Mới đây sau khi được cấp phép, các nhà mạng đã bắt đầu triển khai dịch vụ Mobile Money. Mobile Money phù hợp với mọi tầng lớp người dân mọi vùng miền, bao gồm những địa bàn vùng sâu, vùng xa; người dùng có thể chuyển tiền cho nhau qua điện thoại mà không nhất thiết cần kết nối Internet hay liên kết tài khoản ngân hàng.

Đáng chú ý là hiện nay nhiều người vẫn nhầm lẫn tài khoản Mobile Money với tài khoản viễn thông, nơi có thể được nạp bằng phương thức linh hoạt như thẻ cào điện thoại. Vậy Mobile Money khác như thế nào so với tài khoản viễn thông?

{keywords}
Hiện nay không ít người vẫn nhầm lẫn tài khoản Mobile Money với tài khoản viễn thông.

Mobile Money vs Tài khoản viễn thông

Tài khoản viễn thông, hay tài khoản SIM điện thoại, được sử dụng để thanh toán các dịch vụ viễn thông của nhà mạng như nghe, gọi, nhắn tin, truy cập data Internet... Tài khoản viễn thông không thể thanh toán các hàng hóa, dịch vụ khác bên ngoài.

Trong khi đó tài khoản Mobile Money là tài khoản thanh toán cho nhiều loại hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ. Mobile Money được nhà mạng đứng ra làm trung gian đảm bảo theo tỷ lệ 1:1, vì thế tiền lưu trữ trong tài khoản Mobile Money có giá trị tương đương như tiền mặt.

Mỗi người dùng chỉ được mở 1 tài khoản Mobile Money tại một nhà mạng viễn thông. Nếu cần hãy xem hướng dẫn đăng ký tài khoản Mobile Money của Viettel ở đây, hướng dẫn đăng ký tài khoản Mobile Money của VinaPhone ở đây.

Anh Hào

Mobile Money khác gì ví điện tử?

Mobile Money khác gì ví điện tử?

Hiện nay chưa phải ai cũng hiểu rõ Mobile Money khác gì so với ví điện tử. Thực tế những ưu điểm của Mobile Money làm phong phú hơn cho hệ thống trung gian thanh toán không dùng tiền mặt.