Theo Nikkei Asian Review, Smart, một công ty con của PLDT, công ty viễn thông quốc doanh lớn nhất Philippines, sẽ ra mắt dịch vụ di động 5G sử dụng thiết bị do Huawei và Ericsson cung cấp. Rất có thể, hai công ty sẽ tham gia xây dựng hạ tầng mạng 5G tại nước này.

Smart là nhà khai thác di động số một ở Philippines. Năm ngoái, Globe, nhà khai thác di động lớn thứ hai tại Philippines, cũng ra mắt dịch vụ thử nghiệm 5G sử dụng thiết bị  Huawei. Đây có thể coi là một chiến thắng của Nhậm Chính Phi trong bối cảnh Nhà Trắng vẫn đang cố gắng cô lập và cấm vận Huawei.

{keywords}
Thỏa thuận hợp tác giữa PLDT và Huawei cho thấy thái độ của chính quyền Manila?

Điều đáng nói là khi Ngoại trưởng Mỹ Pompeo đến thăm Manila, thủ đô của Philippines năm ngoái, ông đã cảnh báo về những rủi ro bảo mật khi sử dụng thiết bị Huawei.

Tháng trước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus cũng tuyên bố rằng Nhà Trắng sẽ tiếp tục thúc giục các đối tác và đồng minh, bao gồm cả Philippines, đánh giá cẩn thận những rủi ro có thể đến từ Huawei và ZTE khi xây dựng cơ sở hạ tầng mạng 5G.

Tuy nhiên, chính phủ Philippines cho rằng các đơn vị khai thác có thể chọn nhà cung cấp của riêng họ. Được biết, chính phủ Philippines đã cấp giấy phép viễn thông cho một công ty con của China Telecom.

Trước tiên, Smart  sẽ cung cấp dịch vụ 5G tại Metro Manila và nhiều khu vực xung quann. Ngoài ra, Smart cũng cung cấp thiết bị được chứng nhận 5G từ Huawei, Samsung, Realme và Vivo.

Lưu Điệp (Theo Nikkei)

Hy vọng thống trị thị trường toàn cầu của Huawei tan vỡ

Hy vọng thống trị thị trường toàn cầu của Huawei tan vỡ

Tham vọng bá chủ thị trường thiết bị viễn thông lẫn smartphone toàn cầu của Huawei bị tổn thương vì các lệnh cấm dồn dập của Mỹ và nhiều nước khác.