Tăng cường tối đa các giải pháp kỹ thuật, MobiFone đồng hành đẩy nhanh tiến trình chính phủ số

Trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0 đang bùng nổ toàn cầu, một trong những ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ là xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, xã hội số và nền kinh tế số.

Mục tiêu tạo nên nền móng vững chắc cho công cuộc chuyển đổi số toàn diện diễn ra trong giai đoạn 2021-2030. Đồng hành xuyên suốt cùng Chính phủ, nhà mạng MobiFone cung cấp nhiều giải pháp kỹ thuật, truyền thông hỗ trợ đẩy nhanh tiến trình Chính phủ số.

Tăng cường tối đa các giải pháp kỹ thuật, MobiFone đồng hành đẩy nhanh tiến trình chính phủ số

Không chỉ nhanh chóng đón đầu và đẩy mạnh các dịch vụ nhằm phục vụ công cuộc chuyển đổi số tương lai, nhà mạng MobiFone còn song song đồng hành cùng Chính phủ trong việc xây dựng Chính phủ điện tử - tiền đề vững chắc cho công cuộc chuyển đổi số diễn ra trên cấp độ toàn diện hơn.
Đến nay, MobiFone tiếp tục hưởng ứng mạnh mẽ tinh thần của Thủ tướng về việc hướng tới Chính phủ điện tử cũng như nhằm đẩy mạnh việc chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, chuyển đổi số quốc gia. Nhà mạng không ngừng đóng góp các ứng dụng mang giá trị ứng dụng cao như truyền thanh thông minh, cổng thông tin điện tử, cổng dịch vụ công…trong đó, đáng chú ý là giải pháp Chữ ký số điện tử, đây là mảnh ghép quan trọng, là tiền đề hướng tới việc số hoá hệ thống hành chính “cồng kềnh” hiện nay.

Tăng cường tối đa các giải pháp kỹ thuật, MobiFone đồng hành đẩy nhanh tiến trình chính phủ số


Từ năm 2008 đến nay, Ban Cơ yếu chính phủ đã phối hợp các cơ quan chức năng của Bộ TT&TT tổ chức nhiều Hội nghị, hội thảo trong phạm vi toàn quốc, tham gia trao đổi, tư vấn về việc triển khai ứng dụng chứng thực chữ ký số tại một số ngành và địa phương. Chữ ký số không chỉ đóng vai trò góp phần chuyển biến nhận thức về vai trò, tầm quan trọng cũng như phân tích định hướng phát triển ứng dụng hạ tầng chứng thực điện tử phục vụ hệ thống chính trị tại Việt Nam, nó còn là bước đệm vững chắc cho công cuộc chuyển đổi số toàn diện bắt đầu từ năm 2021. MobiFone tự tin đồng hành cùng Chính phủ trong giai đoạn quan trọn này. GIải pháp chữ ký số điện tử của MobiFone đã phục vụ cho các khách hàng thuộc khối Chính phủ, khối hành chính sự nghiệp bằng các SIM PKI để thực hiện việc ký số trên các thiết bị di động (Ipad, điện thoại thông minh, Smart phone) cho lãnh đạo các sở, cơ quan ban ngành góp phần tăng tính tiện lợi, linh hoạt, bảo mật thông tin văn bản.

 

Ngoài ra, các khách hàng cá nhân và tổ chức khác có nhu cầu, dịch vụ MobiCA có thể đáp ứng toàn diện. Hệ thống cung cấp dịch vụ ký số, xác thực điện tử và mã hoá giao dịch cho khách hàng, ký số trên USB Token và ký số qua SIM PKI cho các giao dịch điện tử, hóa đơn hoặc các tài liệu điện tử khác. Giải pháp tuỳ biến theo nhu cầu sử dụng của khách hàng, hiện có thể đáp ứng các nhu cầu chính như kê khai và nộp thuế, bảo hiểm qua điện thoại di động; Giao dịch ngân hàng, thương mại điện tử; Ký số trên các văn bản phần mềm nội bộ doanh nghiệp; Ký trên các dịch vụ hành chính công. Trong đó, chức năng ký số áp dụng chủ yếu trong giao dịch điện tử, tài liệu điện tử, có thể áp dụng cho giao dịch điện tử các ngành Thuế, Hải quan, BHXH,... còn chức năng xác thực điện tử dùngcho đăng nhập, xác thực vào các hệ thống công nghệ thông tin… Luôn đảm bảo tuyệt đối về tính bảo mật và tính xác thực, dịch vụ Chữ ký số điện tử có thể sử dụng mọi lúc, tương thích với mọi dòng máy điện thoại, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí đi lại, góp phần tinh giản bộ máy hành chính và quy trình vận hành phức tạp.

Tăng cường tối đa các giải pháp kỹ thuật, MobiFone đồng hành đẩy nhanh tiến trình chính phủ số

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID diễn biến phức tạp, tác động sâu sắc đến mọi mặt kinh tế, xã hội. Không chỉ vậy, đáp ứng lời kêu gọi của Bộ TT&TT về việc đoàn kết, chung tay thể hiện trách nhiệm, năng lực và sức mạnh dùng công nghệ giải quyết các vấn đề xã hội, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh, MobiFone đã tiến hành cung cấp miễn phí hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến (MegaMeeting) cho các trường Tiểu học, THCS, THPT trên toàn quốc trong thời gian nghỉ phòng chống dịch Corona. Song hành với các hoạt động của Chính phủ thúc đẩy chiến dịch số hoá “dập dịch” bằng ứng dụng Bluezone, với sức mạnh cơ sở hạ tầng và khả năng truyền tải thông tin đến hàng triệu khách hàng, MobiFone đã gửi gắm thông điệp đến người dân bằng hashtag “hay cai dat Bluezone” ở góc nhỏ bên trái màn hình, thay thế cho vị trí tên nhà mạng. MobiFone cũng tặng mỗi khách hàng 5GB sử dụng miễn phí trong 5 ngày đầu sử dụng (1GB/ngày) khi cài đặt ứng dụng Bluezone.

