VinaPhone sẽ đàm phán với khách hàng về việc thu hồi SIM số đắt tiền 0940

ictnews Trước sự việc khách hàng Đặng Quyền Huy (Cái Nước, Cà Mau) không chấp nhận bất ngờ bị VinaPhone thu hồi 4 số 0940 đã mua với số tiền “hàng trăm triệu đồng”, phía VinaPhone cho hay hiện vẫn tiếp tục đàm phán với khách hàng để thu hồi.

Chứng từ mua SIM của khách hàng Đặng Quyền HUy được báo chí đăng tải gần đây

Liên quan đến thông tin được báo chí phản ánh gần đây về việc khách hàng Đặng Quyền Huy (Cái Nước, Cà Mau) phản ứng về việc bất ngờ bị VinaPhone thu hồi 4 số 0940 trị giá hàng trăm triệu đồng (trong đó có SIM số 0940000008 giá 45 triệu), ngày 25/3, phía VinaPhone đã công bố thông tin chính thức liên quan đến vụ việc này.

Theo đó, trong thời gian vừa qua VinaPhone có sử dụng một số số thuê bao thuộc dải số 0940 để thử nghiệm hệ thống. Tuy nhiên, do sơ xuất của nhân viên kỹ thuật trong quá trình xử lý đưa nhầm số thuê bao thử nghiệm vào hệ thống khai thác số cung cấp cho khách hàng do đó ông Đặng Quyền Huy đã chọn được số thuê bao 094 xxxxxx để hòa mạng.

Số thuê bao thử nghiệm này chưa được tích hợp đầy đủ các dịch vụ như các số thuê bao thông thường (ví dụ: nhận cuộc gọi, nhắn tin ngoại mạng…) và chưa được cấp phép cung cấp cho khách hàng sử dụng.

Khi phát hiện có sai sót này, từ tháng 1/2019 VinaPhone đã chủ động liên hệ với ông Đặng Quyền Huy để xin lỗi và thông tin tới khách hàng theo tinh thần thiện chí, hợp tác và vì quyền lợi tối đa của khách hàng.

Tiếp đó, ngày 5/3/2019, VinaPhone đã gửi văn bản tới ông Huy để xin lỗi và đề xuất giải pháp khắc phục. Ngày 6/3/2019, ông Huy làm việc trực tiếp với VinaPhone tại Vũng Tàu để ghi nhận thông tin và phản hồi từ hai phía.

Ngoài việc trả lời khách hàng bằng văn bản, giải thích và xin lỗi về sự việc xảy ra, phía VinaPhone thông báo thu hồi số thuê bao cũ thuộc dải số thử nghiệm, cung cấp cho khách hàng 3 số thuê bao tương ứng để khách hàng lựa chọn.

Đồng thời bảo lưu đầy đủ các chương trình khuyến mãi, ưu đãi và tài khoản/thời hạn như số cũ của khách hàng.

 

Để đảm bảo khách hàng không bị mất liên lạc từ bạn bè, đối tác, người thân, số thuê bao cũ được duy trì thêm 1 tháng và sẽ cài đặt thông báo về việc thay đổi số liên lạc cho khách hàng khi có cuộc gọi đến trong 3 tháng kể từ thời điểm thu hồi số.

VinaPhone cho hay cũng đưa ra cơ chế tặng quà chăm sóc khách hàng (hiện vật, thẻ cào, khuyến mại tài khoản hoặc phút gọi…).

Tuy nhiên, sau nhiều lần gặp gỡ trực tiếp để giải thích nguyên nhân sự việc, đưa ra lời xin lỗi và mong khách hàng thông cảm, cũng như đề xuất áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, khách hàng Đặng Quyền Huy không đồng ý chọn các số thuê bao có giá trị tương đương mà VinaPhone đã đề xuất.

Thay vào đó, khách hàng yêu cầu phải đền bù bằng số thuê bao đẹp, đây là các số thuê bao không có sẵn trong kho số hoặc đã được phát hành ra thị trường.

“Do đây là sự việc xảy ra ngoài mong muốn, chúng tôi đã rất thiện chí, tích cực làm việc với khách hàng để xin lỗi và khắc phục hậu quả, tuy nhiên việc giải quyết và khắc phục hậu quả phải ở góc độ hợp lý, hài hòa”, phía VinaPhone cho hay.

