Theo kế hoạch, từ ngày 1/7/2015 tại Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam sẽ ngắt sóng 3 kênh truyền hình analog là VTV Đà Nẵng, VTV6 và DRT1. Theo số liệu từ Cục Viễn thông, tính đến nay các hãng sản xuất tivi đã đăng ký công bố hợp quy 419 model tivi số tích hợp tính năng thu truyền hình số mặt đất DVB-T2.

Trong đó, đứng đầu bảng là Samsung với 165 model, kế đó là LG với 91 model, Sony với 63 model, Panasonic với 26 model, TCL có 21 model, Toshiba có 20 model, Viettronic Tân Bình có 17 model, Sharp có 16 model.

Theo ông Trần Mạnh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, dự báo các doanh nghiệp sẽ tiếp tục có công bố hợp quy nhiều hơn nữa. Từ khi Việt Nam triển khai số hóa truyền hình và ban hành quy định về việc phải tích hợp tính năng thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 vào tivi bán tại thị trường Việt Nam, các hãng sản xuất điện tử đã tiến hành đăng ký và công bố hợp quy rất nhiều sản phẩm.

Theo khảo sát của ICTnews ở một số siêu thị điện máy ở Hà Nội, các siêu thị điện máy không còn bán sản phẩm tivi không tích hợp tính năng thu truyền hình số nữa, mà chỉ còn trưng bày các sản phẩm tivi số DVB-T2 với đủ các kích cỡ khác nhau.

Theo đại diện MediaMart, tivi số DVB-T2 có giá không cao hơn các sản phẩm tivi đời cũ trước kia, lại có thể thu được vài chục kênh truyền hình miễn phí nên được người tiêu dùng ưa chuộng.

Trên thị trường tất cả tivi đều có tích hợp tính năng thu truyền hình số DVB-T2, do đó, có thể hoàn toàn yên tâm về phần thiết bị máy thu hình có thể đáp ứng cho số hóa truyền hình.

Hiện tại đã có hơn 20 tỉnh, thành đã phát có sóng truyền hình số, người dân có thể dùng tivi số DVB-T2 hoặc đầu thu truyền hình số DVB-T2 kết nối với tivi đời cũ để thu xem từ 40-70 kênh truyền hình số.