Có thể nói, các giải pháp của MobiFone đã chứng tỏ được giá trị của mình khi đã phủ sóng được gần hết các điểm quan trọng từ quản lý hành chính, tổ chức nhân sự, dịch vụ công cho đến truyền thông tuyên truyền… Đều đặn, các giải thưởng thường niên tại các sân chơi CNTT trong nước và quốc tế ghi tên MobiFone bằng những danh hiệu Doanh nghiệp Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards (VDA) năm 2019, với hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP; Danh hiệu TOP 10 Sao Khuê 2019 cho sản phẩm Giải pháp truyền thông ứng dụng Bigdata (IVR); Danh hiệu Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu Sao Khuê 2020 cho giải pháp Văn phòng điện tử MobiFone Eoffice và giải pháp AI Traffic Giám sát giao thông thông minh. Mới đây nhất 10/9/2020, cả 5 sản phẩm của MobiFone là giải pháp Truyền thanh thông minh, chuyển đổi văn bản thành giọng nói MobiFone.AI, Tổng đài tự động mAICallCenter, MobiFone Go và Airtime Plus đã đoạt 5 giải thưởng Kinh doanh quốc tế - IBA Stevie Awards gồm 1 giải Vàng, 1 giải Bạc và 03 giải Đồng. Với nỗ lực không ngừng và uy tín đã được khẳng định, MobiFone tiếp tục cam kết sát cánh cùng Chính phủ trong bối cảnh cách mạng chuyển đổi số hiện tại và trong tương lai.

Anh Thư

 
List comment
 
Khóa 34.700 thuê bao phát tán cuộc gọi rác, chặn 9 triệu cuộc gọi giả mạo
icon

Theo đại diện Cục Viễn thông, Bộ TT&TT, trong 3 tháng gần đây, các nhà mạng đã khóa chiều đi với 34.700 thuê bao phát tán cuộc gọi rác, đồng thời ngăn chặn trên 9 triệu cuộc gọi giả mạo.

 
Loại bỏ tin nhắn rác, cuộc gọi rác chỉ bằng 1 tin nhắn
icon

Khi tham gia Danh sách không nhận quảng cáo, thuê bao di động đã đăng ký không chấp nhận bất kỳ tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo nào. Tất cả trường hợp gọi điện, nhắn tin quảng cáo tới người dùng đều sẽ bị xử lý.   

 
Bưu điện có thể là lợi thế khi triển khai 5G
icon

Báo cáo mới của Bưu chính Mỹ cho thấy cơ quan 228 năm tuổi này hoàn toàn có thể đóng vai trò lớn trong triển khai 5G.  

 
Hàn Quốc vẫn dẫn đầu thế giới về 5G
icon

Xét về tiến trình 5G trên toàn cầu, Hàn Quốc vẫn xếp đầu bảng, tiếp đến là Thụy Sỹ và Kuwait.  

 
4 giải pháp chiến lược để ngành Bưu điện đổi mới trong thời gian ngắn
icon

Trong bối cảnh đất nước không chỉ bị cấm vận về kinh tế mà còn bị cấm vận về công nghệ, viễn thông, mã 84 của Việt Nam bị khóa… ngành Bưu điện vẫn có nhiều vận dụng sáng tạo để đổi mới.

 
 
Từ hôm nay, gọi điện quảng cáo có thể bị phạt đến 100 triệu đồng
icon

Nghị định 91/2020 của Thủ tướng Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác đã bắt đầu chính thức có hiệu lực. Đây sẽ là hành lang pháp lý quan trọng trong việc ngăn chặn thư rác, tin nhắn rác và cuộc gọi rác.  

Trạm thu phát sóng trên đất công lại “nóng” trên bàn nghị sự
icon

Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Cục Viễn thông với Sở TT&TT đã đề cập đến các vấn đề “nóng” cần giải quyết như dùng chung hạ tầng và đặt trạm thu phát sóng trên đất công.

Chuyển đổi từ Analog sang Digital: Sức mạnh của tư duy đổi mới
icon

Hơn 30 năm trước, đất nước lâm vào một cuộc khủng hoảng và chính tư duy đổi mới mạnh mẽ đã đưa ngành Bưu điện chuyển đổi sang kỹ thuật số thành công.

MobiFone tặng data, phút gọi cho thuê bao bị ảnh hưởng vì sự cố
icon

Theo đại diện MobiFone, việc tặng data, phút gọi cho các thuê bao gặp sự cố nhằm thể hiện lời xin lỗi của nhà mạng tới người dùng.   

Ngành Bưu điện trước ngày đổi mới: “Đi lên hay chấp nhận đói nghèo”
icon

Thập niên 80 và 90, ngành Bưu điện đứng trước thách thức như thiết bị lạc hậu, đời sống cán bộ, nhân viên khó khăn… Thực tế này đặt các lãnh đạo ngành trước lựa chọn “Đi lên hay chấp nhận đói nghèo?”.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123