Các nhà mạng đã sẵn sàng áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho biết, từ ngày 1/1/2019 các thuê bao trả trước có thể chuyển mạng giữ nguyên số. Theo thống kê hiện nay tổng số thuê bao di động của Việt Nam khoảng 130 triệu, trong đó thuê bao trả sau chỉ chiếm khoảng 5%. Như vậy sẽ có khoảng hơn 120 triệu thuê bao di động trả trước có thể được áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số.

Bộ TT&TT cho biết, gần đây đã có phản ánh các nhà mạng gây khó dễ cho khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số, vì vậy Bộ TT&TT đã họp với các doanh nghiệp viễn thông và yêu cầu các nhà mạng phải công khai thông tin trên website trường hợp nào không được chuyển. Căn cứ trên các quy định đó nếu nhà mạng nào không cho khách hàng chuyển thì khách hàng hãy liên hệ với Cục Viễn thông để xử lý. Theo ông Phạm Hồng Hải, tiến tới quy định chuyển mạng giữ nguyên số sẽ hết sức đơn giản như khách hàng chỉ cần đầy đủ thông tin cá nhân như chứng minh thư nhân dân là các mạng bắt buộc phải cho chuyển.

Trước đó, từ ngày 16/11/2018, Viettel, VinaPhone, MobiFone cung cấp dịch vụ cho thuê bao trả sau được chuyển mạng giữ nguyên số. Bộ TT&TT cho biết, dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được triển khai sẽ đem lại nhiều lợi ích cho thị trường viễn thông, doanh nghiệp viễn thông, thuê bao di động và đáp ứng mục tiêu quản lý của cơ quan quản lý nhà nước.

Đối với thuê bao di động sẽ đem lại khả năng lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình trong khi vẫn giữ được số điện thoại, xóa bỏ rào cản phải thay số điện thoại mới, gây rắc rối trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng. Đối với doanh nghiệp viễn thông, đây là động lực cho doanh nghiệp di động tăng cường năng lực cạnh tranh của mình bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng nhất là các khách hàng lâu năm đã gắn bó với mình. Đây có thể coi là một kênh phát triển thuê bao trong bối cảnh thị trường viễn thông di động đang dần bão hòa.

Sau hơn 1 tháng cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả sau, từ 1/1/2019, VinaPhone sẽ triển khai dịch vụ này cho thuê bao trả trước với nhiều gói cước và ưu đãi. VinaPhone cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ chuyển mạng giữ số tận nhà khách hàng có nhu cầu.

VinaPhone cho biết, khách hàng có thể tới trực tiếp các phòng giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc. Đồng thời, VinaPhone cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ chuyển mạng giữ số tận nhà để thuận tiện nhất cho khách hàng có nhu cầu theo tổng đài 18001091.

Hôm nay, Viettel công bố chính thức cung cấp dịch vụ chuyển mạng sang Viettel giữ nguyên số điện thoại cho thuê bao trả trước từ ngày 1/1/2019. Cước chuyển mạng trọn gói dành cho thuê bao trả trước là 50.000 đồng và người dùng có thể yêu cầu Viettel hỗ trợ chuyển mạng giữ số ngay tại nhà.

Gia nhập mạng Viettel với cộng đồng gần 70 triệu người đang sử dụng dịch vụ, khách hàn sẽ được hưởng nhiều lợi ích do chính sách gọi nội mạng tiết kiệm cùng nhiều chương trình ưu đãi dành cho thuê bao hòa mạng mới. “Người thân, bạn bè xung quanh đều dùng Viettel nên tôi có thể tiết kiệm chi phí tối đa khi gọi nội mạng”, đó là chia sẻ của đại đa số khách hàng khi đến điểm giao dịch của Viettel để làm thủ tục chuyển sang mạng Viettel giữ nguyên số thuê bao thời gian qua.

Để gia nhập cộng đồng gần 70 triệu người sử dụng dịch vụ Viettel mà không phải đổi số điện thoại, khách hàng đang dùng thuê bao trả trước có thể lựa chọn 1 trong 4 cách thức là đến trực tiếp hệ thống cửa hàng, siêu thị Viettel trên toàn quốc, truy cập ứng dụng My Viettel, đăng ký chuyển mạng qua website Viettel.vn, hoặc liên hệ tổng đài 18008098 để được hỗ trợ và đăng ký chuyển mạng ngay tại nhà. Trước khi đến điểm giao dịch Viettel để yêu cầu được chuyển vào mạng Viettel, khách hàng có thể tự tra cứu thông tin thuê bao bằng cách nhắn tin với cú pháp TTTB gửi 1414.