Đây là một trong những nội dung trong hợp tác chiến lược phát triển toàn diện thiết bị viễn thông 5G và giải pháp công nghệ thông tin nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số cho người dùng là cá nhân và tổ chức tại Việt Nam của Viettel và Samsung Vina vừa ký kết.

Theo đó, Samsung và Viettel đã đạt được nhiều thỏa thuận hợp tác quan trọng xoay quanh các vấn đề cốt lõi về nghiên cứu, phát triển thiết bị, cơ sở hạ tầng mạng viễn thông 5G; thiết lập chương trình thương mại phổ biến thiết bị 4G/5G đến cá nhân và hộ gia đình.

Cùng với những thoả thuận trên, hai bên cũng thống nhất trao đổi nguồn lực và đào tạo nhân sự giữa các cấp để thúc đẩy các dự án, giải pháp công nghệ thông tin hướng tới Chính phủ, doanh nghiệp; song hành, chung tay triển khai nhiều dự án trách nhiệm với xã hội.

{keywords}
Viettel và Samsung ký kết hợp tác. (Ảnh: Samsung)

Theo ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel, mục tiêu của Tập đoàn là làm chủ công nghệ lõi, thiết kế thiết bị theo đúng chuẩn và tạo ra hệ sinh thái sản phẩm đảm bảo an ninh quốc gia. “Hợp tác giữa Samsung và Viettel sẽ tạo ra sức mạnh cộng hưởng để tăng tốc tiến trình chuyển đổi số, tạo ra đột phá và xây dựng lợi thế cạnh tranh trong nền kinh tế 4.0”, ông Dũng nói.

Về phía mình, Tổng Giám đốc Samsung Vina Kevin Lee nhận định: Viettel với hệ sinh thái giải pháp số tổng thể và nền tảng bảo mật, quản trị di động Samsung Knox là hai mũi nhọn không thể tách rời trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, cơ quan tổ chức đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, hướng tới quản trị thông minh đạt hiệu quả cao.

Thời gian qua, Viettel và Samsung đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác quan trọng giúp phổ biến thiết bị 5G đến người dùng di động Việt. Đồng thời, cùng thử nghiệm trạm phát sóng 5G nhằm tối ưu hóa sức mạnh và khả năng kết nối cho các thiết bị di động, điện tử tiêu dùng thông minh; góp phần hoàn thiện hệ sinh thái Smart Things cho nhu cầu cá nhân, IoT cho dịch vụ công và hiện thực hóa tầm nhìn thành phố thông minh trên lãnh thổ Việt Nam.

Ở cấp độ doanh nghiệp, bằng giải pháp bảo mật Samsung Knox, Samsung cung cấp một nền tảng tin cậy, quản lý dễ dàng và hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp cho từng doanh nghiệp, cơ quan tổ chức. Samsung Knox giúp ngăn thông tin nhạy cảm bị rò rỉ trong quá trình nhân viên sử dụng smartphone, tablet, chặn đứng mọi hành vi xâm nhập từ các phần mềm độc hại và cung cấp cho IT admin công cụ toàn diện để quản trị thiết bị, nâng cao hiệu quả công việc của người sử dụng.

Duy Vũ

Sắp cấp phép tần số 4G và 5G cho các nhà mạng

Sắp cấp phép tần số 4G và 5G cho các nhà mạng

Nghị định về đấu giá tần số sẽ được ký trong quý 4/2021 để Bộ TT&TT cấp tần số 4G và 5G cho các nhà mạng.