Ngày 28/6, tại TP.HCM, Vietnamobile và Xiaomi đã công bố hợp tác chiến lược, mang lại trải nghiệm không tưởng cho người dùng Việt thông qua những thiết bị và sản phẩm công nghệ thông minh.

Theo đó, nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng và mạng lưới phủ sóng trên thị trường của Vietnamobile cũng như đẩy mạnh sự phát triển của Xiaomi, hai doanh nghiệp này sẽ triển khai kênh phân phối chung. Cụ thể, sản phẩm chủ lực của Vietnamobile như Siêu Thánh SIM sẽ lên kệ tại 6 cửa hàng Mi Store trên toàn quốc. Khách hàng khi mua sản phẩm tại các cửa hàng của Xiaomi hay Vietnamobile đều có cơ hội nhận được những chương trình ưu đãi đặc biệt.

Và với hợp tác này, khi khách hàng sử dụng điện thoại thông minh kết nối với các sản phẩm công nghệ IoT của Xiaomi, khi cài đặt SIM Vietnamobile vào điện thoại sẽ nhận được dung lượng dữ liệu hoàn toàn miễn phí để tận hưởng những lợi ích công nghệ mang lại. Ngoài ra với khách hàng sở hữu Siêu Thánh SIM của Vietnamobile cũng sẽ có cơ hội mua một số sản phẩm IoT của Xiaomi với giá ưu đãi lên đến 20% tại tất cả các cửa hàng Mi Store trên toàn quốc và có cơ hội bốc thăm trúng thưởng các quà tặng có giá trị khác.

Cũng tại buổi công bố hợp tác, FPT Shop với hệ thống 500 cửa hàng trên toàn quốc của mình, sẽ đóng vai trò chiến lược trong việc đưa sản phẩm của Xiaomi lẫn Vietnamobile đến cho người dùng. Chẳng hạn như chương trình đầu tiên được triển khai ở hợp tác này là FPT Shop sẽ độc quyền bán ra sản phẩm Redmi Note 5 3G-32GB đi kèm với Siêu Thánh SIM của Vietnamobile, theo đó người dùng sẽ được miễn phí DATA trong vòng 1 năm, gọi điện thoại và tin nhắn nội mạng miễn phí 1 năm và miễn phí thêm 420 phút gọi ngoại mạng, với mức giá chỉ 4.799.000 đồng. Bên cạnh đó, hai doanh nghiệp này cũng sẽ tổ chức các gian hàng khuyến mãi di động tại các khu công nghiệp, trường đại học, để nhanh chóng đưa sản phẩm đến cho người dùng trải nghiệm.

Đại diện FPT Shop cho biết, chương trình này khởi đầu với sản phẩm Redmi Note 5 và sắp tới cũng sẽ áp dụng cho nhiều sản phẩm khác của Xiaomi.

Tại buổi hợp tác Xiaomi cũng ra mắt hai dòng điện thoại Redmi 6 và Redmi 6A tại Việt Nam. Cả Redmi 6 và Redmi 6A đều dùng chip MediaTek Helio P22 trên nền tảng 12nm, sở hữu camera sau 13MP, camera trước 5MP. Cả 2 cùng có mở khóa bằng khuôn mặt AI cùng chế độ làm đẹp AI, màn hình 5,5 inch, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng.