{keywords}
Local trở thành nhà mạng di động thứ 8 trên thị trường viễn thông Việt Nam.

Công ty Cổ phần Viễn thông Asim (Asim Telecom), đơn vị phát triển mạng di động Local đã chính thức được cấp thêm giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng. Giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng số 64/GP-CVT của  Local được Cục Viễn thông cấp ngày 31/03/2022 và có giá trị đến 31/03/2037.

Trước đó, tháng 12/2020, Local đã trở thành nhà mạng di động thứ 8 trên thị trường viễn thông Việt Nam sau khi được cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng số 592/GP-CVT của Cục Viễn thông cấp ngày 14/12/2020, có giá trị đến hết ngày 14/12/2030.

Mạng di động Local đã thực hiện quá trình cung cấp thử nghiệm dịch vụ viễn thông cơ bản và dịch vụ viễn thông giá trị gia tăng trên phạm vi toàn quốc từ tháng 4/2021, nhà mạng này đã thực hiện cung cấp khoảng 100.000 SIM sử dụng sóng MobiFone ra thị trường.

Mạng di động Local cung cấp các gói cước siêu data, dung lượng lớn theo ngày (lên tới 5GB/ngày) và đi kèm là đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái dịch vụ số để tạo trải nghiệm số mới cho khách hàng.

Hiện nhà mạng đang hoàn thiện dịch vụ viễn thông để cung cấp đến khách hàng với đầy đủ hệ thống tính cước, chăm sóc khách hàng, hệ thống phân phối, hệ thống marketing, bán hàng. Đây là cơ hội lớn giúp họ xây dựng được nhiều kế hoạch, sản phẩm và xử lý được hầu hết các chức năng kỹ thuật, thương mại ngoài cơ sở hạ tầng mạng truy nhập vô tuyến.

Hiện nay, mạng di động Local đang đẩy mạnh phát triển nền tảng số thông qua ứng dụng myLocal.vn. Đây là một “siêu ứng dụng” dành cho khách hàng với các tính năng mua SIM, tự chọn số di động, cập nhật thông tin chính chủ… Đáng chú ý, Local tích hợp các tiện ích như kết nối tài khoản ngân hàng, gọi xe công nghệ, giải trí, xem phim, đọc báo, tư vấn y tế, thanh toán hóa đơn… Mặc dù chưa công bố cung cấp chính thức ra thị trường, người dùng mạng này hiện đã có thể trải nghiệm được các tiện ích nêu trên.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Asim Group (công ty mẹ sở hữu Asim Telecom) chia sẻ: “Thị trường viễn thông Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng cho các nhà mạng như Local, đặc biệt khi chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực của đời sống. Nhờ nền tảng vững mạnh từ các công ty thành viên trong Asim Group hoạt động trong các lĩnh vực viễn thông - tài chính - giải trí, mạng di động Local có lợi thế trong việc phát triển hệ sinh thái số myLocal.vn. Có sóng điện thoại, có kết nối với internet, có sẵn ngân hàng số - 3 điều kiện này sẽ giúp người sử dụng chuyển đổi số chính cuộc sống của mình”.

Trong năm 2022, nhà mạng này sẽ tiếp tục quá trình chuẩn bị về kỹ thuật, phát triển siêu ứng dụng, thực hiện kết nối với các nền tảng số để cung cấp sản phẩm hoàn thiện tới người dùng.

Tuần trước, Công ty TNHH Dịch vụ số DIGILIFE Việt Nam (thuộc VNPAY) tuyên bố ra nhập thị trường mạng di động ảo. Nguồn tin của ICTnews cho hay, hiện có nhiều doanh nghiệp đang nhòm ngó thị trường này. Cho đến thời điểm này, Việt Nam đã có 4 mạng di động ảo được cấp phép là Đông Dương Telecom, Công ty TNHH Dịch vụ số DIGILIFE Việt Nam và Công ty Cổ phần Mobicast. 

Thái Khang

Công ty DIGILIFE được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông

Công ty DIGILIFE được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông

Công ty TNHH Dịch vụ số DIGILIFE Việt Nam vừa được cấp giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và cung cấp dịch vụ viễn thông.