{keywords}
VNPT cấp tập phủ sóng 4G cho bệnh viện dã chiến Đà Nẵng.

Đại diện VNPT cho biết, chỉ trong vòng chưa đến 60 giờ kể từ khi nhận nhiệm vụ (ngày 3/8), đội ngũ kỹ thuật của VNPT Đà Nẵng đã hoàn thành cung cấp hạ tầng và dịch vụ viễn thông, VNTT cho Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn phục vụ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, sớm hơn so với thời gian 72 giờ (từ ngày 3 đến hết ngày 5/8) được giao. Ngoài ra, VNPT cũng tăng số trạm phát sóng 4G (trạm small cell) xung quanh khu vực này để bảo đảm liên lạc thông suốt và quá trình vận hành quản lý của bệnh viện.

Cùng với đó, VNPT Đà Nẵng nhanh chóng triển khai hàng trăm km cáp quang, dây thuê bao quang và các thiết bị mạng khác để thiết lập mạng Internet cáp quang, Wi-Fi và điện thoại cố định... phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp và đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế tại Bệnh viện dã chiến.

{keywords}

Việc lắp đặt thi công được thực hiện trên nền hạ tầng khu liên hợp thể thao nên phải cải tạo khá nhiều hạng mục để phù hợp với tiêu chuẩn y tế; thêm nữa, bệnh viện có diện tích 10.000 m2 diện tích sàn với quy mô lên tới 2.000 giường bệnh và triển khai trong vòng 72 giờ là một thách thức không hề đơn giản. Tuy nhiên, được sự động viên, khích lệ của lãnh đạo địa phương, của Tập đoàn VNPT và đặc biệt là sự quyết tâm mạnh mẽ của đội ngũ cán bộ kỹ thuật, kinh doanh, VNPT Đà Nẵng đã xây dựng hạ tầng, triển khai kéo cáp, lắp đặt dịch vụ một cách nhanh chóng và hoàn thành vào sáng 5/8.

Cũng trong dịp này VNPT đã thi công lắp đặt dịch vụ tại khu cách ly nhà ở công nhân thuộc quận Cẩm Lệ. Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng…

{keywords}

Nhằm đảm bảo hoạt động của hạ tầng viễn thông phục vụ phòng chống dịch của Thành phố Đà Nẵng, VNPT thành lập 12 đội ứng cứu nhanh, sẵn sàng lắp đặt, xử lý theo yêu cầu của UBND Thành phố.

Cùng với VNPT, Viettel cho biết đã hoàn thành toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới và dịch vụ tại bệnh viện dã chiến đặt trong Cung Thể thao Tiên Sơn. Cụ thể, Viettel đã lắp đặt, phát sóng trạm BTS 4G mới phủ cả bên trong và ngoài bệnh viện. Dung lượng đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của toàn bộ y, bác sĩ, bệnh nhân, người nhà cũng như quá trình tổ chức, điều hành phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Viettel hoàn thành toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới và dịch vụ tại bệnh viện dã chiến đặt trong Cung Thể thao Tiên Sơn.

Viettel cũng triển khai cầu truyền hình cho bệnh viện dã chiến ở Cung Thể thao Tiên Sơn và huyện Hòa Vang. Trước đó, các điểm cầu truyền hình của Viettel được bố trí tại Sở Y tế, Bệnh viện C, bệnh viện Đà Nẵng để hỗ trợ công tác họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 và hội chẩn từ xa cho các bệnh nhân nặng đang điều trị tại đây.

{keywords}
Nhân viên Viettel lắp đặt cầu truyền hình cho bệnh viện dã chiến Đà Nẵng

{keywords}

 

{keywords}

 

Song song với đó, Viettel tiến hành bổ sung dung lượng mạng lưới tại 23 khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố, đáp ứng nhu cầu liên lạc, giải trí, học tập, kết nối công việc cho người dân.

Đại diện Viettel cho biết: “Nhân sự kỹ thuật của Viettel luôn trực 24/7 để giám sát và đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người dân giữa bối cảnh dịch diễn biến phức tạp”.

TK

VNPT hỗ trợ cước data 30GB chung tay cùng Đà Nẵng chống dịch

VNPT hỗ trợ cước data 30GB chung tay cùng Đà Nẵng chống dịch

Ngày 31/7/2020, VNPT chính thức công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt dành tặng cho các cán bộ, nhân viên y tế và người dân thành phố Đà Nẵng chống Covid -19 với gói cước data với lưu lượng lên đến 30GB.