Để đảm bảo thông suốt kết nối, đặc biệt là nhu cầu truy cập và kết nối Internet trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, VNPT đã chủ động có kế hoạch chuẩn bị từ ngay trong năm 2018 đặc biệt là vào những tháng 11 và 12.

Trong thông tin mới phát ra, VNPT cho biết, để đảm bảo thông suốt kết nối, đặc biệt là nhu cầu truy cập và kết nối Internet trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, VNPT đã chủ động có kế hoạch chuẩn bị từ ngay trong năm 2018 đặc biệt là vào những tháng 11 và 12, đồng bộ nhiều giải pháp tối ưu năng lực phục vụ của hệ thống, bố trí cán bộ trực điều hành 24/24 sẵn sàng phục vụ khách hàng ở mức độ cao nhất, đảm bảo lưu lượng thông suốt thông tin tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ, trung tâm văn hóa nơi tập trung đông người.

Cụ thể, ngay thời điểm trước Tết, VNPT cũng đã đưa vào khai thác điểm kết nối mới tại HongKong – trung tâm dữ liệu lớn nhất khu vực. Không chỉ mở rộng biên mạng và mở rộng độ bao phủ mạng lưới, khẳng định sự lớn mạnh của VNPT trên bản đồ viễn thông khu vực và thế giới, điểm kết nối mới cũng góp phần tăng chất lượng và tốc độ truy cập Internet quốc tế cho người dùng di động VinaPhone cũng như các dịch vụ Internet của VNPT.

Đồng thời, năm 2018 vừa qua, Tập đoàn VNPT đã lắp đặt thêm gần 10.000 trạm BTS các loại (3G/4G), đưa VinaPhone trở thành nhà mạng có vùng phủ sóng 3G/4G rộng khắp cả nước. Cũng trong năm 2018, VNPT đã mở rộng thêm hàng chục nghìn km cáp quang, đưa tổng số km cáp quang của VNPT đạt 339.636 km, đưa VNPT trở thành nhà mạng có số km cáp quang lớn nhất Việt Nam. Số thuê bao băng rộng cố định của VNPT cũng đạt mốc 5,4 triệu thuê bao, lớn nhất trong các nhà cung cấp dịch vụ này tại Việt Nam.

Nhờ chuẩn bị tốt các phương án kỹ thuật nên đã đảm bảo tốt thông tin liên lạc, đường truyền tại 25 điểm truyền hình trực tiếp và 157 điểm bắn pháo hoa trên cả nước, đặc biệt ngay trong đêm đón giao thừa, tại các địa điểm diễn tập trung đông người đón giao thừa như Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM), cầu Sông Hàn (Đà Nẵng), không xảy ra tình trạng nghẽn mạng, các nhu cầu sử dụng thoại, data đã được đáp ứng tốt nhất.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng kiểm tra công tác ứng trực dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại VNPT - Net.

Trong chiều ngày 30 Tết, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và đoàn công tác của Bộ TT&TT đã đến thăm và kiểm tra công tác ứng trực dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại Tổng công ty Hạ tầng mạng (VNPT-Net) và Trạm Bưu điện CP16 (Cục Bưu điện Trung ương). Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã đánh giá cao công tác tổ chức chuẩn bị để bảo đảm thông tin liên lạc diễn ra thông suốt trong dịp Tết.

Đại diện VNPT cho biết thêm: "Tiếp tục phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất, VNPT sẽ vẫn duy trì lực lượng kỹ thuật trên toàn quốc để giám sát, tối ưu, nâng cao chất lượng mạng, phục vụ khách hàng vào những ngày còn lại của dịp Tết Nguyên đán năm nay, trong đó có gần 150 lễ hội, sự kiện trên toàn quốc vào tháng Giêng 2019”.