Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, dự báo dịp Tết năm nay nhu cầu thoại của khách hàng không tăng, nhưng nhu cầu về data sẽ tăng đột biến.

Ông Tào Đức Thắng cho biết, kinh nghiệm hàng năm của Viettel cứ mỗi dịp Tết Nguyên đán thì các thuê bao dịch chuyển rất mạnh từ các đô thị lớn đổ dồn về quê ở các tỉnh như Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An… Bên cạnh đó, trong dịp Tết Nguyên Đán cũng có rất nhiều khu vực tập trung đông người ở các điểm bắn pháo hoa như tại Bờ Hồ (Hà Nội), cầu sông Hàn (Đà Nẵng), tại trung tâm các tỉnh thành. Sau Tết, sẽ có nhiều điểm lễ hội diễn ra ở các địa phương nên số lượng thuê bao của Viettel ở đây cũng tăng đột biến.

“Viettel đã phải dự báo trước nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng rất sớm từ tháng 9, tháng 10/2018 để chuẩn bị mạng lưới. Tết Dương lịch 2019 có thời gian nghỉ dài và thuê bao cũng dịch chuyển mạnh nên đây là bước thử cho Viettel chuẩn bị mạng lưới cho Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Nhu cầu của khách hàng năm nay đối với dịch vụ thoại cũng tương tự như mọi năm nhưng nhu cầu sử dụng data tăng mạnh ở mức khoảng 1,8 lần so với năm ngoái. Tuy nhiên, Viettel vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng”, ông Tào Đức Thắng nói.

Ông Tào Đức Thắng cho biết, ở các điểm dự báo sẽ tập trung đông người đã được Viettel bổ sung dung lượng và sử dụng các xe lưu động loại nhỏ do Viettel thiết kế riêng, có thể di chuyển linh hoạt mà vẫn đảm bảo mỹ quan đô thị.

Do nhu cầu 4G dự báo sẽ tăng rất mạnh dịp Tết Kỷ Hợi nên đến thời điểm này Viettel đã nâng cấp gần 4.000 trạm BTS sử dụng 1800 MHz và tổng số trạm bổ sung dung lượng là 5.400.

Ông Tào Đức Thắng còn cho hay, Viettel cũng lắp đặt các bộ phát Wi-Fi tại các điểm trọng yếu, đông người như khu trung tâm Bờ Hồ, nhà ga, bến xe… nhưng chỉ có những thuê bao của Viettel mới được sử dụng. Khi đến các điểm đó, các thuê bao của Viettel sẽ nhận được thông báo có thể sử dụng Wi-Fi cho các dịch vụ dữ liệu. Đây là biện pháp san tải cho mạng 4G tại các điểm tập trung đông người.

“Viettel cam kết chuyện nghẽn mạng thoại gọi hay không gọi được sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, tại các điểm tập trung đông người Viettel đưa ra chỉ số data sẽ đạt tốc độ 30Mb/s nghĩa là đảm bảo tiêu chuẩn sử dụng được video HD cho các thuê bao của mình”, ông Tào Đức Thắng nói.

Viettel sẽ tăng cường nhân sự kỹ thuật để theo dõi, giám sát sự di chuyển thuê bao và các điểm nóng, tập trung đông người trên toàn quốc, sẵn sàng triển khai giải pháp khi lưu lượng tăng cao hơn so với dự đoán.