Nhu cầu 4G tăng đột biến, Viettel vẫn đảm bảo dịch vụ thông suốt đêm Giao thừa

ictnews Viettel cho biết, vào thời điểm trước, trong và sau giao thừa Tết Kỷ Hợi 2019, toàn bộ mạng lưới Viettel được duy trì an toàn, thông suốt ở tất cả các dịch vụ và địa phương, khu vực tập trung đông người trên toàn quốc và lưu lượng 4G tăng đột biến.

Nhu cầu 4G tăng đột biến, Viettel vẫn đảm bảo dịch vụ thông suốt đêm Giao thừa.

Đúng như dự đoán của Viettel, nếu như các dịch vụ tin nhắn, thoại không có biến động nhiều so với cả Tết năm ngoái và ngày thường thì xu hướng sử dụng dữ liệu vào dịp Tết năm nay tăng rất mạnh. Trong ngày cuối cùng của năm Âm lịch, 30 Tết, lưu lượng data lớn gấp 2 lần so với Tết năm 2018, trong đó chủ yếu tăng trên mạng 4G với 2,8 lần. Riêng vào đêm Giao thừa, nhu cầu data tăng 2,6 lần so với Giao thừa năm ngoái.

Trong số hơn 300 điểm bắn pháo hoa trên cả nước, 2 khu vực có lưu lượng data 4G tăng nhiều nhất so với năm 2018 là Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) lớn hơn tới 4 lần và Hầm Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh) tăng gần 3 lần.

Ngoài sự thay đổi về dịch vụ, Tết năm nay cũng thể hiện rõ rệt xu hướng “về quê ăn Tết” của người dân. Theo thống kê của Viettel, có khoảng 6,5 triệu thuê bao di chuyển giữa các địa phương trên cả nước vào dịp Tết, trong đó chủ yếu từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai,… về các tỉnh như An Giang, Thái Bình, Nam Định,…

Qua số liệu theo dõi trên hệ thống của Viettel, 2 tỉnh có nhiều thuê bao di chuyển về nhiều nhất là Nghệ An và Thanh Hóa. Tính đến hết ngày 30 Tết, số thuê bao Viettel đổ về Nghệ An là gần 500 nghìn, về Thanh Hóa là gần 600 nghìn. Lưu lượng data tại 2 địa phương này vào thời điểm Giao thừa cũng cao hơn 3 lần so với Giao thừa năm 2018 và nhiều hơn so với ngày thường khoảng 1,8 lần.

 

Trước nhu cầu di chuyển và sử dụng dữ liệu tăng cao như trên, kết quả đảm bảo mạng lưới không xảy ra nghẽn, chất lượng dịch vụ thông suốt xuất phát từ công tác dự báo sát thực tế, chủ động chuẩn bị tài nguyên và nỗ lực của Viettel trong suốt thời gian trước, trong và sau Tết.

Cụ thể, ngoài lợi thế hạ tầng gần 120.000 trạm phát sóng, trong đó có 40.000 trạm 4G trên toàn quốc, Viettel đã triển khai thêm khoảng 12.000 giải pháp kỹ thuật như phát sóng trạm mới, bổ sung tài nguyên, nâng cấp dung lượng, chuẩn bị hàng trăm xe thu, phát sóng lưu động,... Gần 230 bộ phát wifi được lắp đặt bổ sung tại các điểm trọng yếu, đông người như khu trung tâm, nhà ga, bến xe,… Năm nay, Viettel tăng cường gần 2.100 bộ ăng ten công nghệ búp sóng kép (twin beam) có khả năng tăng gấp đôi dung lượng của trạm phát sóng, giúp mở rộng vùng phủ phục vụ khách hàng.

