Viettel đã rà soát xong SIM được kích hoạt sẵn

Đoàn kiểm tra giám sát hoạt động thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối cùng đại diện các doanh nghiệp viễn thông tại Viettel cho biết đã hoàn thành xong đợt rà soát SIM được kích hoạt sẵn tại doanh nghiệp này.

Ngày hôm qua, 3/11, Đoàn kiểm tra, giám sát hoạt động thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối (được thành lập theo Quyết định số 1911 của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn) cùng đại diện 5 doanh nghiệp gồm Viettel, VNPT, MobiFone, Gtel Mobile và Vietnamobile đã tiến hành giám sát chéo, thực hiện kết xuất số liệu từ hệ thống tổng đài, dữ liệu tại 3 doanh nghiệp là Viettel, VNPT và MobiFone. Ông Đỗ Hữu Trí, Phó Chánh Thanh tra Bộ TT&TT làm Trưởng đoàn.

“Bộ TT&TT đang giám sát nghiêm ngặt hoạt động này. Theo cam kết, sau khi có kết quả, từ ngày 5/11 các doanh nghiệp sẽ nhắn tin thông báo tới các thuê bao để đảm bảo quyền lợi của người sử dụng”, Trưởng đoàn kiểm tra Đỗ Hữu Trí cho hay.

Cũng theo ông Hồ Sỹ Vinh, Thanh tra Bộ TT&TT, đại diện đoàn kiểm tra tại Viettel cho biết công tác rà soát, trích xuất dữ liệu của đoàn kiểm tra đã được tiến hành thuận lợi theo đúng kế hoạch.

Đến rạng sáng ngày hôm nay, 4/11, về cơ bản công tác rà soát dữ liệu SIM rác tại Viettel đã được tiến hành xong. Số liệu sẽ được tập hợp, báo cáo theo kế hoạch đã đề ra trước đó.

 

Khi trả lời phóng viên ICTnews về những lo lắng của người dùng, ông Vinh cho hay: Người dùng thực tế không cần phải lo lắng nhiều bởi mục tiêu của đợt thu hồi, kiểm tra SIM kích hoạt sẵn lần này của Bộ TT&TT tại 5 doanh nghiệp viễn thông chủ yếu là hướng đến kênh phân phối để nhằm đẩy lùi vấn nạn SIM đã kích hoạt bán tràn lan - một trong những nguyên nhân chính của nạn tin nhắn rác gây nhức nhối dư luận trong thời gian qua.

Cũng theo các tiêu chí được thống nhất trước đó, sẽ rất hãn hữu có trường hợp SIM của người dùng thật nằm trong đợt này. Thêm đó, nếu có trường hợp SIM của người dùng nằm trong số SIM kích hoạt trước thì đến ngày 5/11 cũng sẽ có ít nhất một đợt nhắn tin đến các thuê bao có dấu hiệu nghi vấn và hướng dẫn người dùng đi đăng ký lại. Việc đăng ký sẽ được thực hiện đúng theo Thông tư hướng dẫn của Bộ TT&TT). Do đó, chỉ cần đăng ký lại thông tin là người dùng có thể sử dụng SIM.

Theo đúng lộ trình, ngày 5/11 tới đây, các nhà mạng sẽ tiến hành nhắn tin thông báo đến các thuê bao nằm trong đợt rà soát này để người dùng đăng ký. Sau ngày 20/11, các thuê bao không đăng ký lại tại 5 nhà mạng sẽ tạm thời bị khóa dịch vụ.

Trong ngày hôm nay, 4/11, đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục thực hiện công tác rà soát đối với Gtel Mobile và Vietnamobile.

Chủ đề :
 
List comment
 

Viettel Money sở hữu hơn 84.000 điểm chấp nhận giao dịch thuộc các nhà cung ứng sản phẩm - dịch vụ, chợ dân sinh… để đáp ứng nhu cầu thanh toán tăng cao dịp Tết.

 

Cam kết hỗ trợ 37.000 máy tính để giúp học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo trong cả nước, VNPT còn đồng loạt triển khai các ưu đãi, miễn giảm cước phí dịch vụ cho các trường học, cơ sở giáo dục, phụ huynh, học sinh trong năm học mới.

 

Ngày 13/9/2021, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã tổ chức sự kiện hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp thực hiện.

 

Để chủ động ứng phó với cơn bão Conson (số 5), MobiFone khu vực 3 và Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung đã thực hiện triệt để phương châm '3 tại chỗ' tích cực khẩn trương thực hiện nhằm đảm bảo ứng cứu thông tin kịp thời.

 

Trong bối cảnh dịch Covid-19, người tiêu dùng Việt Nam đang dần ưu tiên lựa chọn sử dụng ví điện tử cũng như các hình thức thanh toán không tiếp xúc.

 
 

Ba mạng lớn đều khẳng định đã sẵn sàng phủ sóng vùng lõm theo yêu cầu Thủ tướng để phục vụ học sinh học online khi giãn cách, nhưng phải chờ địa phương cho phép lắp đặt thiết bị.

Từ 2021, Tập đoàn Viettel tiếp tục được giao ổn định đơn giá tiền lương trên cơ sở đơn giá tiền lương thực hiện bình quân của giai đoạn 2011-2015.

Những ngày qua, việc dạy học online nhận được nhiều ý kiến quan tâm của phụ huynh và giáo viên. Mặc dù có ý kiến phân vân nhưng đây đang được xem là giải pháp hữu hiệu trong bối cảnh học sinh không thể đến trường vì dịch Covid-19.

Hệ thống cầu truyền hình đã được Viettel kết nối thần tốc đến hàng nghìn điểm cầu xã, phường, giúp các địa phương chủ động và sẵn sàng liên lạc 24/7 với Trung ương để triển khai nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19.

Nhà mạng AT&T (Mỹ) đã 'chơi lớn' khi cấp miễn phí cho khách hàng những thiết bị mới khi khai tử mạng 3G.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123