Nhà mạng Mỹ được giảm lệ phí để đẩy nhanh 5G

Nhà mạng AT&T từng chia sẻ rằng, khoản phí quá cao mà chính quyền thành phố Portland (bang Oregon) đặt ra đã ngăn trở việc triển khai 5G.

Một tòa án phúc thẩm ở Mỹ vừa quyết định công nhận yêu cầu của Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC), theo đó sẽ giới hạn mức trần lệ phí mà các nhà mạng di động phải nộp khi thiết lập tế bào mạng cỡ nhỏ (small cell).

Tế bào mạng nhỏ rất thiết yếu đối với mạng 5G. Phán quyết trên nhằm mục tiêu đẩy nhanh việc triển khai 5G ở Mỹ, dù chính quyền của hàng chục thành phố tại Mỹ phản đối. Nhà mạng AT&T từng chia sẻ rằng, khoản phí quá cao mà chính quyền thành phố Portland (bang Oregon) đặt ra đã ngăn trở việc triển khai 5G ở đây.

Nhà mạng Mỹ được giảm lệ phí để đẩy nhanh 5G
Một tòa án phúc thẩm ở Mỹ vừa quyết định công nhận yêu cầu của FCC, theo đó sẽ giới hạn mức trần lệ phí mà các nhà mạng di động phải nộp khi thiết lập tế bào mạng cỡ nhỏ (small cell), nhằm mục tiêu đẩy nhanh việc triển khai 5G.

Chủ tịch FCC Ajit Pai gọi phán quyết trên là một “chiến thắng quan trọng” cho Ủy ban, cho các nhà mạng hoạt động ở Mỹ bao gồm AT&T, Verizon hay T-Mobile, cũng như cho người dùng mạng nước này.

 

FCC khẳng định, trong hơn một thập kỷ tới Mỹ cần thiết lập 800.000 tế bào mạng nhỏ cho mạng 5G. Dịch vụ 5G sẽ cung cấp tốc độ dữ liệu nhanh hơn 100 lần so với mạng di động hiện tại, thời gian phản hồi gần như tức thời, mang lại rất nhiều ứng dụng như vận hành xe tự lái hay phẫu thuật từ xa...

Yêu cầu của FCC, bên cạnh giới hạn lệ phí cho các nhà mạng triển khai 5G, còn là bảo đảm các nhà mạng không bị ngăn cản hay làm khó khi sử dụng cột điện. Tòa án phúc thẩm chỉ không đồng tình với việc bỏ qua quy định đảm bảo mỹ quan của chính quyền địa phương.

Anh Hào(Theo Reuters)

Mỹ tổ chức đấu giá thêm băng tần trung cho 5G

Mỹ tổ chức đấu giá thêm băng tần trung cho 5G

Sau khi bán đấu giá, Mỹ sẽ có 530MHz băng thông liền mạch trong băng tần trung, dải tần từ 3450 đến 3980MHz, để nâng cao năng lực mạng 5G.

 
List comment
 
Chia sẻ khó khăn mùa dịch, MobiFone hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam
icon

Với tinh thần san sẻ khó khăn, hỗ trợ cộng đồng, từ ngày 16/10, tại sân bay Vân Đồn và các sân bay quốc tế lớn, nhà mạng MobiFone hỗ trợ sim 4G và gói cước miễn phí trong 30 ngày cho các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

 
Việt Nam dẫn đầu về triển khai 2G và bài học đi thẳng vào công nghệ hiện đại
icon

Năm 1993, dù còn nhiều khó khăn nhưng Việt Nam đã quyết định chọn công nghệ GSM cho di động và là một trong số ít các quốc gia trên thế giới đi đầu về 2G lúc đó.

 
Từ hôm nay, gọi điện quảng cáo có thể bị phạt đến 100 triệu đồng
icon

Nghị định 91/2020 của Thủ tướng Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác đã bắt đầu chính thức có hiệu lực. Đây sẽ là hành lang pháp lý quan trọng trong việc ngăn chặn thư rác, tin nhắn rác và cuộc gọi rác.  

 
Trạm thu phát sóng trên đất công lại “nóng” trên bàn nghị sự
icon

Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Cục Viễn thông với Sở TT&TT đã đề cập đến các vấn đề “nóng” cần giải quyết như dùng chung hạ tầng và đặt trạm thu phát sóng trên đất công.

 
MobiFone tặng data, phút gọi cho thuê bao bị ảnh hưởng vì sự cố
icon

Theo đại diện MobiFone, việc tặng data, phút gọi cho các thuê bao gặp sự cố nhằm thể hiện lời xin lỗi của nhà mạng tới người dùng.   

 
 
Chuyển đổi từ Analog sang Digital: Sức mạnh của tư duy đổi mới
icon

Hơn 30 năm trước, đất nước lâm vào một cuộc khủng hoảng và chính tư duy đổi mới mạnh mẽ đã đưa ngành Bưu điện chuyển đổi sang kỹ thuật số thành công.

Ngành Bưu điện trước ngày đổi mới: “Đi lên hay chấp nhận đói nghèo”
icon

Thập niên 80 và 90, ngành Bưu điện đứng trước thách thức như thiết bị lạc hậu, đời sống cán bộ, nhân viên khó khăn… Thực tế này đặt các lãnh đạo ngành trước lựa chọn “Đi lên hay chấp nhận đói nghèo?”.

Mỹ tiếp tục gây sức ép lên châu Âu nhằm loại bỏ Huawei
icon

Một quan chức cao cấp Mỹ tố cáo Huawei đồng lõa với hoạt động vi phạm nhân quyền, là một phần của nhà nước giám sát Trung Quốc.  

Cách bồi thường cho khách hàng khi gặp sự cố của các nhà mạng lớn
icon

Bên cạnh việc đóng phạt, các nhà mạng lớn trên thế giới còn giảm giá cho thuê bao mua dung lượng mạng 3G, 4G sau khi đã khắc phục sự cố.

MobiFone xin lỗi khách hàng về sự cố gián đoạn dịch vụ 4 tiếng
icon

Sự cố với hệ thống của nhà mạng MobiFone đã diễn ra từ 16h30’ chiều 29/9. Cuối ngày, MobiFone đã gửi thông cáo xin lỗi khách hàng và cho biết sự cố đã được khắc phục vào lúc 20h30 cùng ngày. 

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123