• Chia sẻ bài viết Tổng đài bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng bị quấy rối lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Tổng đài bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng bị quấy rối

ictnews
Trong quý I/2015, tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 tiếp nhận tới 4383 cuộc gọi đến, trong đó có nhiều cuộc điện thoại trêu chọc, quấy rối. Đáng chú ý, nhóm sản phẩm điện thoại, dịch vụ viễn thông có tỷ lệ người tiêu dùng khiếu nại đứng thứ 2, chiếm 17%.

Người tiêu dùng tại Hà Nội khiếu nại nhiều nhất.với 36,55%

Từ ngày 6/3/2015, Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương đã chính thức nâng cấp, đưa vào sử dụng đầu số miễn phí 1800.6838 thay thế cho hotline trước đây 04.3938.7846 nhằm nâng cao hiệu quả tư vấn kiến thức tiêu dùng, tiếp nhận khiếu nại của người tiêu dùng.

Theo thống kê, tính đến ngày 31/3/2015, tổng đài 1800.6838 đã ghi nhận tới 4383 cuộc gọi đến, tuy nhiên chỉ có 572 cuộc gọi thuộc phạm vi hoạt động của tổng đài (gấp hơn 6 lần so với 2 tháng trước).

Trong số các cuộc gọi nói trên, bên cạnh việc phản ánh, khiếu nại về vi phạm, xâm phạm đến quyền lợi của người tiêu dùng và đề nghị tư vấn về những vấn đề liên quan đến cách thức tiêu dùng an toàn thì cũng có một số lượng không ít cuộc gọi mang mục đích quấy rối, trêu chọc do số điện thoại tổng đài là số miễn phí gọi đến.

Theo đại diện Bộ Công Thương, trong các nhóm hàng hóa, dịch vụ thì nhóm hàng hóa tiêu dùng thường ngày (sữa, bánh kẹo, nước giải khát, đồ gia dụng…) có nhiều yêu cầu tư vấn và khiếu nại của người tiêu dùng nhất, chiếm 28% tổng số vụ việc. Tiếp đó là nhóm sản phẩm điện thoại, dịch vụ viễn thông với tỷ lệ 17%; thiết bị điện tử gia dụng (tủ lạnh, ti vi, máy lọc nước…) chiếm 11%.

 

Nếu xét theo tiêu chí địa lý, Hà Nội chiếm tỷ lệ cao nhất với con số 36,55%, sau đó là TP.HCM (9,65%), Bắc Giang (3,49%), Hải Phòng (2,05%). Các tỉnh, thành còn lại chiếm 48,26% trong tổng số khiếu nại.

Nguyên Đức

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Rộ dịch vụ gửi tin nhắn rác chỉ 40 đồng/SMS, khách hàng bị "dội bom" cả ngày
ICTnews – Thách thức cơ quan quản lý, dịch vụ nhận spam SMS (tin nhắn rác) vẫn xuất hiện và hoạt động công khai, với mức giá phát tán mỗi tin...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Tổng đài bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng bị quấy rối lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang