• Chia sẻ bài viết VNPT tăng chậm, Viettel bứt phá phát triển thuê bao truyền hình lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

VNPT tăng chậm, Viettel bứt phá phát triển thuê bao truyền hình

ictnews
Trong khi tốc độ phát triển thuê bao truyền hình MyTV của VNPT chỉ bằng 60% so với cùng kỳ năm 2015 thì Viettel đã bứt phá vượt mốc 1 triệu thuê bao truyền hình vào cuối tháng 5/2016.

Mức độ tăng trưởng thuê bao MyTV chỉ bằng 60% so với 5 tháng đầu năm 2015. Ảnh minh họa: Internet

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT cho hay, trong 5 tháng đầu năm 2016 mức tăng trưởng thuê bao MyTV bị sụt giảm chỉ bằng 60% cùng kỳ năm trước.

Ông Hùng cho biết, nguyên nhân của việc tăng trưởng chậm thuê bao MyTV do bị cạnh tranh rất mạnh với dịch vụ truyền hình cáp về giá cước. Giá thuê bao truyền hình cáp thấp hơn thuê bao MyTV vì được bù chéo từ dịch vụ quảng cáo truyền hình vào thuê bao tháng. Bên cạnh đó, các nhà mạng viễn thông  không được sản xuất nội dung truyền hình nên gặp nhiều khó khăn trong cạnh tranh dịch vụ truyền hình trả tiền so với các doanh nghiệp truyền hình cáp.

Trước đây, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT cho hay, VNPT đặt mục tiêu đạt 1 triệu thuê bao MyTV vào cuối năm 2015, nhưng do bị cạnh tranh khốc liệt nên đã không đạt được kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, VNPT phấn đấu vượt 1 triệu thuê bao MyTV trong năm 2016.

Ngược lại với VNPT, sau 2 năm phát triển khá chậm chạp thì từ đầu năm 2016 đến nay, Viettel đã tăng tốc phát triển dịch vụ truyền hình. Ông Tống Viết Trung, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, tính đến hết tháng 5, Viettel có 1.022.000 thuê bao truyền hình, tăng 48.000 thuê bao so với tháng 4. Như vậy, Viettel đã bứt phá về đích sớm so với kế hoạch đặt ra là sẽ có 1 triệu thuê bao truyền hình vào cuối năm 2016.

Hồi cuối tháng 4/2016, cả ba nhà mạng Viettel, MobiFone và VNPT đều công bố con số tăng trưởng mạnh về thuê bao truyền hình, dự kiến mỗi nhà mạng có 1 triệu thuê bao truyền hình trong năm nay.

Theo ông Tống Viết Trung, Phó Tổng giám đốc Viettel, tính đến đầu tháng 4/2016, Viettel có 67,862 triệu thuê bao di động, thuê bao cáp quang cố định đạt 1,62 triệu, 889.000 thuê bao truyền hình.

MobiFone cũng cho biết, trong quý I năm 2016 doanh thu dịch vụ truyền hình đã có những kết quả khả quan với mức tăng 192% cùng kỳ năm 2015. Số lượng thuê bao đạt 229.833 tăng 226% so với cùng kỳ quý I năm 2015. Trước khi sáp nhập vào MobiFone, Truyền hình An Viên có khoảng 400.000 thuê bao.

Viettel được cấp phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp trên toàn quốc từ tháng 4/2013, sau đó 2 nămViettel mới chính thức cung cấp dịch vụ truyền hình cáp tới khách hàng. Trong lĩnh vực truyền hình trả tiền việc chỉ sau 1 năm đã đạt được con số thuê bao xấp xỉ 900.000 là khá ngoạn mục. Trước đó, Viettel cung cấp dịch vụ truyền hình giao thức IPTV nhưng tốc độ phát triển thuê bao rất khiêm tốn, chật vật sau vài năm chỉ dừng ở con số vài chục nghìn thuê bao.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc MobiFone chia sẻ, MobiFone đặt mục tiêu phát triển: "Một triệu khách hàng đăng ký mới dịch vụ truyền hình trong năm 2016" và đến năm 2020 trở thành một trong ba doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam.

Đình Anh

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

SCTV đạt 2,5 triệu thuê bao truyền hình
ICTnews - Hết năm 2014, SCTV đã có 2,1 triệu thuê bao truyền hình cáp, thuê bao truyền hình kỹ thuật số đạt gần 400.000, thuê bao Internet đạt...
Nhiều thuê bao truyền hình MyTV bị mất tín hiệu bởi cơn lốc
ICTnews – Cơn lốc mạnh chưa từng có ở Hà Nội vào chiều tối 13/6/2015 đã khiến nhiều thuê bao truyền hình MyTV ở Linh Đàm và Định Công (Hoàng...
Ba đại gia viễn thông đều đặt mục tiêu 1 triệu thuê bao truyền hình trong năm nay
ICTnews - Cả ba nhà mạng Viettel, MobiFone và VNPT đều công bố con số tăng trưởng mạnh về thuê bao truyền hình, dự kiến mỗi nhà mạng sẽ có 1...
Lần đầu tiên video ấn tượng về EURO 2016 được cung cấp trên ứng dụng VTVGo
ICTnews - Bên cạnh việc phát sóng trên các kênh truyền hình truyền thống, năm nay lần đầu tiên VTV chính thức cung cấp nội dung UEFA EURO trên...
Quảng cáo 30s trong trận chung kết EURO 2016 giá 350 triệu đồng
ICTnews - Mỗi block quảng cáo 30s trong các trận đấu EURO 2016 có giá dao động từ 150 triệu đến 350 triệu đồng,  block 20s có giá từ 100 triệu...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết VNPT tăng chậm, Viettel bứt phá phát triển thuê bao truyền hình lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang