Viettel, VinaPhone, MobiFone dừng bán SIM hòa mạng tại các đại lý

 Để mua SIM, người dùng di động sẽ phải tới cửa hàng của nhà mạng thay vì các đại lý SIM thẻ như trước đây. Trong tương lai gần, việc mua bán SIM có thể diễn ra dưới hình thức trực tuyến. 

Dừng bán SIM hòa mạng tại các đại lý 

Cả 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone đã ra thông báo về việc dừng bán bộ hòa mạng (KIT) tại các đại lý ủy quyền và dừng quyền đấu nối số thuê bao của các đại lý này kể từ tháng 6/2020. 

Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tập trung bán SIM, đăng ký thông tin thuê bao tại các các điểm cung cấp dịch vụ của chính nhà mạng. 

Điều này diễn ra trong bối cảnh Việt Nam hiện có 96 triệu dân nhưng lại sở hữu hơn 125 triệu thuê bao di động. Tỷ lệ sở hữu thuê bao di động trung bình tại Việt Nam là 1,3 thuê bao trên mỗi người dân. Thực tế này cho thấy, việc phát triển thuê bao di động tại Việt Nam hầu như đã bão hòa.

Viettel, VinaPhone, MobiFone dừng bán SIM hòa mạng tại các đại lý
Viettel, VinaPhone, MobiFone dừng bán SIM hòa mạng tại các đại lý.

Thay vì phát triển số lượng thuê bao, các nhà mạng giờ đây cần tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông cũng cần tìm cách triển khai các dịch vụ mới nhằm mở rộng không gian tăng trưởng. 

Sự xuất hiện của các dịch vụ mới trên nền tảng di động như Mobile Money đòi hỏi thông tin thuê bao phải thật chính xác. Do vậy, quyết định dừng bán SIM hòa mạng tại các đại lý được các nhà mạng chủ động đưa ra nhằm chấn chỉnh tình trạng SIM rác trên thị trường. 

Đề xuất bán SIM online, không cần đến điểm giao dịch

Từ năm 2019, Bộ TT&TT đã tổ chức thanh tra diện rộng trên cả nước đối với việc đăng ký, quản lý thông tin SIM thuê bao. Kết quả thanh tra cho thấy, vẫn tồn tại tình trạng SIM rác đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước. Người dùng di động vì thế có thể dễ dàng tìm mua SIM kích hoạt sẵn mà không cần đăng ký, khai báo thông tin thuê bao.

Theo đại diện Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), những vi phạm này chủ yếu diễn ra tại các đại lý ủy quyền của doanh nghiệp viễn thông. Trên cơ sở các kết luận thanh tra, Bộ TT&TT đã có văn bản nhắc nhở lần 1 đối với người đứng đầu các doanh nghiệp viễn thông di động về vấn đề SIM rác, SIM kích hoạt sẵn. 

Viettel, VinaPhone, MobiFone dừng bán SIM hòa mạng tại các đại lý
Theo kết luận thanh tra, việc bán SIM rác, SIM kích hoạt sẵn chủ yếu diễn ra tại các đại lý ủy quyền của doanh nghiệp viễn thông.
 

Nhận xét về quyết định dừng bán bộ hòa mạng tại đại lý ủy quyền của Viettel, VinaPhone và MobiFone, đại diện Cục Viễn thông cho rằng, đây là hành động thể hiện sự nghiêm túc, quyết liệt xử lý dứt điểm tình trạng SIM rác.

“Các biện pháp mạnh này sẽ là giải pháp quan trọng nhằm ngăn chặn, xử lý SIM rác, đảm bảo độ chính xác thông tin thuê bao, góp phần đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự xã hội”, đại diện Cục Viễn thông nói.

Trước câu hỏi về việc ngừng bán SIM qua đại lý liệu có ảnh hưởng đến người dùng, đại diện Cục Viễn thông khẳng định, các nhà mạng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua SIM, đăng ký thông tin thuê bao cũng như các dịch vụ viễn thông khác.

Qua trao đổi, Cục Viễn thông được biết, trong thời gian này các doanh nghiệp viễn thông sẽ tăng cường mở rộng hệ thống cửa hàng và triển khai các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông lưu động của chính nhà mạng. 

Theo đại diện Cục Viễn thông, các nhà mạng cũng đang đề xuất Bộ TT&TT xem xét cho triển khai phương án bán SIM, đăng ký thông tin thuê bao trực tuyến.

Lúc này, người dân có nhu cầu không cần đến trực tiếp điểm giao dịch mà có thể đăng ký online. Bộ SIM hòa mạng được đăng ký đầy đủ, chính xác thông tin sau đó sẽ được gửi đến tận nơi bởi nhà mạng. 

Trọng Đạt

Đã có lịch sửa cáp APG, kết nối Internet quốc tế sẽ trở lại bình thường từ 11/6

Đã có lịch sửa cáp APG, kết nối Internet quốc tế sẽ trở lại bình thường từ 11/6

Các sự cố xảy ra ngày 30/4 và 23/5/2020 trên tuyến cáp quang biển quốc tế APG sẽ được bắt đầu sửa từ ngày 6/6 và hoàn thành vào ngày 11/6/2020. Khi đó, kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ trở lại bình thường.

Bộ TT&TT mở đợt thanh tra diện rộng SIM rác của các nhà mạng

Bộ TT&TT mở đợt thanh tra diện rộng SIM rác của các nhà mạng

ictnews Bộ T&TT vừa có văn bản chỉ đạo các Sở TT&TT 63 tỉnh, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương, công an, lực lượng quản lý thị trường tiến hành thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động trên phạm vi toàn quốc.

 
List comment
 

Viettel Money sở hữu hơn 84.000 điểm chấp nhận giao dịch thuộc các nhà cung ứng sản phẩm - dịch vụ, chợ dân sinh… để đáp ứng nhu cầu thanh toán tăng cao dịp Tết.

 

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của Quận 4 vừa được cập nhật cụ thể đến từng phường, bên cạnh các đường dây nóng chung cho cả thành phố như Tổng đài 1022, nhánh số 2.

 

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của Quận 3 vừa được cập nhật cụ thể đến từng phường, bên cạnh các đường dây nóng chung cho cả thành phố như Tổng đài 1022, nhánh số 2.

 

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của Quận 1 vừa được cập nhật cụ thể đến từng phường, bên cạnh các đường dây nóng chung cho cả thành phố như Tổng đài 1022, nhánh số 2.

 

Từ ngày 23/8/2021, TP.HCM bước vào đợt giãn cách xã hội mới, với các biện pháp giãn cách được tăng cường và thắt chặt nhằm đẩy lùi dịch Covid-19.

 
 

Tập đoàn VNPT đang tiếp tục chung tay, góp sức cùng chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

“Loa phường thế hệ mới” vừa mang thông tin thiết yếu vừa tuyên truyền về các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần củng cố vững chắc “thế trận lòng dân”.

Chỉ trong 7 ngày, 6 xe phát sóng lưu động (với tổng cộng 11 thiết bị 3G và 12 thiết bị 4G, có thể đáp ứng được nhu cầu của hơn 32.000 F0) đã được lắp đặt thành công tại 12 bệnh viện dã chiến của TP. Thủ Đức.

Tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế Thường niên (The International Business Awards – IBA) lần thứ 18, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã xuất sắc giành giải thưởng lớn với cả 5 sản phẩm tham dự.

Người tiêu dùng Việt Nam đang dần ưu tiên lựa chọn sử dụng ví điện tử cũng như các hình thức thanh toán không tiếp xúc. MobiFone đã và đang đẩy mạnh phát triển các sản phẩm, dịch vụ số, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123