Để đảm bảo chất lượng mạng lưới, Bên cạnh những chỉ số về mặt kỹ thuật (KPI) và theo dõi ở mức trạm, Viettel đã chuyển hướng sang giám sát và cải thiện các chỉ số về trải nghiệm khách hàng (KQI) như chất lượng cuộc gọi, tốc độ tải video clip, tốc độ duyệt web…

Một trong những công cụ mới nhất đã được Viettel đưa vào áp dụng để tự động tối ưu chất lượng mạng có tên là Viettel SON (Self Optimization Network). Thay vì nhân sự kỹ thuật phải mất khoảng 15 phút để lấy dữ liệu từ hệ thống, phân tích, sau đó tác động, điều chỉnh tham số mạng lưới nhằm giảm nghẽn tại các khu vực đông người, với Viettel SON, toàn bộ quá trình này sẽ diễn ra tự động, nhanh chóng, thậm chí tức thì để khách hàng có được chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Ngay sau Đêm Giao thừa, Viettel vẫn duy trì lực lượng kỹ thuật trên toàn quốc để giám sát, tối ưu, nâng cao chất lượng mạng, phục vụ khách hàng vào những ngày còn lại của dịp Tết Nguyên đán năm nay, trong đó có gần 150 lễ hội, sự kiện trên toàn quốc vào tháng Giêng 2019.

 
List comment
 
Chia sẻ khó khăn mùa dịch, MobiFone hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam
icon

Với tinh thần san sẻ khó khăn, hỗ trợ cộng đồng, từ ngày 16/10, tại sân bay Vân Đồn và các sân bay quốc tế lớn, nhà mạng MobiFone hỗ trợ sim 4G và gói cước miễn phí trong 30 ngày cho các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

 
Loại bỏ tin nhắn rác, cuộc gọi rác chỉ bằng 1 tin nhắn
icon

Khi tham gia Danh sách không nhận quảng cáo, thuê bao di động đã đăng ký không chấp nhận bất kỳ tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo nào. Tất cả trường hợp gọi điện, nhắn tin quảng cáo tới người dùng đều sẽ bị xử lý.   

 
Bưu điện có thể là lợi thế khi triển khai 5G
icon

Báo cáo mới của Bưu chính Mỹ cho thấy cơ quan 228 năm tuổi này hoàn toàn có thể đóng vai trò lớn trong triển khai 5G.  

 
Việt Nam dẫn đầu về triển khai 2G và bài học đi thẳng vào công nghệ hiện đại
icon

Năm 1993, dù còn nhiều khó khăn nhưng Việt Nam đã quyết định chọn công nghệ GSM cho di động và là một trong số ít các quốc gia trên thế giới đi đầu về 2G lúc đó.

 
Hàn Quốc vẫn dẫn đầu thế giới về 5G
icon

Xét về tiến trình 5G trên toàn cầu, Hàn Quốc vẫn xếp đầu bảng, tiếp đến là Thụy Sỹ và Kuwait.  

 
 
4 giải pháp chiến lược để ngành Bưu điện đổi mới trong thời gian ngắn
icon

Trong bối cảnh đất nước không chỉ bị cấm vận về kinh tế mà còn bị cấm vận về công nghệ, viễn thông, mã 84 của Việt Nam bị khóa… ngành Bưu điện vẫn có nhiều vận dụng sáng tạo để đổi mới.

Từ hôm nay, gọi điện quảng cáo có thể bị phạt đến 100 triệu đồng
icon

Nghị định 91/2020 của Thủ tướng Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác đã bắt đầu chính thức có hiệu lực. Đây sẽ là hành lang pháp lý quan trọng trong việc ngăn chặn thư rác, tin nhắn rác và cuộc gọi rác.  

Trạm thu phát sóng trên đất công lại “nóng” trên bàn nghị sự
icon

Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Cục Viễn thông với Sở TT&TT đã đề cập đến các vấn đề “nóng” cần giải quyết như dùng chung hạ tầng và đặt trạm thu phát sóng trên đất công.

MobiFone tặng data, phút gọi cho thuê bao bị ảnh hưởng vì sự cố
icon

Theo đại diện MobiFone, việc tặng data, phút gọi cho các thuê bao gặp sự cố nhằm thể hiện lời xin lỗi của nhà mạng tới người dùng.   

Chuyển đổi từ Analog sang Digital: Sức mạnh của tư duy đổi mới
icon

Hơn 30 năm trước, đất nước lâm vào một cuộc khủng hoảng và chính tư duy đổi mới mạnh mẽ đã đưa ngành Bưu điện chuyển đổi sang kỹ thuật số thành công.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123