Samsung Electronics vừa có được đơn đặt hàng trị giá 7,9 nghìn tỷ won (6,6 tỷ USD) cung cấp giải pháp 5G cho nhà mạng Verizon của Mỹ. Hợp đồng này có thời hạn đến tháng 12/2025.

Đây là một trong những hợp đồng 5G lớn nhất của Samsung, kể từ khi tập đoàn Hàn Quốc quyết định đầu tư vào mảng thiết bị mạng viễn thông vài năm trước. Samsung đặt mục tiêu cạnh tranh với các đối thủ lớn như Nokia và Ericsson.

Thị phần của Samsung trong mảng này đang có triển vọng tăng lên, khi mà Huawei phải hứng chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ, trong xu thế chung trên thế giới là bài trừ những công ty Trung Quốc.

{keywords}
Thỏa thuận 6,6 tỷ USD với nhà mạng Verizon là một trong những hợp đồng 5G lớn nhất của Samsung, kể từ khi tập đoàn Hàn Quốc quyết định đầu tư vào mảng thiết bị mạng viễn thông.

Samsung hiện là nhà sản xuất chip nhớ và thiết bị điện tử lớn nhất thế giới. Trong quá trình mở rộng sang mảng thiết bị mạng, không chỉ nỗ lực phát triển thị phần 5G, Samsung còn đầu tư vào mạng di động thế hệ tiếp theo, 6G.

Thỏa thuận với Verizon không được cung cấp thông tin chi tiết. Nhà mạng Mỹ mới đây được cấp băng tần trung quan trọng cho việc triển khai 5G, sau khi đấu giá thành công.

Anh Hào (Theo Bloomberg)

Nhà mạng Mỹ được giảm lệ phí để đẩy nhanh 5G

Nhà mạng Mỹ được giảm lệ phí để đẩy nhanh 5G

Nhà mạng AT&T từng chia sẻ rằng, khoản phí quá cao mà chính quyền thành phố Portland (bang Oregon) đặt ra đã ngăn trở việc triển khai 5G.