Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Viettel Global, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Hoàng Giang chia sẻ:

Chúng tôi đánh giá cao những thành tích Viettel Global đạt được trong suốt chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển với 10 dự án đầu tư tại khu vực Đông Nam Á, châu Phi và Mỹ La-tinh, vươn lên trở thành một trong nhà đầu tư lớn nhất và thành công nhất của Việt Nam ra nước ngoài.

Viettel đã khẳng định hình mẫu về một doanh nghiệp Việt dũng cảm, tiên phong, khao khát chinh phục thế giới, tạo nên những “kỳ tích viễn thông” tại nhiều quốc gia, ghi dấu ấn đậm nét của thương hiệu Việt trên toàn cầu.

{keywords}

Ông có nhận xét gì về chiến lược đầu tư của Viettel Global ở nước ngoài?

Chúng tôi đặc biệt đánh giá cao chiến lược đầu tư bền vững, cân bằng giữa lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của chính phủ và người dân của Viettel Global. Viettel đã không ngại khó khăn để vươn tới những nơi xa xôi khó tiếp cận, tới những vùng trũng, thậm chí là trắng về công nghệ thông tin để phục vụ người dân sở tại, giúp người dân tiếp cận tri thức và phát triển. Viettel cũng thực hiện các dự án chuyển đổi số các chính phủ, các bộ, ngành các nước, giúp rút ngắn khoảng cách về số hóa giữa các vùng trong một quốc gia và giữa các quốc gia trong một châu lục.

{keywords}

Khi đầu tư ra nước ngoài, Viettel cũng tích cực thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua hoạt động hỗ trợ các nước phát triển giáo dục như hỗ trợ kết nối cho các trường học tại Haiti, Myanmar, Mozambique; xây dựng những trạm viễn thông công ích tại hơn 100 ngôi làng ở Tanzania; góp phần đảm bảo an ninh lương thực với việc tặng Cameroon 100 nghìn tấn gạo để giúp một số tỉnh khó khăn…

Hay gần đây, Viettel còn chung tay cùng chính phủ các nước chống dịch Covid-19 với việc ủng hộ tiền mặt, cung cấp dịch vụ viễn thông miễn phí, xây dựng hệ thống cầu truyền hình cho Bộ Y tế, các bệnh viện tại Campuchia, Mozambique, Tanzania….

Tên gọi Viettel không còn là tên gọi của riêng doanh nghiệp mà gắn với hình ảnh một Việt Nam năng động, đổi mới, hiện đại, thân thiện, giàu lòng nhân ái tại các quốc gia Viettel đầu tư. Như lời Tổng thống Mozambique Armando Emilio Guebuza phát biểu tại buổi khai trương mạng Movitel: “Các bạn đã chứng minh được thiện chí và tấm lòng với người dân Mozambique bằng chính hành động của mình”.

{keywords}
Bộ Ngoại giao vinh dự đồng hành cùng Viettel nói chung, Viettel Global nói riêng từ những bước chân đầu tiên vươn ra thế giới cho đến khi Viettel Global khẳng định vị thế doanh nghiệp toàn cầu, có uy tín, được Chính phủ và nhân dân các nước đánh giá cao.
Chúng tôi cùng Viettel Global chia sẻ những vinh quang cũng như chung tay cùng Viettel Global giải quyết những khó khăn, thách thức trong hành trình triển khai và mở rộng đầu tư ra nước ngoài. Viettel cũng là doanh nghiệp viễn thông được Bộ Ngoại giao tin tưởng lựa chọn để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hướng tới nền ngoại giao toàn diện, hiện đại.
Chúng tôi tin tưởng Viettel đã, đang và sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp Việt Nam khác thành công trong hành trình “mang chuông đi đánh xứ người”, chủ động, tích cực hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu, góp phần lan tỏa hình ảnh một Việt Nam “là bạn, là đối tác tin cậy, thành viên tích cực và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế”.
Bằng khen của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tặng Viettel Global là sự ghi nhận của Bộ Ngoại giao đối với những thành tựu và đóng góp Viettel Global trong thời gian qua. Bộ Ngoại giao, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, luôn sẵn sàng đồng hành cùng Viettel Global để góp phần quảng bá hình ảnh, kinh tế đất nước và bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, người dân Việt Nam ở nước ngoài.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Hoàng Giang

Thu Hương (Thực hiện)