Nhà mạng không tính cước âm báo “Không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết”

Các nhà mạng đã thực hiện cài đặt âm báo khuyến cáo người dân “Không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết” khi thuê bao thực hiện cuộc gọi. Tuy nhiên, cước phí cuộc gọi chỉ được tính từ khi thuê bao nhận cuộc gọi nhấc máy.

Ngày 30/3, Bộ TT&TT đã có công văn yêu cầu tất cả các nhà mạng phải phát thông báo với nội dung "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" thông qua âm báo mỗi khi thực hiện một cuộc gọi từ các thuê bao di động và thuê bao cố định.

Theo yêu cầu từ Bộ TT&TT, các nhà mạng gồm: Viettel, MobiFone, VNPT, Gtel, Vietnamobile, Đông Dương Telecom phải cài đặt âm thông báo đối với tất cả cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động tại 5 tỉnh gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh.

File âm thanh này được Cục Viễn thông gửi đến cho các nhà mạng và được phát trong thời gian trước khi khách hàng nhận cuộc gọi. Tổng đài khởi phát cuộc gọi của nhà mạng nào thì nhà mạng đó phải thực hiện phát âm thông báo. Đây là hành động cần thiết để truyền thông đến người dân và quyết liệt triển khai các biện pháp chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi có chỉ đạo từ Bộ TT&TT, các nhà mạng đã thực hiện việc cài đặt và các thuê bao đã nhận được thông báo khuyến cáo “không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết” ngay sau khi thực hiện cuộc gọi.

 

Với sự xuất hiện bất ngờ của lời thoại mang thông điệp tới người sử dụng điện thoại, nhiều người dùng đã có những thắc mắc về âm báo này, như: "tôi thấy thời gian cuộc gọi hiển thị trên điện thoại của của tôi tính từ khi có âm báo đến khi kết thúc cuộc gọi như vậy có phải có mất cước khi nghe âm báo không?" hay một số người khi thấy khoảng im lặng trước khi âm báo và nhạc chuông bình thường thì nghĩ rằng cuộc gọi không thành công…

Trả lời về những thắc mắc này, đại diện Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết: Thời gian nghe đoạn âm báo này ở tất cả các mạng cố định và di động hoàn toàn không bị tính bất kỳ khoản cước phí nào, cước phí cuộc gọi (cả di động và cố định) sẽ chỉ được tính từ khi thuê bao nhận cuộc gọi nhấc máy trả lời. Khoảng lặng chờ kết nối giữa âm báo và có hồi âm chuông hay nhạc chuông chờ thuần túy chính là thời gian để tổng đài thiết lập cuộc gọi. Như vậy, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm lắng nghe các đoạn âm báo để cùng tiếp tục chung sức lan tỏa đến cả cộng đồng nâng cao ý thức ở nhà để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đại diện Cục Viễn thông cũng cho biết, trong thời gian qua, các doanh nghiệp viễn thông đã có được sự thống nhất, hợp tác chặt chẽ, dồn toàn lực riển khai các phương án kỹ thuật, nghiệp vụ, kỹ thuật một cách nhanh chóng bất kể ngày đêm nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Điều này thể hiện sự đoàn kết, chung tay của các doanh nghiệp viễn thông, dưới sự chỉ đạo của Bộ TT&TT với mong muốn mỗi người dân khi sử dụng điện thoại sẽ cân nhắc sự cần thiết khi ra khỏi nhà, góp phần cùng cả xã hội quyết tâm Chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

 
List comment
 
SCTV cung cấp thí điểm dịch vụ truyền hình số DVB-T2 tại TP.HCM
icon

Đề án số hóa truyền hình đã đi được 3/4 chặng đường. Các cơ quan, ban ngành cũng như địa phương đang nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ của đề án. Đến ngày 31/12/2020 sẽ chính thức công bố việc tắt sóng truyền hình tương tự mặt đất (truyền hình analog) trên cả nước và thay vào đó là tín hiệu truyền hình DVB-T2.

 
Lịch học trực tuyến trên VTVcab tuần từ 6/4 - 10/4
icon

Học sinh các lớp 5, 9 và lớp 12 cũng như các lớp khác từ bậc Tiểu học cho tới THPT có thể tiếp tục ôn luyện và học bài mới trên hệ thống của VTVcab  tuần  từ 6/4 đến 10/4.

 
VinaPhone tung ra MultiSIM cho phép một thuê bao dùng trên nhiều thiết bị
icon

VinaPhone vừa tung ra dịch vụ MultiSIM cho phép người dùng có thể đăng ký số thuê bao của mình sử dụng cùng thời điểm trên nhiều thiết bị khác như điện thoại, đồng hồ thông minh, máy tính bảng, laptop....

 
Nhà mạng MobiFone tặng data, ưu đãi lớn trong giai đoạn cao điểm dịch Covid-19
icon

Bên cạnh đẩy mạnh giao dịch trực tuyến, miễn cước data truy cập vào trang thông tin điện tử của Bộ Y tế… các doanh nghiệp viễn thông giờ đây tiếp tục tặng lưu lượng data trang bị những gói cước ưu đãi nhất giúp người dân, doanh nghiệp xử lý công việc online khi thực hiện cách ly xã hội. Điều này đặc biệt có ý nghĩa tiếp sức và chung tay với các lực lượng trực tiếp trên tuyến đầu chống dịch.

 
Tạo điều kiện cho nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong phòng dịch Covid-19
icon

Bộ TT&TT đã đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo thông tin liên lạc trong phòng chống dịch.

 
Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông mở rộng dung lượng băng thông Internet phục vụ làm việc, dạy học từ xa
icon

Bộ TT&TT vừa có văn bản gửi đến các doanh nghiệp viễn thông yêu cầu đảm bảo thông tin liên lạc và chất lượng dịch vụ viễn thông trong phòng, chống dịch Covid–19.

Covid-19 khiến Tây Ban Nha hủy cuộc đấu giá phổ tần dành cho 5G
icon

Chính phủ Tây Ban Nha đã tuyên bố hoãn một cuộc đấu giá phổ tần số dành cho 5G dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5 tới do sự bùng phát của đại dịch Covid-19 tại Tây Ban Nha nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Hà Nội yêu cầu nhà mạng sẵn sàng phương án mở rộng băng thông, đáp ứng nhu cầu nhiều người làm việc từ xa
icon

Theo yêu cầu của Sở TT&TT Hà Nội, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn cần có sẵn các phương án nâng băng thông đường truyền với mức giá không đổi cho khách hàng, đồng thời đẩy nhanh cơ sở hạ tầng để triển khai dịch vụ Mobile Money nhằm hạn chế sử dụng tiền mặt.

VTVcab phục vụ khán giả gói truyền hình số chất lượng cao từ 1/4
icon

Từ 1/4, VTVcab chính thức ra mắt khán giả gói kênh truyền hình số chất lượng đỉnh cao với hơn 200 kênh bao gồm 100 kênh HD , tăng nhiều kênh truyền hình đặc sắc, mới lạ lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam.

ITU tạo ra nền tảng mới giúp duy trì mạng lưới viễn thông trong đại dịch Covid-19
icon

Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) đã tạo ra một cơ chế mới để hướng dẫn các cơ quan chức năng làm thế nào để cải thiện khả năng phục hồi mạng và duy trì hiệu suất trong giai đoạn khó khăn này.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123