Sau ngày 'chốt sổ' 24/4, lượng khách hàng đi đăng ký bổ sung thuê bao di động bất ngờ giảm mạnh

Nếu như trước ngày cao điểm 24/4/2018 có tới 500 - 600 người đổ về các điểm giao dịch để đăng ký, hoàn thiện thông tin thuê bao thì hiện nay mỗi điểm chỉ có khoảng 100 người mỗi ngày.

Qua khảo sát của ICTnews trong sáng ngày 27/4, tại một số điểm giao dịch của Viettel, Vinaphone, MobiFone tại Hà Nội, lượng khách hàng tìm đến để bổ sung thông tin thuê bao di động theo quy định của Nghị định 49 đã giảm rất mạnh so với thời điểm trước ngày 24/4.

Tại Viettel 145 Thái Hà tại thời điểm 9h30 chỉ có khoảng 10 người đến đăng ký:

Tại khu vực chờ, nhiều chiếc ghế trống không có người ngồi, các nhân viên làm việc cũng nhàn hơn hẳn.Tương tự, điểm dịch vụ của MobiFone và Vinaphone tại số 97 Nguyễn Chí Thanh cũng chỉ có khoảng 10 – 20 người làm thủ tục và ngồi chờ đến lượt.

Có khách hàng mở cửa kính ngó vào thấy hơn chục người cũng ra về để đầu giờ chiều ra làm, khác hẳn với thực tế “sôi sục”

Qua tìm hiểu của ICTnews, nhân viên tại các điểm dịch vụ của nhà mạng cho hay từ sau ngày 24/4, lượng khách hàng đến làm thủ tục đã giảm rất mạnh so với những ngày trước đó.

“Hiện mỗi ngày chỉ có khoảng 100 người so với hơn 500 người, không phải căng thẳng có hôm làm thủ tục đến 12 giờ đêm như trước”, đại diện MobiFone 97 Nguyễn Chí Thanh cho hay.

 

Cùng đó theo các nhân viên, những ngày trước thời điểm 24/4 là những ngày vô cùng vất vả đối với họ. Tất cả các nhân viên, kể cả nhân viên được tăng cường từ nơi khác đến cũng như bảo vệ phải làm việc căng như dây đàn, có hôm làm tới 12 giờ đêm vẫn chưa rời cửa hàng do không thể “mời” khách hàng về giữa chừng, nhiều người cao tuổi đã phải kiên nhẫn chờ từ nhiều tiếng trước đó.

“Có trường hợp khách hàng do chờ lâu quá nên to tiếng, các nhân viên cũng vẫn phải nhẹ nhàng tư vấn để họ tiếp tục làm thủ tục”, một nhân viên bảo vệ của MobiFone Nguyễn Chí Thanh cho hay.

Trong thực tế, như ICTnews đã phản ánh ngay từ sáng ngày 24/4, lượng khách hàng đến đăng ký, bổ sung thông tin tại các điểm giao dịch của Viettel, Vinaphone, MobiFone giảm mạnh là do các nhà mạng đã chính thức công bố thông tin thuê bao sẽ không bị khóa ngay từ ngày 24/4, giúp người dân yên tâm hơn không phải vội vàng bỏ cả công việc để đi đăng ký.

Bên cạnh đó, các kênh đăng ký qua online hiện cũng được biết đến rộng rãi hơn, khách hàng sử dụng nhiều hơn thay vì phải tìm đến các điểm dịch vụ trực tiếp.

Cũng theo nhân định của một số điểm dịch vụ, dự kiến trong những ngày tới lượng người dân đăng ký, bổ sung thông tin thuê bao cũng sẽ không có đột biến.

Theo nghị định 49/2017/NĐ-CP, từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng sim rác, và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn.

Chủ đề :
 
List comment
 

Viettel Money sở hữu hơn 84.000 điểm chấp nhận giao dịch thuộc các nhà cung ứng sản phẩm - dịch vụ, chợ dân sinh… để đáp ứng nhu cầu thanh toán tăng cao dịp Tết.

 

Hệ thống cầu truyền hình đã được Viettel kết nối thần tốc đến hàng nghìn điểm cầu xã, phường, giúp các địa phương chủ động và sẵn sàng liên lạc 24/7 với Trung ương để triển khai nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19.

 

Nhà mạng AT&T (Mỹ) đã 'chơi lớn' khi cấp miễn phí cho khách hàng những thiết bị mới khi khai tử mạng 3G.

 

iTel Club là dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu dành cho thuê bao iTel, sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 01/9/2021. Đây là dịch vụ nhằm tri ân và gia tăng lợi ích cho khách hàng thân thiết của mạng di động iTel.

 

Người dân khi qua chốt kiểm dịch của Thành phố Hà Nội sẽ được sử dụng internet wifi miễn phí để khai báo y tế một cách thuận tiện và nhanh chóng.

 
 

Trong bối cảnh nhu cầu liên lạc giữa các bộ phận, đối tác tăng cao do phải làm việc từ xa, mBiz360 của MobiFone trở thành giải pháp không thể thiếu giúp doanh nghiệp vận chuyển, bảo hiểm, bất động sản... tối ưu chi phí viễn thông.

Ở nhà mùa dịch, dùng combo 2 trong 1 của dịch vụ MobiWifi để trải nghiệm xem tivi thả ga với gần 200 kênh truyền hình đặc sắc cùng Wi-Fi lướt mạng tốc độ cao mà không lo “cá cắn cáp”.

Nhằm mang đến “luồng gió mới” cho lĩnh vực giáo dục, MobiFone đã triển khai nền tảng giáo dục trực tuyến MobiEdu, nổi bật là phân hệ mSchool - giải pháp tạo lập “trường học” online, hỗ trợ tối đa giáo viên trong tổ chức dạy học và quản lý.

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của huyện Củ Chi được cập nhật cụ thể đến từng xã, bên cạnh số liên hệ Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi là (028) 38 920 431.

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của Quận 7 vừa được cập nhật cụ thể đến từng phường, bên cạnh các đường dây nóng chung cho cả thành phố như Tổng đài 1022, nhánh số 2.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123