MyTel đang có 5 triệu thuê bao tại Myanmar

Hiện tại, Viettel đang có 5 triệu thuê bao tại Myanmar. Theo Reuters, tập đoàn còn thể hiện sự quan tâm vào việc đầu tư tại Triều Tiên và Cuba. Trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn tại Hà Nội, ông Lê Đăng Dũng cho biết tăng trưởng tại Myanmar là khá hiếm trên thị trường viễn thông và họ vẫn còn tiềm năng tăng trưởng tại đây. Ông đánh giá Myanmar là một trong các thị trường hứa hẹn nhất đối với Viettel.

Viettel và các đối tác địa phương là Myanmar National Holding Public và Star High Public đã triển khai mạng 4G trị giá 1,5 tỷ USD vào tháng 6/2018. Ông Dũng mong muốn số thuê bao tăng gấp đôi vào cuối năm nay. Ông Dũng còn tiết lộ Viettel đang đàm phán mua cổ phần tại các hãng viễn thông của Malaysia và Indonesia nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin do tính chất nhạy cảm của giao dịch.

Ông Dũng cho biết Viettel sẽ là nhà mạng đầu tiên triển khai 5G tại Việt Nam. Viettel đã chi 40 triệu USD để phát triển chipset 5G riêng nhưng cũng đang cân nhắc sử dụng công nghệ từ Ericsson và Nokia.

Viettel đang có khoảng 60 triệu thuê bao tại Việt Nam và hơn 30 triệu thuê bao tại 10 nước khác, chủ yếu là tại châu Á và châu Phi. Ông Dũng nói tập đoàn đang đàm phán mua 20% cổ phần tại một nhà mạng châu Âu.

Theo Tổng Giám đốc Viettel, doanh nghiệp này có kế hoạch dừng mở rộng đầu tư tại châu Phi, nơi khó thu về lợi nhuận vì kinh tế tăng trưởng kém. Ngoài ra, Viettel đang tìm cách đầu tư tại Triều Tiên. Viettel đã xin cấp phép xây dựng mạng di động ở đây từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn chờ lệnh cấm vận được gỡ bỏ và mở cửa thị trường cho nhà đầu tư nước ngoài.