Nhà mạng Rakuten tiếp tục tung ra gói cước data giá rẻ tại Nhật Bản

Bằng chiến lược giảm giá trên thị trường viễn thông Nhật Bản, nhà mạng di động Rakuten hy vọng có thể thu hút người dùng mới, và làm hài lòng những thuê bao hiện tại.

Nhà mạng di động Rakuten Mobile vừa công bố bộ khung gói cước data mới giá rẻ hơn, trong nỗ lực giữ lợi thế trước các đối thủ lớn trên thị trường viễn thông Nhật Bản. Rakuten được biết đến như mạng giá rẻ, nhưng trước đây chỉ cung cấp một lựa chọn duy nhất, đó là 2.980 yên (khoảng 28 USD) một tháng cho gói data không giới hạn.

Theo kế hoạch mới bắt đầu từ tháng 4, Rakuten vẫn sẽ tính phí 2.980 yên cho gói dung lượng hơn 20GB/tháng, nhưng giảm chỉ còn 1,980 yên (18,8 USD) cho gói từ 3GB đến 20GB, và chỉ 980 yên (9,3 USD) cho gói từ 1GB đến 3GB. Thậm chí người dùng sẽ được miễn phí nếu dùng ít hơn 1GB.

Hiroshi Mikitani, Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn Rakuten chia sẻ: “Lúc đầu, chúng tôi thực ra nhắm đến những người dùng nhiều Internet trên di động. Như giờ chúng tôi cần cung cấp gói cước cho cả người ít dùng data. Đây là sứ mệnh của Rakuten”. Thực tế, hơn 60% người dùng điện thoại thông minh chỉ tiêu xài 5GB hoặc ít hơn hàng tháng.

Nhà mạng Rakuten tiếp tục tung ra gói cước data giá rẻ tại Nhật Bản
Hiroshi Mikitani, Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn Rakuten chia sẻ về khung gói cước giá rẻ mới: "Chúng tôi cần cung cấp gói cước cho cả người ít dùng data".

Bằng chiến lược giảm giá, Rakuten sẽ cần nhiều người dùng hơn để có lợi nhuận. Hiroshi Mikitani bày tỏ hy vọng mức giá mới sẽ thu hút người dùng mới, và làm hài lòng những thuê bao hiện tại; đồng thời dự kiến thời gian hoàn vốn của mạng di động Rakuten Mobile không thay đổi.

 

Thời gian qua, Thủ tướng mới của Nhật Bản, ông Yoshihide Suga nỗ lực thúc đẩy giảm cước viễn thông vốn ở mức cao so với thế giới, tăng cường sức ép lên 3 nhà mạng lớn là NTT Docomo, KDDI, và SoftBank. Về phần mình, CEO Rakuten tuyên bố mức giá "gây sốc" của mình sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ.

Lợi thế đó một phần mất đi, sau khi NTT Docomo tung ra gói cước 2.980 yên cho 20GB data. Sau đó KDDI và SoftBank cũng tiếp bước với những gói cước gần tương tự, dù gói không giới hạn của 3 nhà mạng lớn vẫn mất phí tới 6.600 yên (62,7 USD). Về tổng thể có thể nói rằng, Rakuten Mobile châm ngòi cuộc chiến về giá cước ở Nhật Bản.

Rakuten gia nhập thị trường mạng di động Nhật Bản đầu năm ngoái, hoạt động dựa trên công nghệ mở Open RAN. Theo số liệu từ Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản vào tháng 9/2020, sau khoảng nửa năm Rakuten hoạt động, nhà mạng này có 0,6% thị phần.

Anh Hào(Theo Japan Times, Kyodo)

Nhà mạng Nhật chính thức triển khai 5G bằng phần mềm

Nhà mạng Nhật chính thức triển khai 5G bằng phần mềm

Dựa trên nền tảng Open RAN, nhà mạng Rakuten sẽ cung cấp 5G với giá cước 2.980 yên (28 USD) trước thuế mỗi tháng. CEO Hiroshi Mikitani của Rakuten khẳng định, mức giá đó thấp hơn khoảng 70% so với các đối thủ lớn.

 
List comment
 
Từ 0G đến 5G (1946-2020): Ngành viễn thông đã tiến bộ như thế nào?
icon

Từ những ngày đầu tiên của mạng di động đến 5G này nay, ngành công nghiệp viễn thông đã trải qua một bước tiến dài.

 
Tim Cook: Thị trường 5G như chiếc chăn chắp vá
icon

CEO Apple Tim Cook cho biết doanh số iPhone quý cuối năm 2020 hưởng lợi từ 5G, đặc biệt tại Trung Quốc.

 
Năm 2021, Hàn Quốc chi 150 triệu USD tăng tốc ứng dụng 5G
icon

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc (ICT) cho biết sẽ đầu tư 165,5 tỷ won (150 triệu USD) năm nay để phát triển các dịch vụ tích hợp 5G như xe tự lái, thực tế ảo (VR).  

 
3 nhà mạng Đức bắt tay nhau để xoá “vùng xám”, “vùng trắng”
icon

Sự hợp tác giữa 3 nhà mạng Deutsche Telekom, Vodafone Germany, và Telefonica Deutschland giúp tránh được việc triển khai cơ sở hạ tầng trùng lặp, giảm chi phí, tăng sự lựa chọn cho khách hàng.

 
Viễn thông Trung Quốc ‘thăm dò’ Tổng thống Biden ngay ngày đầu nhậm chức
icon

Ba nhà mạng lớn nhất Trung Quốc đồng loạt yêu cầu Sàn chứng khoán New York (NYSE) đảo ngược quyết định hủy niêm yết ngay ngày đầu ông Joe Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ.

 
 
Các chuyên gia quốc tế nhận định gì về chiến lược tái định vị thương hiệu của Viettel?
icon

Nikkei, hãng tin lớn của Nhật Bản, đã phỏng vấn chuyên gia quốc tế về sự kiện tập đoàn Viettel tái định vị thương hiệu. Kim Andreasson, nhà đồng sáng lập của DAKA cho rằng đó là động thái thể hiện xu hướng toàn cầu hóa.

Nhật Bản dự định loại bỏ Trung Quốc trên thị trường trạm gốc 5G
icon

Các công ty Nhật Bản có ý định loại bỏ Trung Quốc trong thị trường thiết bị hệ thống di động 5G ở Mỹ và Vương quốc Anh.  

MobiFone đảm bảo thông tin mạng lưới phục vụ Đại hội Đảng XIII
icon

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ chính thức diễn ra từ ngày 25/1/2021 đến ngày 2/2/2021 tại Thủ đô Hà Nội. Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã nhanh chóng triển khai các biện pháp kỹ thuật đảm bảo an ninh mạng lưới.

UBND tỉnh Đắk Lắk đánh giá cao vai trò của VNPT trong phát triển viễn thông, CNTT
icon

Chiều 18/1, UBND tỉnh Đắk Lắk và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông- Công nghệ thông tin giai đoạn 2021-2025.

Vì sao logo của các thương hiệu nổi tiếng ngày càng đơn giản?
icon

Đơn giản hóa là một trong những xu hướng mạnh nhất về logo trong những năm gần đây. Ngoài tính thẩm mỹ, còn những lý do khác đằng sau việc các thương hiệu đơn giản hóa logo của họ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123