Nhà mạng Mỹ bắt đầu triển khai công nghệ chống 46 tỷ cuộc gọi rác

Ba nhà mạng lớn nhất Hoa Kỳ là AT&T, Verizon và T-Mobile đã bắt đầu triển khai công nghệ chống cuộc gọi rác theo yêu cầu của cơ quan quản lý nước này.

Thông báo hôm 30/6, nhà mạng T-Mobile cho biết, đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) trong việc sử dụng giao thức có tên gọi STIR/SHAKEN để chống cuộc gọi rác và lừa đảo.

Nhà mạng khác là Verizon cho biết, số điện thoại hiển thị trên máy giờ đây cũng chính là số thật của người gọi nhờ sử dụng giao thức STIR/SHAKEN. Cả hai nhà mạng đều thông báo đã triển khai vào cùng ngày 30/6, hạn chót mà FCC đặt ra cho các nhà mạng viễn thông trong việc áp dụng giao thức chống giả mạo STIR/SHAKEN. 

Còn nhà mạng AT&T cũng đã áp dụng giao thức mới vào 29/6 cho tất cả các thuê bao mạng không dây 5G và LTE.

Nhà mạng Mỹ bắt đầu triển khai công nghệ chống 46 tỷ cuộc gọi rác
Điện thoại thông minh có thể hiển thị thông báo cuộc gọi rác, thậm chí là không đổ chuông khi có cuộc gọi rác nhờ kết hợp giao thức STIR/SHAKEN.

Giao thức STIR/SHAKEN dùng để ngăn chặn những kẻ lừa đảo và những cuộc gọi rác dùng số điện thoại giả mạo, buộc bất cứ ai cũng phải dùng danh tính thật. FCC kỳ vọng việc các nhà mạng triển khai giao thức mới sẽ giúp xóa bỏ tâm lý e sợ của người dùng với các cuộc gọi tự động. 

Trong thông cáo báo chí cùng ngày, FCC thông tin, đã có 1.500 nhà cung cấp dịch vụ thoại tự động nộp đơn tham gia cơ sở dữ liệu cuộc gọi tự động và hơn 200 nhà cung cấp đã được xác thực.

Hạn chót của FCC đưa ra hôm thứ tư chỉ áp dụng cho các nhà mạng lớn, với các nhà mạng nhỏ dưới 100.000 thuê bao, thời hạn sẽ được kéo dài đến 30/6/2023 mặc dù cơ quan này đang xem xét rút ngắn thời hạn xuống.

 

Nhà mạng Mỹ bắt đầu triển khai công nghệ chống 46 tỷ cuộc gọi rácNhà mạng Mỹ bắt đầu triển khai công nghệ chống 46 tỷ cuộc gọi rác

Người Mỹ phải nhận hàng tỷ cuộc gọi tự động mỗi tháng, lên tới 46 tỷ cuộc gọi rác trong năm qua.

Các nhà mạng không tuân thủ yêu cầu của FCC có thể đối mặt với nhiều rắc rối trong thời gian tới. Từ 28/9, các nhà mạng sẽ phải ngừng cung cấp cuộc gọi cho các nhà cung cấp không có trong cơ sở dữ liệu cuộc gọi tự động của FCC. 

Trong thông cáo báo chí của mình, T-Mobile cho biết, đã đạt độ phủ 98% tới các thuê bao, Verizon là 80% còn AT&T đã chặn hơn một tỷ cuộc gọi tự động trong một tháng.

Tất nhiên, STIR/SHAKEN không phải cây đũa thần trong công cuộc chống cuộc gọi rác như nó không phân biệt được các cuộc gọi quốc tế và các điện thoại ‘cục gạch’ không đáp ứng được yêu cầu hệ thống. Tuy nhiên, điều này vẫn sẽ phần nào giúp người Mỹ bớt phải nhận 46 tỷ cuộc gọi rác mỗi năm, theo YouMail.

Phương Nguyễn (theo TheVerge)

Úc đưa ra quy tắc mới để chống cuộc gọi rác

Úc đưa ra quy tắc mới để chống cuộc gọi rác

Cơ quan quản lý Truyền thông và Đa phương tiện Úc (ACMA) đã đưa ra một bộ quy tắc do Liên minh Truyền thông phát triển, nhằm buộc các công ty viễn thông Úc phát hiện, theo dõi và chặn các cuộc gọi rác.

Chủ đề : cuộc gọi rác
 
List comment
 
Sôi động mùa dịch cùng hai giải bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2021
icon

Các tin tức về dịch bệnh hàng ngày không chỉ khiến cuộc sống thường nhật của bao người phải xáo trộn. May mắn thay, hai giải bóng đá lớn nhất hành trình đang diễn ra đã phần nào “khuấy động” lại bầu không khí.

 
MobiFone Meeting - trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp mùa dịch
icon

Kết nối tới 500 điểm cầu, cho phép thực hiện các giao tiếp như phòng họp thông thường nhưng với chi phí tiết kiệm, hạn chế tiếp xúc là điểm vượt trội mà giải pháp hội nghị truyền hình trực tiếp MobiFone Meeting mang đến DN.

 
Viettel Global đặt kế hoạch có thể đạt 1.200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tương đương năm 2020
icon

Ngày 25/6/2021, Tổng CTCP Đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global, mã chứng khoán: VGI) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên 2021.

 
Những mẩu chuyện nhỏ giữa tâm dịch lớn Bắc Giang
icon

Đó là những ngày không thể quên, những đêm không ngủ cùng tiếng còi xe cứu thương vang khắp nơi, loa thông báo réo lúc 2h00 sáng, khi trường học cũng hoá thành bệnh viện, khu cách ly và những con đường thì vắng hẳn bóng người đi lại…

 
Chuyển đổi số là động lực tăng trưởng của Viettel
icon

Chỉ trong một thời gian ngắn, Viettel đã và đang phát triển, cho ra đời hàng loạt sản phẩm/dịch vụ số. Đây là nền móng để nhà mạng mở ra không gian tăng trưởng mới trong thời đại 4.0.

 
 
Số lượng điện thoại cơ bản tại Việt Nam có thể giảm 70%
icon

Do quy định dừng nhập điện thoại 2G, 3G từ ngày 1/7, số lượng điện thoại cơ bản hỗ trợ 2G có thể giảm 70% vào năm 2022.

VNPT đồng hành cùng Nam Định hiện thực hóa các mục tiêu số hóa toàn diện
icon

Ngày 23/6/2021, tại Nam Định, Tập đoàn và UBND tỉnh Nam Định đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về Công nghệ thông tin - Viễn thông giai đoạn 2021 - 2025 với 4 nội dung trọng tâm.

Các nhà mạng ra gói cước hỗ trợ ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19
icon

Với mỗi gói cước Covid đăng ký thành công sẽ có 5.000 đồng được ủng hộ vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. Người dùng các gói cước này cũng được tăng dung lượng dữ liệu sử dụng.

Trải nghiệm tổng đài tự động “hỏi thăm sức khỏe” mùa Covid từ MobiFone
icon

Từ 0h ngày 17/6, TP. Vinh đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15. Từ 0h sáng 19/6, UBND tỉnh Nghệ An nâng mức giãn cách thành phố này theo chỉ thị 16.  

Dừng công nghệ 2G, 3G sớm nhất từ năm 2022, thúc đẩy người Việt dùng smartphone
icon

Bộ TT&TT đề xuất phương án dừng công nghệ di động mặt đất cũ (2G, 3G) sớm nhất từ năm 2022 với một lộ trình phù hợp để thúc đẩy người dùng smartphone tiến tới xã hội số.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123