Trong môi trường này, rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ đang chạy đua mang lại các dịch vụ 5G sớm nhất để các khách hàng có thể xem họ như những nhà tiên phong về công nghệ. Tuy vậy, sẽ mất thời gian để hiện thực hóa đầy đủ tiềm năng của công nghệ 5G và với bất kỳ cơ sở hạ tầng mới nào, nền tảng phải đi đầu.

Cùng tìm hiểu thêm về Thiết kế khuyến nghị của Ciena cho hệ thống mạng 2020 và trong tương lai.

Nền tảng này cần phải có khả năng hỗ trợ những việc sau:

  1. Tăng trường lưu lượng thêm 5 lần vào năm 2024
  2. Các ứng dụng yêu cầu độ trễ thấp hơn những gì mạng hôm nay có thể mang lại
  3. 1 tỉ thuê bao di động đơn nhất tại Châu Á cho tới năm 2025 (72% dân số), theo cùng báo cáo của GSMA

Tại triển lãm 5G Châu Á tổ chức tại Singapore, chúng tôi đã giới thiệu Giải pháp 5G của Ciena, thông qua đó, bạn có thể:

  1. Mở rộng một cách hiệu quả mạng 4G của bạn trong khi đặt nền móng để hỗ trợ các lưu lượng 5G chưa từng có với giải pháp quang coherent WaveLogic 5 mới nhất của Ciena mang tới tốc độ 800G trên một bước sóng
  2. Tinh giản hành trình 4G lên 5G với Adaptive IP-một giải pháp IP có thể lập trình được, mở và mô-đun hóa hỗ trợ việc thiết kế, triển khai và quản lý các mạng 5G
  3. Vượt ngoài kỳ vọng của khách hàng đối với các dịch vụ di động linh hoạt trong khi vẫn tối ưu tài nguyên mạng vật lý được ảo hóa cho dịch vụ 4G/5G với nền tảng Tự động hóa Thông minh Blue Planet.
  • Vai trò tự động hóa trong 5G

    Để theo kịp nhu cầu của 5G, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ cần dung lượng cao hơn, các mạng vận chuyển có thể mở rộng để xử lý và chuyển vận khối lượng dữ liệu lớn tới hạ tầng mạng hữu tuyến từ các giao diện vô tuyến. Phần mềm và giải pháp phân tích mạng mới sẽ vô cùng quan trọng để đảm bảo mọi trường hợp sử dụng 5G đều hoạt động đúng như mong muốn và có thể được chuyển giao một cách hiệu quả về chi phí, đảm bảo hiệu năng đầu cuối. Bạn có thể đạt được điều này với Blue Planet.

    Để tìm hiểu thêm về cách thức thiết kế kiến trúc cho mạng của bạn để hỗ trợ 5G một cách hoàn chỉnh, hãy đọc sách trắng của chúng tôi: Đặt nền móng cho Công nghệ 5G với Mạng Truyền dẫn Di động Thế hệ mới.