Đồng thời, doanh nghiệp này cũng đã gửi báo cáo nội dung liên quan đến khiếu nại của ông Đặng Quyền Huy lên Sở TT&TT tỉnh Cà Mau và Phòng Bưu chính Viễn thông để các cơ quan nắm thông tin.

Hiện nay, VinaPhone vẫn tiếp tục đàm phán với ông Huy để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

 
List comment
 
Thị trường thuê bao di động trả trước của Mỹ đang sụp đổ
icon

Các nhà khai thác mạng di động của Mỹ đang ghi nhận sự sụt giảm kỷ lục về lượng thuê bao di động trả trước trong năm 2019 với tổng cộng 330.000 thuê bao rời mạng.

 
Trực tiếp các chương trình dạy học ON Edu trên đa nền tảng của VTVcab
icon

Từ 16/3/2020, học sinh lớp 5, 9,12 trên cả nước có thể dễ dàng ôn lại các kiến thức của học kỳ 1 và chuẩn bị bài học của học kỳ 2 vào khung giờ: 9h, 14h, 16h trên các nền tảng của VTVcab như: kênh VTVcab 7, VTVcab 22, app Onme, VTVcabON, YouTube ON Edu, Facebook VTVcab được trực tiếp song song từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần.

 
Nhà mạng nào chi nhiều nhất trong đấu giá phổ tần 5G mới nhất tại Mỹ?
icon

Ngày 12/3, chính phủ Mỹ cho biết Verizon và AT&T là hai nhà mạng chi nhiều tiền nhất cho phiên đấu giá phổ tần số dành cho 5G mới nhất tại Mỹ. Phiên đấu giá này mang lại gần 8 tỷ USD cho chính phủ.

 
AVG tuyên bố ra một loạt gói kênh mới sẽ hâm nóng thị trường truyền hình trả tiền
icon

Sau thời gian vắng bóng trên sân chơi trên thị trường truyền hình trả tiền, Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu - AVG quay trở lại và chính thức cho ra mắt các gói kênh mới kể từ ngày 12/3/2020.

 
Khi nghi nhiễm Covid-19 thì gọi đến số điện thoại nào?
icon

Hãy cùng điểm lại danh sách hotline các bệnh viện tiếp nhận trường hợp nghi nhiễm Covid-19, sắp xếp theo 3 miền Bắc-Trung-Nam để mọi người dễ theo dõi, tránh đi khám ở những nơi chưa có hệ thống cách ly tốt như một số trường hợp vừa qua.

 
 
Khó khăn về đấu giá tần số 4G: Thủ tướng đồng ý cho Bộ TT&TT làm theo thủ tục rút gọn
icon

Thủ tướng vừa yêu cầu Bộ TT&TT khẩn trương đề xuất, báo cáo Chính phủ việc sửa đổi Nghị định về quản lý, sử dụng tần số vô tuyến điện được cấp phép thông qua đấu giá theo trình tự thủ tục rút gọn.

ZTE - Nhà cung cấp các hệ thống viễn thông tiên tiến
icon

ZTE Corporation là nhà cung cấp giải pháp công nghệ viễn thông, doanh nghiệp và tiêu dùng quốc tế lớn cho Internet di động.

5G và những cú đột phá mang tính cách mạng trong nhiều lĩnh vực
icon

Mạng 5G không phải là sự cải tiến của 4G mà đó là một bước nhảy vọt về công nghệ. Hoạt động ở các băng tần 28, 38 và 60Ghz, 5G sẽ có tốc độ nhanh hơn 100 lần so với mạng 4G hiện tại.

MobiFone tuyên bố thử nghiệm thành công và sẵn sàng triển khai mạng 5G
icon

ictnews Ngày 10/3/2020, sau gần một năm chuẩn cho việc thí điểm triển khai mạng 5G, MobiFone đã công bố thử nghiệm thành công mạng 5G tại TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng theo giấy phép của Bộ TT&TT và sẵn sàng triển khai mạng 5G.

Khách hàng bị 'cuộc gọi lạ' tấn công, VNPT hướng dẫn xử lý thế nào?
icon

ictnews VNPT đã khuyến cáo khách hàng hết sức thận trọng trước tất cả các cuộc gọi, nhắn tin bất thường để tránh bị lừa đảo.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123