thuê bao đã có thông tin đúng, hệ thống vẫn cho nạp thẻ như bình thường”.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123