Hãng sản xuất thiết bị viễn thông Nokia của Phần Lan vừa ra mắt phần mềm giúp các nhà mạng di động nâng cấp các trạm phát 4G lên công nghệ 5G mới, từ đó không cần đến từng trạm và thay thế thiết bị.

“Giải pháp này có khả năng tiết kiệm cho ngành công nghiệp viễn thông lên đến hàng chục tỷ Euro trong chi phí lắp đặt và bảo dưỡng ở thực địa”, Nokia tuyên bố.

Nokia cho biết bản nâng cấp phần mềm ngay lập tức có sẵn cho khoảng 1 triệu trạm, sau đó phạm vi tiếp cận sẽ mở rộng ra 3,1 triệu vào cuối năm nay và lên tới hơn 5 triệu trạm vào năm 2021.

{keywords}
Hãng sản xuất thiết bị viễn thông Nokia của Phần Lan vừa ra mắt phần mềm giúp nhà mạng di động nâng cấp các trạm phát 4G lên công nghệ 5G mới. (Ảnh minh họa)

Nokia hiện là nhà sản xuất thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới cùng với Huawei và Ericsson. Thời gian qua, Nokia đã có sự thay đổi mạnh mẽ trong bộ máy lãnh đạo, đồng thời thực hiện những biện pháp như cắt cổ tức, cắt giảm chi phí và giải quyết sự chậm trễ giao các lô hàng để cạnh tranh với Ericsson và Huawei.

Hợp đồng đang có xu hướng đến với Nokia nhiều hơn. Mới đây, nhà mạng Taiwan Mobile của Đài Loan đã chính thức công bố chọn Nokia làm nhà cung cấp duy nhất cho mạng 5G của mình. Hai bên sẽ thực hiện hợp đồng trong thời gian 3 năm, trị giá 400 triệu Euro (khoảng 451 triệu USD).

Anh Hào (Theo Reuters)

Nokia thay lãnh đạo, tăng cường cạnh tranh trên thị trường 5G

Nokia thay lãnh đạo, tăng cường cạnh tranh trên thị trường 5G

Nokia vừa hoàn thành cuộc “đại tu” đội ngũ lãnh đạo, trong bối cảnh đang phải cạnh tranh với các đối thủ như Ericsson và Huawei để khai thác thị trường mạng 5G rộng lớn.