Trong bài phát biểu quan trọng tại hội nghị trực tuyến AWS Summit Online Korea vào ngày 13/5, ông Yoo Young-sang – người đứng đầu bộ phận kinh doanh MNO của SK Telecom cho biết: “Chúng tôi sẽ ra mắt dịch vụ đám mây biên 5G tiên tiến nhất thế giới vào năm 2020 thông qua sự hợp tác với AWS và các công nghệ đổi mới sáng tạo hàng đầu dựa trên sự hợp tác toàn cầu”.

Đám mây biên 5G là một dịch vụ đám mây phân tán nhằm thiết lập các trung tâm dữ liệu đám mây tại các điểm trao đổi dữ liệu và trạm gốc để xử lý dữ liệu tại các biên của mạng. Dịch vụ này có thể giảm đáng kể thời gian và khoảng cách vật lý để xử lý dữ liệu.

Sự hợp tác giữa hai công ty sẽ được thực hiện bằng cách kết hợp công nghệ 5G MEC của SK Telecom với công nghệ và dịch vụ đám mây công cộng của AWS. MEC là công nghệ cho phép thiết lập một trung tâm dữ liệu nhỏ gần với người dùng nhằm giảm khoảng thời gian truyền dữ liệu để cho phép độ trễ cực thấp. Nếu công nghệ này được áp dụng cho dịch vụ đám mây biên 5G, độ trễ truyền thông có thể giảm tới 60% và dịch vụ đám mây có thể được cung cấp liên tục cho người dùng di động.