VinaPhone cho biết đã có kế hoạch đầu tư quy mô, liên tục nâng cấp, tối ưu hệ thống và chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Vì vậy, từ ngày 22/7/2016 đến ngày 13/8/2016, VNPT VinaPhone có kế hoạch nâng cấp để tăng cường năng lực phục vụ của hệ thống, đáp ứng các kế hoạch phát triển dài hạn cho mạng di động VinaPhone. Trong quá trình triển khai nâng cấp, các dịch vụ data, call waiting, dịch vụ chuyển cuộc gọi có thể bị gián đoạn. Khi gặp hiện tượng này, khách hàng chỉ cần khởi động lại máy điện thoại để khôi phục dịch vụ.
VNPT VinaPhone cho biết đã chủ động thông báo tới các khách hàng về kế hoạch nâng cấp và hướng dẫn khách hàng cách xử lý, VNPT VinaPhone cũng đã gửi thông tin đi từ ngày 21/7.
Năm 2015 VinaPhone đã có đột phá về xây dựng hạ tầng mạng lưới bằng việc thay đổi cơ chế quản trị, đầu tư để thực hiện lắp đặt nhanh 11.000 trạm thu phát sóng (BTS), trong đó 7.000 trạm BTS 3G băng tần 900 Mhz. Hiện VNPT là nhà mạng duy nhất dùng băng tần này cho 3G nên đã giảm chi phí đầu tư nhiều.

Nhờ lợi thế công nghệ 3G 900 Mhz, vùng phủ sóng 3G toàn mạng VinaPhone tương đương với gần 33.000 trạm 3G băng tần 2100 Mhz thông thường. Như vậy, mạng 3G của VinaPhone đã được tăng vùng phủ sóng gần 2,5 lần so với cuối năm 2014. Có thể khẳng định VinaPhone đang là mạng có vùng phủ sóng 3G rộng nhất hiện nay.

VNPT đặt mục tiêu trong năm 2016 VinaPhone phải là mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất và có chất lượng dịch vụ tốt nhất.