Tạo điều kiện cho nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong phòng dịch Covid-19

Bộ TT&TT đã đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo thông tin liên lạc trong phòng chống dịch.

Thủ tướng Chính phủ ngày 31/3/2020 đã ban hành Chỉ thị 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, trong đó yêu cầu thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc.

Theo Bộ TT&TT, trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19, việc đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt, đặc biệt là đảm bảo chất lượng dịch vụ viễn thông, Internet đóng vai trò hết sức quan trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành phòng chống dịch của chính quyền các cấp, cũng như đảm bảo nhu cầu thông tin, học tập, làm việc, khám chữa bệnh từ xa... của người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Vì vậy, Bộ TT&TT đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành một số nội dung, trong đó có việc ưu tiên cung cấp điện nước tại các địa điểm quản lý, điều hành, vận hành mạng lưới viễn thông (các tòa nhà quản lý, điều hành mạng lưới, các trạm viễn thông quốc tế, khu vực, nội tỉnh; các trạm viễn thông cố định và các trạm thu phát sóng di động) của các doanh nghiệp viễn thông để đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc hoạt động liên tục 24/24.

Trường hợp mạng lưới viễn thông xảy ra sự cố, các cán bộ kỹ thuật của doanh nghiệp buộc phải có mặt tại hiện trường để xử lý, khắc phục sự cố, đảm bảo thông tin liên lạc, vì thế Bộ TT&TT đề nghị các địa phương cho phép các cán bộ, công nhân viên và xe ô tô (đã đăng ký trước với cơ quan có thẩm quyền tại địa phương) được phép di chuyển, ra vào các khu vực bị cách ly để ứng cứu mạng lưới viễn thông.

Các cán bộ, công nhân viên và phương tiện ra vào các khu vực trên phải đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch theo quy định như mặc trang phục bảo hộ, đeo khẩu trang, găng tay, kính bảo vệ, thực hiện khử trùng toàn bộ người và xe khi ra vào khu vực cách ly.

 

 Trong trường hợp tại các tòa nhà quản lý, điều hành mạng lưới, trạm viễn thông có người bị nhiễm Covid-19 mức độ F0, buộc phải thực hiện cách ly tập trung các đối tượng khác, Bộ TT&TT đề nghị cho phép bộ phận trực kỹ thuật của doanh nghiệp viễn thông tại các khu vực đó được thực hiện cách ly tại chỗ để vừa tuân thủ quy định của nhà nước về phòng chống dịch, vừa đảm bảo công tác vận hành hệ thống viễn thông không bị gián đoạn. 

Tại Hà Nội, ngay trước đó, Sở TT&TT cho biết đã nhận được kiến nghị của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn thành phố: VNPT, MobiFone, FPT, CMC... đề nghị cho phép phương tiện ô tô và cán bộ kỹ thuật ra vào các khu vực, địa điểm phong tỏa, cách ly để xử lý, ứng cứu thông tin và đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp chính quyền Thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trên cơ sở kiến nghị của các doanh nghiệp, Sở TT&TT Hà Nội đã đề nghị Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội và Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã tạo điều kiện cho phép các cán bộ kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật cùng phương tiện xe ô tô, các trang thiết bị nghiệp vụ kỹ thuật của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông được phép di chuyển vào các khu vực, địa điểm cách ly để xử lý, sửa chữa, ứng cứu thông tin, sự cố hạ tầng mạng.

Việc này nhằm đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền thành phố Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và nhu cầu sử dụng dịch vụ của nhân dân trên địa bàn.

Sở TT&TT Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông quán triệt, yêu cầu cán bộ kỹ thuật, nhân viên thực hiện đeo thẻ nhân viên, mặc đồng phục công ty, xuất trình các giấy tờ cá nhân khi tham gia ứng cứu, xử lý, sửa chữa thông tin liên lạc tại khu vực cách ly. Tuân thủ các biện pháp khử trùng, sử dụng các trang thiết bị vật tư, thiết bị bảo hộ khi ra vào khu vực, địa điểm cách ly và khai báo y tế theo hướng dẫn của Sở Y tế và các cơ quan chức năng tại khu vực cách ly.

 
List comment
 
Chia sẻ khó khăn mùa dịch, MobiFone hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam
icon

Với tinh thần san sẻ khó khăn, hỗ trợ cộng đồng, từ ngày 16/10, tại sân bay Vân Đồn và các sân bay quốc tế lớn, nhà mạng MobiFone hỗ trợ sim 4G và gói cước miễn phí trong 30 ngày cho các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

 
Tập đoàn VNPT: Thi đua là động lực để tạo sự đột phá
icon

Ngày 9/10/2020, Tập đoàn VNPT đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V (2020-2025). Tại Đại hội, 40 cá nhân/tập thể/nhóm điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước Tập đoàn VNPT giai đoạn 2015 - 2019 đã được tôn vinh.

 
Nơi “trung tâm đầu não” châu Âu bắt đầu thay thế thiết bị mạng Huawei
icon

Hai nhà mạng Bỉ bắt đầu loại bỏ thiết bị mạng của Huawei, thủ đô Brussels của nước này là nơi đặt trụ sở cơ quan đầu não của Liên minh châu Âu, đóng vai trò một địa điểm chiến lược và được quan tâm đặc biệt.

 
Khóa 34.700 thuê bao phát tán cuộc gọi rác, chặn 9 triệu cuộc gọi giả mạo
icon

Theo đại diện Cục Viễn thông, Bộ TT&TT, trong 3 tháng gần đây, các nhà mạng đã khóa chiều đi với 34.700 thuê bao phát tán cuộc gọi rác, đồng thời ngăn chặn trên 9 triệu cuộc gọi giả mạo.

 
Tăng cường tối đa các giải pháp kỹ thuật, MobiFone đồng hành đẩy nhanh tiến trình chính phủ số
icon

Trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0 đang bùng nổ toàn cầu, một trong những ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ là xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, xã hội số và nền kinh tế số.

 
 
Loại bỏ tin nhắn rác, cuộc gọi rác chỉ bằng 1 tin nhắn
icon

Khi tham gia Danh sách không nhận quảng cáo, thuê bao di động đã đăng ký không chấp nhận bất kỳ tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo nào. Tất cả trường hợp gọi điện, nhắn tin quảng cáo tới người dùng đều sẽ bị xử lý.   

Bưu điện có thể là lợi thế khi triển khai 5G
icon

Báo cáo mới của Bưu chính Mỹ cho thấy cơ quan 228 năm tuổi này hoàn toàn có thể đóng vai trò lớn trong triển khai 5G.  

Việt Nam dẫn đầu về triển khai 2G và bài học đi thẳng vào công nghệ hiện đại
icon

Năm 1993, dù còn nhiều khó khăn nhưng Việt Nam đã quyết định chọn công nghệ GSM cho di động và là một trong số ít các quốc gia trên thế giới đi đầu về 2G lúc đó.

Hàn Quốc vẫn dẫn đầu thế giới về 5G
icon

Xét về tiến trình 5G trên toàn cầu, Hàn Quốc vẫn xếp đầu bảng, tiếp đến là Thụy Sỹ và Kuwait.  

4 giải pháp chiến lược để ngành Bưu điện đổi mới trong thời gian ngắn
icon

Trong bối cảnh đất nước không chỉ bị cấm vận về kinh tế mà còn bị cấm vận về công nghệ, viễn thông, mã 84 của Việt Nam bị khóa… ngành Bưu điện vẫn có nhiều vận dụng sáng tạo để đổi mới.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123