Huawei xin gặp Thủ tướng Anh để hoãn bị loại khỏi mạng 5G

Nhà mạng di động Đài Loan chọn Nokia làm đối tác trong triển khai 5G

Huawei kêu gọi nước Anh không 'vội vàng' đưa ra quyết định về mạng 5G

Sách trắng với tựa đề “Trải nghiệm siêu kết nối thế hệ tiếp theo cho tất cả mọi thứ”, được giám sát bởi Phó Chủ tịch Lee Jae-yong, trong đó đã phác thảo tầm nhìn của Samsung về 6G, bao gồm các khía cạnh khác nhau liên quan đến hệ thống mạng thế hệ tiếp theo như các xu hướng lớn về kỹ thuật và xã hội, các dịch vụ mới, các yêu cầu cần thiết, các công nghệ tiềm năng và thời gian dự kiến tiêu chuẩn hóa.

Samsung kỳ vọng 6G sẽ được thương mại hóa vào năm 2028
Samsung kỳ vọng 6G sẽ được thương mại hóa vào năm 2028

Trong báo cáo, Samsung hy vọng rằng việc hoàn thành tiêu chuẩn 6G và đưa vào thương mại hóa sớm nhất vào đầu năm 2028, trong khi thương mại hóa hàng loạt có thể xảy ra vào khoảng năm 2030.

Cả con người và máy móc sẽ là người dùng chính của mạng 6G và 6G sẽ được đặc trưng bởi việc cung cấp các dịch vụ tiên tiến như thực tế mở rộng, hình ba chiều di động có độ chính xác cao và bản sao kỹ thuật số, báo cáo lưu ý.

Samsung định nghĩa ba loại yêu cầu phải được đáp ứng để hiện thực hóa các dịch vụ 6G đó là yêu cầu về hiệu suất, kiến trúc và độ tin cậy, trong đó yêu cầu hiệu suất 6G là tốc độ dữ liệu cao nhất là 1.000 gigabit mỗi giây và độ trễ dưới 100 micro giây. Như vậy dự kiến tốc độ mạng 6G sẽ nhanh gấp 50 lần tốc độ dữ liệu cao nhất của mạng 5G và độ trễ bằng 1/10 độ trễ của mạng 5G.

Báo cáo cũng giới thiệu các công nghệ tiềm năng có thể cần thiết để đáp ứng các yêu cầu cho mạng 6G, bao gồm băng tần số terahertz, ăng ten mới, công nghệ song công tiên tiến, cấu trúc liên kết mạng tiên tiến, chia sẻ phổ tần để tăng hiệu quả sử dụng tần số và công nghệ vô tuyến ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Samsung Research, bộ phận nghiên cứu và phát triển của bộ kinh doanh của Samsung, đã nghiên cứu về 6G kể từ tháng 5 năm ngoái, bằng cách thành lập một nhóm nghiên cứu riêng biệt có tên là Trung tâm nghiên cứu truyền thông tiên tiến.

Ông Choi Sung-hyun, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu 6G của Samsung cho biết: “Trong khi thương mại hóa 5G vẫn còn ở giai đoạn ban đầu, tuy nhiên, không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chuẩn bị cho 6G bởi vì phải mất khoảng 10 năm kể từ khi bắt đầu nghiên cứu đến thương mại hóa một thế hệ công nghệ truyền thông mới. Chúng tôi đã triển khai nghiên cứu và phát triển các công nghệ 6G bằng cách xây dựng dựa trên kinh nghiệm và khả năng mà chúng tôi đã tích lũy được khi làm việc trên nhiều thế hệ công nghệ truyền thông, bao gồm cả 5G”.

Samsung nhấn mạnh rằng, Phó Chủ tịch Lee Jae-yong – người lãnh đạo trong thực tế của Samsung đã dẫn đầu việc thiết lập tầm nhìn cho mạng 6G, trong đó ông đặt mục tiêu vượt xa các đối thủ của Samsung trong thị trường thiết bị mạng, như Huawei, Ericsson và Nokia.

Trong một cuộc họp gần đây với các giám đốc điều hành hàng đầu của Samsung, ông Lee Jae-yong cam kết sẽ cung cấp các khoản đầu tư nhất quán và liên tục cho tương lai của mạng 6G.

Phan Văn Hòa (theo Koreaherald)