Thuê bao Gmobile 'kêu trời' vì đột nhiên không còn sóng

Một số thuê bao của nhà mạng Gmobile phản ánh khoảng 3 tháng nay thuê bao của họ đột nhiên bị mất sóng, dù cố gắng liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng này nhưng không có ai nhấc máy.

Thuê bao Gmobile 'kêu trời' vì đột nhiên không còn sóng
Một số thuê bao của nhà mạng Gmobile phản ánh khoảng 3 tháng nay thuê bao của họ đột nhiên bị mất sóng. (Ảnh minh họa)

Mới đây, thuê bao của Gmobile đang làm việc cho một công ty dược phẩm đã gửi thư cho ICTnews phản ánh về tình trạng đột nhiên không có sóng. "Năm 2010, tôi có mua và đăng ký chính chủ sử dụng một số điện thoại của Beeline 09955579xx, nay đổi tên thành Gmobile. Ba tháng trở lại đây thấy điện thoại bị mất sóng nên tôi lắp SIM và để ở nhà. Khoảng 1 tháng trước, dùng máy khác gọi vào số điện thoại của tôi thì thấy báo số máy không đúng. Tôi dùng đủ mọi mạng gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Gmobile đều không có nhân viên trả lời. Tôi cũng gọi hầu hết các đại lý đăng trên mạng của Gmobile đều nói là đã dừng không làm đại lý nữa. Tôi không hề nhận được bất kỳ thông báo nào là thuê bao của tôi bị cắt hay khóa trước đó. Trong tài khoản vẫn còn gần 1 triệu đồng. Tôi muốn được Gmobile giải đáp thỏa đáng về tình hình này".

Một thuê bao 09918999xx phản ánh về tình trạng tương tự khi 2 tháng nay đột nhiên mất sóng. Sau đó khách hàng đã liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng nhưng không có ai trả lời.

Để kiểm tra tình trạng trên, ICTnews đã liên hệ đến số điện thoại của một lãnh đạo Gmobile, song tổng đài báo rằng "thuê bao này chưa đăng ký, xin vui lòng kiểm tra và gọi lại".

Ngày 1/9/2020, đại diện Cục Viễn thông cho hay Cục đang kiểm tra về việc phản ánh này của khách hàng và yêu cầu Gmobile giải trình.

Hồi tháng 6/2020, phát biểu tại Cục Viễn thông, ông Nguyễn Trường Phi, Tổng Giám đốc Gmobile cho biết, hiện mạng di động Gmobile chỉ có mạng 2G chưa có 3G và 4G. Từ năm 2014, để mở rộng vùng phủ sóng cho khách hàng, Gmobile đã roaming 2G với VinaPhone. Trong thời gian tới, Gtel muốn phát triển mạng mạng 5G.

 

Tuy nhiên, ông Nguyễn Trường Phi thừa nhận việc đầu tư 5G tốn kém. Mục đích của mạng 5G là phục vụ nhu cầu cho Internet vạn vật (IoT) nên cần cơ sở hạ tầng rất lớn và cần cả hạ tầng nhỏ như cột điện, đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu… Vì vậy, Gtel muốn sử dụng chung hạ tầng với các nhà mạng khác để giảm chi phí đầu tư và tăng hiệu quả kinh doanh. Theo ký kết giữa Gtel và Viettel, VNPT và MobiFone ngày 10/6/2020, các bên sẽ sử dụng chung hạ tầng khoảng 200 trạm thu phát sóng.

Trước đó, ngày 18/10/2016, Bộ TT&TT đã cấp giấy phép cung cấp thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho Gmobile. Theo giấy phép này, Gmobile sẽ triển khai kinh doanh dịch vụ viễn thông 4G trên băng tần 1800 MHz. Thế nhưng, Gmobile chưa thể triển khai mạng 4G.

Trên thị trường viễn thông Gmobile được cho là một ẩn số. Suốt thời gian dài, nhà mạng liên tục tìm đối tác đầu tư. Tuy nhiên, việc có nhà đầu tư nào rót vốn vào mạng di động này hay không vẫn chưa được chính thức công bố.

Thái Khang

Gmobile bất ngờ tuyên bố muốn phát triển mạng 5G

Gmobile bất ngờ tuyên bố muốn phát triển mạng 5G

Ông Nguyễn Trường Phi, Tổng giám đốc Gmobile cho biết, hiện mạng Gtel mới có mạng 2G mà chưa có 3G và 4G. Vì vậy, Gmobile muốn phát triển 5G trong thời gian tới.

Chủ đề : gmobilegtel
 
List comment
 
Huawei chuyển hướng đầu tư sang Nga
icon

Theo nhà sáng lập Nhậm Chính Phi, Huawei chuyển hướng đầu tư sang Nga do dính hàng loạt lệnh cấm của Mỹ.

 
5G đã có thể thay thế các mạng intermet khác tại nhà?
icon

Với tốc độ và băng thông cao, mạng 5G hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều tiện ích mới cho cuộc sống của con người. Nhưng 5G đã có thể thay thế được các mạng intermet khác tại nhà hay chưa?

 
Italia thống nhất được kế hoạch mạng cáp quang dùng chung
icon

Với bản kế hoạch mới được thông qua, nhà mạng TIM vẫn được giữ tỷ lệ cổ phần chủ đạo trong công ty quản lý mạng cáp quang dùng chung của Italia, nhưng quyền kiểm soát sẽ bị hạn chế bởi chính phủ.

 
Không cấp phép các dịch vụ mới cho nhà mạng nếu để tồn tại SIM rác
icon

Nếu nhà mạng nào để SIM rác tràn lan, Cục Viễn thông sẽ đề xuất Bộ TT&TT báo cáo Thủ tướng Chính phủ xử lý trách nhiệm người đứng đầu và không cấp phép triển khai các dịch vụ mới.

 
Tốc độ 5G Mỹ xếp bét bảng
icon

Mỹ tụt hậu trong 5G, lĩnh vực mà nhiều chuyên gia đánh giá là công nghệ quan trọng của tương lai.  

 
 
Nhà mạng phải dùng biện pháp kỹ thuật để chặn cuộc gọi lừa đảo
icon

Cục Viễn thông đã yêu cầu các nhà mạng sử dụng biện pháp kỹ thuật để chặn cuộc gọi giả mạo các cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Ngân hàng... lừa đảo, hù dọa nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Canada đang loại bỏ Huawei, dù chưa công khai
icon

Theo nguồn tin nội bộ, các nhà mạng Canada đều hiểu rằng họ không có lựa chọn nào khác ngoài loại thiết bị Huawei khỏi mạng 5G, sau khi Mỹ và các nước đồng minh Five Eyes đều đã làm điều đó một cách công khai.

Ấn Độ âm thầm loại bỏ thiết bị Huawei khỏi mạng viễn thông
icon

Financial Times đưa tin Ấn Độ đang dần loại bỏ các nhà sản xuất Trung Quốc khỏi mạng viễn thông giữa lúc căng thẳng Trung - Ấn ngày một leo thang.  

49 triệu cuộc gọi rác “tấn công” 18 triệu khách hàng Viettel trong 1 tháng
icon

Trong 1 tháng, hệ thống chặn lọc cuộc gọi rác đang thí điểm tại Viettel đã phát hiện tầm 49 triệu cuộc gọi nghi ngờ cuộc gọi rác, ảnh hưởng đến khoảng 18 triệu khách hàng.

Tính năng tin nhắn thoại có làm bạn mất tiền?
icon

Nhiều khách hàng phản ánh tính năng hộp thư thoại được nhà mạng tự động đăng ký và trừ tiền tài khoản.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123