Trải nghiệm tổng đài tự động “hỏi thăm sức khỏe” mùa Covid từ MobiFone

Từ 0h ngày 17/6, TP. Vinh đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15. Từ 0h sáng 19/6, UBND tỉnh Nghệ An nâng mức giãn cách thành phố này theo chỉ thị 16.  

Nghệ An đã nhanh chóng triển khai ứng dụng robot AI gọi điện tự động thăm hỏi sức khoẻ tới từng người dân cũng như tầm soát người có triệu chứng nghi nhiễm Covid -19 nhằm hỗ trợ y tế kịp thời trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Từ ngày 19/06/2021, phối hợp với sở Y tế tỉnh Nghệ An, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, MobiFone đã triển khai, áp dụng mô hình "Robot Call" gọi tự động qua hotline 0936837115 hoặc tổng đài “SO Y TE NA” để hỏi thăm sức khỏe và cập nhật thông tin y tế tới người dân.

Trải nghiệm tổng đài tự động “hỏi thăm sức khỏe” mùa Covid từ MobiFone
Cuộc gọi từ tổng đài RobotCall

Mô hình Robot Call là mô hình gọi tương tác qua giọng nói 2 chiều, ứng dụng công nghệ Text to Speech để chuyển văn bản thành giọng nói cho người dân nghe; ứng dụng công nghệ Speech to Text chuyển câu nói của người dân thành văn bản để Robot hiểu. Các cuộc gọi từ tổng đài đến người dân được thực hiện một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn giúp cho việc cập nhật thông tin y tế, truy vết dịch bệnh được kịp thời. Thông tin trao đổi với người dân ở mỗi cuộc gọi được hệ thống lưu trữ, phân tích thành báo cáo cung cấp cho ngành y tế địa phương phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Robot Call hoạt động như những nhân viên y tế gọi điện tới từng người dân, đặc biệt người dân trong vùng dịch như TP. Vinh, thị trấn Hưng Nguyên, Diễn Châu…để hỏi thăm về sức khỏe cũng như cập nhật các thông tin y tế. Từ đó phân tích và tạo ra các danh sách đề xuất những ai có triệu chứng để ngành y tế kịp thời nắm bắt, xét nghiệm. Việc triển khai hệ thống tổng đài tự động khá nhanh chóng và sát sườn với nhu cầu thực tế nhằm góp phần phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid -19 tạo thuận lợi cho không chỉ người dân mà cơ quan y tế, chính quyền trong thời điểm cấp bách này.

Ngoài việc gọi ra để hỏi thăm sức khỏe và truyền thông việc cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone, tổng đài trí tuệ nhân tạo Robot Call của MobiFone còn có thể tiếp nhận các cuộc gọi từ người dân để thông tin về tình trạng sức khỏe của các công dân có dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid -19.

 
Trải nghiệm tổng đài tự động “hỏi thăm sức khỏe” mùa Covid từ MobiFone
Hoạt động của Tổng đài Tự động Robot Call đã góp phần đắc lực vào việc truy vết, tầm soát các trường hợp nghi nhiễm Covid -19. (Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ)

Trong cuộc chiến đấu với đại dịch Covid -19, thấu hiểu được những khó khăn, thách thức cũng như luôn mong muốn đóng góp và đồng hành cùng Nhà nước, cùng nhân dân, MobiFone luôn bám sát các chủ trương và mục tiêu, tận dụng ưu thế công nghệ để đưa ra các sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

Là một nhà cung cấp hạ tầng số, doanh nghiệp CNTT hàng đầu, MobiFone đã đẩy mạnh phát triển các ứng dụng công nghệ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ với chính quyền vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Nghệ An, góp phần ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội” – Ông Lê Quang Minh Giám đốc Công ty Dịch vụ Mobifone Khu vực 6 cho biết.

Để góp phần hiện thực hoá mục tiêu kép của Chính phủ, bên cạnh những giải pháp chống dịch, MobiFone có chính sách miễn phí cho khách hàng doanh nghiệp, duy trì sản xuất kinh doanh trong tình hình mới. Đơn cử như giải pháp MobiFone Meeting được miễn phí lên đến ba tháng không giới hạn tính năng và thời gian họp, áp dụng đến 30/11/2021. Với nhiều tính năng hữu ích, giao diện và thao tác đơn giản, dễ sử dụng, MobiFone Meeting là sự “tiếp sức” thiết thực và ý nghĩa đến toàn thể người dùng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Mới đây nhất, MobiFone đã đóng góp 200 tỷ cho Quỹ vắc-xin phòng Covid -19, nằm trong top đầu những doanh nghiệp đóng góp trên 1 triệu USD. Nhà mạng còn tích cực truyền đi thông điệp đoàn kết, chia sẻ đến khách hàng. Kết quả là các thuê bao của MobiFone đã đóng góp tổng số tiền là 16 tỷ cho Quỹ phòng Covid -19 thông qua tin nhắn ủng hộ. Con số này vừa mang giá trị thực tế, vừa mang ý nghĩa biểu tượng về sự đồng lòng của cá nhân và doanh nghiệp, doanh nghiệp với Chính phủ và xã hội. Với tinh thần đoàn kết, sẻ chia trách nhiệm của mọi doanh nghiệp, mọi nhà, mọi người, mục tiêu kép của Chính phủ, đó là vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sẽ được thực hiện thắng lợi.

An Nhiên

 
List comment
 

Viettel Money sở hữu hơn 84.000 điểm chấp nhận giao dịch thuộc các nhà cung ứng sản phẩm - dịch vụ, chợ dân sinh… để đáp ứng nhu cầu thanh toán tăng cao dịp Tết.

 

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của Quận 1 vừa được cập nhật cụ thể đến từng phường, bên cạnh các đường dây nóng chung cho cả thành phố như Tổng đài 1022, nhánh số 2.

 

Từ ngày 23/8/2021, TP.HCM bước vào đợt giãn cách xã hội mới, với các biện pháp giãn cách được tăng cường và thắt chặt nhằm đẩy lùi dịch Covid-19.

 

Tập đoàn VNPT đang tiếp tục chung tay, góp sức cùng chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

 

“Loa phường thế hệ mới” vừa mang thông tin thiết yếu vừa tuyên truyền về các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần củng cố vững chắc “thế trận lòng dân”.

 
 

Chỉ trong 7 ngày, 6 xe phát sóng lưu động (với tổng cộng 11 thiết bị 3G và 12 thiết bị 4G, có thể đáp ứng được nhu cầu của hơn 32.000 F0) đã được lắp đặt thành công tại 12 bệnh viện dã chiến của TP. Thủ Đức.

Tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế Thường niên (The International Business Awards – IBA) lần thứ 18, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã xuất sắc giành giải thưởng lớn với cả 5 sản phẩm tham dự.

Người tiêu dùng Việt Nam đang dần ưu tiên lựa chọn sử dụng ví điện tử cũng như các hình thức thanh toán không tiếp xúc. MobiFone đã và đang đẩy mạnh phát triển các sản phẩm, dịch vụ số, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Kể từ tháng 8/2021, Cục Viễn thông sẽ chính thức công bố định kỳ kết quả đo kiểm hàng tuần chất lượng Internet Việt Nam qua trải nghiệm người dùng.

Với các thuê bao di động, khi tham gia bất kỳ gói cước nào, thì ưu đãi và cước phí luôn là hai yếu tố được quan tâm. Vậy nên khi MobiFone tung các gói data dài kỳ với ưu đãi “khủng” đã thu hút lượng thuê bao lớn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123