Việt Nam hiện có 119,4 triệu thuê bao di động - ICTNews
 

Việt Nam hiện có 119,4 triệu thuê bao di động

Tính đến cuối tháng 6/2017, tổng số thuê bao điện thoại tại Việt Nam ước tính đạt 126,5 triệu thuê bao, trong đó số thuê bao di động đạt 119,4 triệu.

Theo thông tin được Tổng cục Thống kê (Bộ KH&ĐT) công bố mới đây, doanh thu của hoạt động viễn thông 6 tháng đầu năm ước tính đạt 189,5 nghìn tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2016.

Tính đến cuối tháng 6/2017, tổng số thuê bao điện thoại tại Việt Nam ước tính đạt 126,5 triệu thuê bao, giảm 5,3% so với cùng kỳ năm trước.

 

Trong đó số thuê bao di động đạt 119,4 triệu thuê bao, giảm 6,2%. Nguyên nhân được Tổng cục Thống kê nhận định là do các nhà mạng thực hiện thu hồi SIM rác theo quy định của Bộ TT&TT.

Cũng theo Tổng cục Thống kê, tính đến cuối tháng 6 số thuê bao Internet băng rộng cố định trong nước ước tính đạt 9,9 triệu thuê bao, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm 2016.

Như ICTnews đã đưa, từ tháng 10/2016, Bộ TT&TT đã thu hồi 20 triệu SIM rác. Hiện Bộ TT&TT vẫn đang quyết liệt xử lý vấn đề này bằng các giải pháp mạnh tay như thu hồi SIM đầu 11 số; hạn chế ưu đãi SIM trả trước, khuyến khích sử dụng SIM trả sau; tăng cường kiểm tra với các doanh nghiệp đang có các đại lý để phát hành SIM trả trước và sẽ tổng lực vào cuộc để tìm rõ nguồn gốc phát tán tin nhắn rác.

Thậm chí, kiên quyết chặn ngay từ nhà mạng, các doanh nghiệp nếu không xử lý được tin nhắn, SIM rác thì xử lý người đứng đầu.

Chủ đề :
 
List comment
 

Viettel Money sở hữu hơn 84.000 điểm chấp nhận giao dịch thuộc các nhà cung ứng sản phẩm - dịch vụ, chợ dân sinh… để đáp ứng nhu cầu thanh toán tăng cao dịp Tết.

 

Cam kết hỗ trợ 37.000 máy tính để giúp học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo trong cả nước, VNPT còn đồng loạt triển khai các ưu đãi, miễn giảm cước phí dịch vụ cho các trường học, cơ sở giáo dục, phụ huynh, học sinh trong năm học mới.

 

Ngày 13/9/2021, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã tổ chức sự kiện hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp thực hiện.

 

Để chủ động ứng phó với cơn bão Conson (số 5), MobiFone khu vực 3 và Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung đã thực hiện triệt để phương châm '3 tại chỗ' tích cực khẩn trương thực hiện nhằm đảm bảo ứng cứu thông tin kịp thời.

 

Trong bối cảnh dịch Covid-19, người tiêu dùng Việt Nam đang dần ưu tiên lựa chọn sử dụng ví điện tử cũng như các hình thức thanh toán không tiếp xúc.

 
 

Ba mạng lớn đều khẳng định đã sẵn sàng phủ sóng vùng lõm theo yêu cầu Thủ tướng để phục vụ học sinh học online khi giãn cách, nhưng phải chờ địa phương cho phép lắp đặt thiết bị.

Từ 2021, Tập đoàn Viettel tiếp tục được giao ổn định đơn giá tiền lương trên cơ sở đơn giá tiền lương thực hiện bình quân của giai đoạn 2011-2015.

Những ngày qua, việc dạy học online nhận được nhiều ý kiến quan tâm của phụ huynh và giáo viên. Mặc dù có ý kiến phân vân nhưng đây đang được xem là giải pháp hữu hiệu trong bối cảnh học sinh không thể đến trường vì dịch Covid-19.

Hệ thống cầu truyền hình đã được Viettel kết nối thần tốc đến hàng nghìn điểm cầu xã, phường, giúp các địa phương chủ động và sẵn sàng liên lạc 24/7 với Trung ương để triển khai nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19.

Nhà mạng AT&T (Mỹ) đã 'chơi lớn' khi cấp miễn phí cho khách hàng những thiết bị mới khi khai tử mạng 3G.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123