Thời gian khắc phục xong sự cố trên 2 tuyến cáp biển SMW-3, AAG tiếp tục bị lùi

VNPT vừa cho biết, tiến độ xử lý lỗi trên tuyến cáp quang biển SMW-3 tiếp tục bị kéo dài, với lịch mới từ ngày 21 - 26/12/2017, thay vì được sửa xong ngày 10/12/2017 như kế hoạch trước đó. Tiến độ sửa cáp biển AAG vì thế cũng bị kéo dài.

Trong thông tin chia sẻ với ICTnews vào tối 11/12/2017, VNPT cho biết, thông tin cập nhật mới nhất từ đối tác quốc tế cho hay, tiến độ xử lý lỗi xảy ra sáng 10/10/2017 trên tuyến cáp biển quốc tế SEA-ME-WE 3 (SMW-3, hay còn gọi là tuyến cáp quang Đông Nam Á - Trung Đông - Tây Âu 3) đã tiếp tục bị trễ và thời gian kéo dài.

Cáp quang biển SMW-3 gặp sự cố lần thứ hai trong năm nay vào 5h10 ngày 10/10/2017. Nguyên nhân được xác định là do lỗi cáp tại vùng biển gần Trung Quốc. Từ thời điểm gặp sự cố đến nay, lịch sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển này đã ba lần bị lùi. Theo thông tin cập nhật mới nhất từ VNPT, lịch sửa chữa mới của tuyến cáp biển này dự kiến là từ ngày 21/12 đến 26/12/2017, thay vì kết thúc việc sửa chữa cáp vào khoảng từ ngày 7/12 đến 10/12/2017 như kế hoạch dự kiến trước đó.

VNPT cũng cho biết thêm: “Sau khi xử lý xong lỗi trên tuyến cáp SMW-3, tàu sửa cáp mới tiếp tục tiến hành sửa lỗi trên tuyến cáp AAG, do đó tiến độ xử lý tuyến cáp biển AAG cũng bị ảnh hưởng và kéo dài”.

 

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia American Gateway - AAG gặp sự cố lần thứ 5 trong năm nay vào 9h15 sáng ngày 7/11/2017. Sự cố xảy ra trên tuyến cáp biển AAG lần này được xác định là lỗi dò nguồn (lỗi shun fault) giữa trạm cập bờ VTU và BU4, cách trạm cập bờ Vũng Tàu (VTU) khoảng 35,89 km. Thời gian khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển AAG được đối tác quốc tế dự kiến trước đó là từ ngày 14/12 đến ngày 18/12/2017.

Cáp quang biển AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km. Trong năm 2017, tuyến cáp AAG đã gặp sự cố 5 lần, lần lượt vào các ngày 8/1, 18/2, 27/8, 12/10 và 7/11/2017.

Tuyến cáp quang biển SMW-3 là một hệ thống cáp ngầm viễn thông được đưa vào sử dụng tháng 9/1999 và được hoàn thành vào cuối năm 2000. SMW-3 được xây dựng bởi France Telecom và China Telecom, do SingTel quản lý, là tuyến cáp quang biển duy nhất đi theo chiều kết nối từ châu Á sang Ấn Độ, vào châu Âu, trong khi các tuyến cáp biển còn lại đều đi theo hướng sang Châu Mỹ qua đảo Guam và Hawaii. Tuyến cáp này sử dụng công nghệ ghép bước sóng quang có dung lượng hệ thống là 320Gbps nối Việt Nam với 39 nước trên thế giới. Tại Việt Nam, tuyến cáp quang biển này cập bờ tại Đà Nẵng.

Tính từ đầu năm 2017 đến nay, tuyến cáp biển SMW-3 đã 2 lần gặp sự cố, lần lượt vào các ngày 27/8 và 10/10. Riêng với lần gặp sự cố thứ hai trong năm 2017 này, thời gian cáp SMW-3 bị gián đoạn liên lạc đã lên tới hơn 2 tháng.

Chủ đề :
 
List comment
 

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 phức tạp với các làn sóng dịch bùng phát trở lại nhiều lần, năm 2021 tiếp tục là một năm khó khăn đối với kinh tế Việt Nam nói chung và MobiFone nói riêng. 

 

Từ đầu năm 2021, thị trường Fintech nói chung và ví điện tử nói riêng bắt đầu chạy đua trong việc phát triển các hệ sinh thái số. Không nằm ngoài trào lưu, MobiFone mới đây đã ra mắt ví điện tử MobiFone Pay.

 

Đó là những ngày không thể quên, những đêm không ngủ cùng tiếng còi xe cứu thương vang khắp nơi, loa thông báo réo lúc 2h00 sáng, khi trường học cũng hoá thành bệnh viện, khu cách ly và những con đường thì vắng hẳn bóng người đi lại…

 

Chỉ trong một thời gian ngắn, Viettel đã và đang phát triển, cho ra đời hàng loạt sản phẩm/dịch vụ số. Đây là nền móng để nhà mạng mở ra không gian tăng trưởng mới trong thời đại 4.0.

 

Do quy định dừng nhập điện thoại 2G, 3G từ ngày 1/7, số lượng điện thoại cơ bản hỗ trợ 2G có thể giảm 70% vào năm 2022.

 
 

Ngày 23/6/2021, tại Nam Định, Tập đoàn và UBND tỉnh Nam Định đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về Công nghệ thông tin - Viễn thông giai đoạn 2021 - 2025 với 4 nội dung trọng tâm.

Với mỗi gói cước Covid đăng ký thành công sẽ có 5.000 đồng được ủng hộ vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. Người dùng các gói cước này cũng được tăng dung lượng dữ liệu sử dụng.

Từ 0h ngày 17/6, TP. Vinh đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15. Từ 0h sáng 19/6, UBND tỉnh Nghệ An nâng mức giãn cách thành phố này theo chỉ thị 16.  

Bộ TT&TT đề xuất phương án dừng công nghệ di động mặt đất cũ (2G, 3G) sớm nhất từ năm 2022 với một lộ trình phù hợp để thúc đẩy người dùng smartphone tiến tới xã hội số.  

Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là bài toán vô cùng phức tạp không chỉ bởi quy mô, thời gian gấp rút mà còn phải bảo đảm an toàn, an ninh bảo mật cấp độ 4 và làm chủ công nghệ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123